Vợ đột ngột chuyển dạ sớm trong nhà tắm, hành động của chồng khiến ai cũng khâm phục

Ngày 16/09/2019 13:13 PM (GMT+7)

Người vợ đã sinh sớm 10 ngày so với ngày dự sinh nhưng đứa con lúc chào đời mới là điều bất ngờ nhất đối với cặp vợ chồng này.

Chị Laura Hamilton, sống tại thành phố Belfast, Bắc Ireland, Anh, còn tới 10 ngày nữa mới đến ngày dự sinh nhưng vào hôm 13/9 mới đây, chị đã cảm nhận được những cơn co thắt của việc chuyển dạ, khiến chị Laura nhận ra mình chuẩn bị sinh con sớm hơn dự định. 

Khi đó, chồng của chị Laura là anh David Hamilton đang xem TV ở dưới nhà, không hề biết rằng vợ mình đang trong quá trình chuyển dạ và chỉ 1 tiếng sau thôi, cặp vợ chồng sẽ chào đón đứa con gái thứ hai vô cùng đặc biệt của mình.

Vợ đột ngột chuyển dạ sớm trong nhà tắm, hành động của chồng khiến ai cũng khâm phục - 1

Vợ đột ngột chuyển dạ sớm trong nhà tắm, hành động của chồng khiến ai cũng khâm phục - 2

Bé gái chào đời sớm 10 ngày, vẫn nằm nguyên trong bọc ối.

Trước đó, chị Laura phàn nàn với chồng rằng mình cảm thấy khó chịu khi đi bộ nhưng không cảm thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc sẽ sinh con sớm. Do đó, chị Laura đã đi ngủ sớm còn anh David thì ngồi xem TV một mình ở dưới tầng một. Sau đó, chị Laura đã nhắn tin cho chồng, nói rằng chị cảm thấy hơi đau nên muốn anh lên trên cùng với mình. 

"Tôi đã đi lên phòng với vợ và chúng tôi ghi nhận cơn co thắt chuyển dạ đầu tiên vào khoảng 11h25 phút đêm. Chúng cách nhau khoảng 10 phút lại có một cơn. Lúc này, Laura vẫn ổn và cô ấy nói muốn đi vào nhà tắm. Nhưng chỉ 10-12 phút sau, cô ấy gọi giật tôi vào trong: "David, đây có phải là cái đầu không?". Tôi đã chạy nhanh vào nhà tắm và quả thực thấy đầu đứa trẻ đã chui ra ngoài", anh David nhớ lại.

Rất may anh David vẫn bình tĩnh trong tình huống cấp bách này. Anh nhanh chóng gọi điện cho xe cấp cứu, sau đó đến bên vợ mình để giúp đỡ và động viên. Quá trình sinh con của chị Laura diễn ra rất nhanh, chỉ vài phút từ lúc chuyển dạ nhưng hình ảnh đứa con lúc chào đời mới là điều đặc biệt và bất ngờ nhất đối với cặp vợ chồng này.

Vợ đột ngột chuyển dạ sớm trong nhà tắm, hành động của chồng khiến ai cũng khâm phục - 3

Nhờ có sự giúp đỡ của chồng, chị Laura đã hạ sinh con gái thành công ngay tại nhà.

Anh David chia sẻ: "Tôi đã nhanh chóng gọi điện cho nữ hộ sinh và xe cứu thương. Tới 12h20 phút đêm, đứa trẻ đã nằm trong tay tôi. Điều gây sốc nhất là khi chào đời, con của chúng tôi vẫn nằm nguyên trong bọc ối. Cho đến tận khi tôi quấn chiếc khăn tắm quanh con, bọc ối mới vỡ ra và tôi đã bế con trên tay mình. Trước khi sinh con, chúng tôi đã cùng nhau tập luyện việc thư giãn và hít thở, chính vì vậy trong trường hợp căng thẳng và khẩn cấp nhất, chúng tôi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh".

Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã tới nơi, làm nốt những công việc còn lại rồi đưa chị Laura và con gái tới bệnh viện kiểm tra, hồi sức. Nhờ có sự giúp đỡ cẩn thận, kịp thời và đúng đắn của anh David, cả chị Laura và cô con gái Poppy đều an toàn và khỏe mạnh. Bé gái Poppy nặng 3,2 kg, trở thành niềm may mắn của cả gia đình khi chào đời trong bọc ối còn nguyên. Tỷ lệ của những ca sinh như thế này chỉ là 1/80.000 ca sinh trên toàn thế giới.

Thai phụ sinh con trên taxi, thái độ trái ngược của chồng và tài xế gây chú ý
Vì chuyển dạ và sinh con trước ngày dự sinh nên cặp vợ chồng vô cùng lo lắng và không kịp xoay sở. Đúng lúc đó, họ lại gặp một người tài xế taxi vô...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội