Vợ ký nhầm giấy đăng ký kết hôn của người khác, chồng tá hỏa “cầu cứu” cán bộ

THÀNH GIANG - Ngày 15/12/2022 11:33 AM (GMT+7)

Phát hiện vợ vì quá hồi hộp mà ký nhầm vào giấy đăng ký kết hôn của người khác, người chồng vội vàng hỏi lại cán bộ để “chữa cháy”.

Video: Vợ ký nhầm vào giấy đăng ký kết hôn của người khác khiến chồng tá hoả

Theo đó trên tài khoản mạng xã hội của anh P.A.T (29 tuổi) mới đây đăng tải video anh cùng bà xã L.T.T.T (23 tuổi) đi ký giấy đăng ký kết hôn. Mọi chuyện diễn ra êm đẹp, cho đến khi phát hiện chị vợ ký nhầm vào tờ giấy đăng ký kết hôn của người khác.

Trong khi anh P.A.T đang cặm cụi ký vào bản “chính chủ” thì ngồi bên cạnh, chị vợ cũng rút ra thêm một bản đăng ký khác và thản nhiên ký mà không kiểm tra kỹ càng lại thông tin. Sau khi ký xong, anh P.A.T quay sang mới tá hỏa phát hiện vợ ký nhầm.

Cặp đôi ở Hưng Yên có kỷ niệm đi đăng ký kết hôn nhớ đời vì cô vợ ký nhầm giấy của người khác

Cặp đôi ở Hưng Yên có kỷ niệm đi đăng ký kết hôn nhớ đời vì cô vợ ký nhầm giấy của người khác

Chị vợ sau đó hoang mang: “Ôi chết! Ký nhầm của người ta rồi”. Trong khi đó anh chồng giọng run rẩy, liên tục gọi cán bộ: “Chị, chị ơi, chị ơi, chị ơi…thôi nhầm rồi. Chị đưa cả hai tờ nên ký nhầm”. Phía cán bộ sau khi phát hiện cặp vợ chồng ký sai vui vẻ làm và in lại giấy đăng ký cho cặp đôi bị ký nhầm kia.

Rất may là bản đăng ký kết hôn bị ký nhầm chưa đóng dấu mộc và ký quyết định của lãnh đạo cấp trên. Theo lời chia sẻ, vì ngày hôm đó có thêm một số cặp đôi khác cũng đến ký nhận giấy nên dẫn đến sự nhầm lẫn. 

Rất may cho đôi vợ chồng này là tờ giấy đăng ký kết hôn ký nhầm chưa được Uỷ ban ký và đóng dấu

Rất may cho đôi vợ chồng này là tờ giấy đăng ký kết hôn ký nhầm chưa được Uỷ ban ký và đóng dấu

Đoạn video này sau khi được chia sẻ nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận từ cư dân mạng. Nhiều người thông cảm cho cô dâu khi vì quá hồi hộp trong khoảnh khắc trọng đại nên ký nhầm. Có thể cô dâu L.T.T.T nghĩ rằng giấy đăng ký kết hôn được chia làm 2 bản, vợ chồng mỗi người giữ một bản nên mới hồn nhiên ký luôn như vậy. Trên thực tế, vẫn có một số nơi cấp 2 bản giấy đăng ký kết hôn.

Đây chắc chắn là kỷ niệm đi đăng ký kết hôn "nhớ đời" của đôi vợ chồng này và sau này sẽ còn được nhắc lại nhiều lần.

Khi phát hiện có sai sót thông tin trên giấy đăng ký kết hôn, các cặp vợ chồng có thể phản hồi lại phía cán bộ phụ trách để được hướng dẫn chỉnh sửa theo đúng thủ tục

Khi phát hiện có sai sót thông tin trên giấy đăng ký kết hôn, các cặp vợ chồng có thể phản hồi lại phía cán bộ phụ trách để được hướng dẫn chỉnh sửa theo đúng thủ tục

Sau khi xem đoạn clip, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận. Bạn Anh Thư chia sẻ: “Tờ giấy đó chỉ có pháp lý khi đã được Ủy ban đóng dấu vào thôi. Nên ký nhầm mà chưa đóng dấu và có chữ ký lãnh đạo thì vẫn làm lại được bình thường”.

Bạn Thuỳ Linh kể câu chuyện gặp phải tương tự: “Ông chồng tôi cũng vậy. Xã in nhầm giấy đăng ký kết hôn, mới sửa mỗi tên chú rể, chưa sửa tên cô dâu của cặp trước vậy mà ông ký luôn. May mắn tôi phát hiện ra kịp không thì mất chồng”.

Bạn Ngọc Ý cho biết: “Tôi còn ký tận 3 lần mới xong đây. Mọi người yên tâm, sai thì người ta in lại phát một hà”.

Trong khi đó bạn Trang Phạm bày tỏ: “Có nôn lấy chồng cũng nên đọc kỹ càng thông tin rồi mới ký, cán bộ có đưa nhầm thì cũng phải nhìn lại chứ. Ngày trước mình ngồi thẫn thờ nhìn kỹ hơn cả cán bố, chồng còn kêu em ký đi nữa kìa”.

Ngoài việc ký nhầm, trong quá trình đăng ký kết hôn nếu phát hiện có sai sót, các cặp đôi có quyền yêu cầu đính cải chính hộ tịch. Theo Điều 7 Nghị định 123/2015/NĐ-CP, khi thông tin trên giấy chứng nhận kết hôn bị sai so với giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân thì phải thực hiện yêu cầu cải chính.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tư vấn hôn nhân gia đình