Vợ qua đời vì tai nạn lao động, 3 tháng sau chồng bị lật tẩy nhờ kết quả khám nghiệm

Khánh Hằng - Ngày 24/10/2020 15:30 PM (GMT+7)

Vội vã đưa vợ tới bệnh viện cấp cứu sau vụ tai nạn lao động, sau đó còn tỏ ra đau khổ tột cùng nhưng không ai biết rằng người chồng này đã cố tình lên một kế hoạch kinh hoàng để sát hại vợ mình.

Cô Amy và anh Todd Mullis kết hôn vào năm 2004, sau đó cùng nhau định cư tại một trang trại nuôi lợn ở thành phố Earlville, bang Iowa, Mỹ. Cặp đôi nhanh chóng sinh được 3 người con. Trước đó, cô Amy là một y tá nhưng đã quyết định bỏ việc để về làm nội trợ, chăm sóc gia đình và hỗ trợ công việc của chồng ở trang trại. Đó không phải là việc khó khăn đối với cô Amy bởi cô thích sống ở nông thôn và các hoạt động ngoài trời. 

Cô Amy vô cùng tự hào về cuộc sống bình dị với chồng và 3 đứa con khỏe mạnh, tuy nhiên cuộc sống của cô không hoàn toàn hạnh phúc. Anh Todd dần trở nên thích kiểm soát và bạo hành vợ con. Anh ta luôn ghen tuông và thích chiếm hữu, đến nỗi những người xung quanh còn ví cô Amy như tù nhân của anh Todd. Anh ta yêu cầu vợ thông báo về mọi hành động trong ngày, kể cả việc đi siêu thị. Những lần cãi vã đã khiến tình cảm của họ đi xuống đến nỗi không ngủ chung giường.

Vợ qua đời vì tai nạn lao động, 3 tháng sau chồng bị lật tẩy nhờ kết quả khám nghiệm - 1

Anh Todd và cô Amy.

Giữa năm 2018, cô Amy thú nhận với anh trai rằng cô muốn kết thúc cuộc hôn nhân này. Cô nói rằng sẽ đợi đến khi mùa màng thu hoạch xong sẽ đi nộp đơn ly hôn lên tòa án. Nếu ly hôn ổn thỏa, cô Amy sẽ được thừa hưởng một nửa trang trại và 2 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng), vì vậy cô không cần lo lắng về chuyện chu cấp cho các con. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của cô chính là phía anh Todd.

Cô Amy sợ rằng chồng mình sẽ không buông tha cho mình nếu ly hôn. Mọi chuyện càng trở nên đáng sợ hơn khi một số người thân phát hiện cô Amy có quan hệ tình cảm ngoài luồng với người quản lý trang trại của chồng, anh Jerry Frasher, 49 tuổi. Mọi người đều sợ nếu Todd phát hiện vợ không chung thủy, anh ta sẽ nổi điên và giết vợ mình.

Thật không may, chuyện đó không giữ được lâu. Tháng 7/2018, anh Todd kiểm tra hóa đơn tiền di động và phát hiện vợ mình đã gửi một số lượng tin nhắn lớn tới Jerry. Anh ta buộc tội vợ ngoại tình nhưng cô Amy phủ nhận. Cô vẫn tiếp tục làm việc ở trang trại và giữ quyết định sẽ ly hôn. Đó cũng là lúc bi kịch ập đến.

Trưa ngày 10/11/2018, anh Todd bất ngờ gọi xe cứu thương từ chiếc xe bán tải của mình. Anh ta nói rằng đang lái xe tới Trung tâm Y tế Reginal ở Manchester, cách nhà khoảng 13 km vì vợ mình đang bị thương nặng sau một vụ tai nạn ở trang trại. Xe cấp cứu đã gặp xe anh Todd ở nửa đường và phát hiện cô Amy có những vết thương nghiêm trọng ở lưng. Mọi nỗ lực cứu sống cô Amy đều được triển khai nhưng đã quá muộn. Cô Amy qua đời vì mất quá nhiều máu.

Vợ qua đời vì tai nạn lao động, 3 tháng sau chồng bị lật tẩy nhờ kết quả khám nghiệm - 2

Anh Todd bị bắt với cáo buộc giết vợ.

Mô tả lại những gì xảy ra vào hôm đó, anh Todd vừa run rẩy vừa tỏ ra đau khổ, kể rằng cô Amy đã cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt từ vài ngày trước. Sáng hôm đó, anh nhờ cô lấy một chiếc xe chở động vật tới một nhà kho. Khi mãi không thấy vợ đâu, anh Todd đã bảo con trai tới kiểm tra. Cậu con trai sốc nặng khi tìm thấy mẹ trong nhà kho, đang nằm ấp với một chiếc cào ngô trên lưng. Todd cho biết anh đã lấy chiếc cào ngô ra khỏi lưng vợ, bế cô lên xe bán tải rồi chở tới bệnh viện.

Theo lời giải thích của anh Todd, cô Amy dường như đã trải qua một cơn chóng mặt nghiêm trọng và vô tình ngã vào chiếc cào ngô, gây ra vụ tai nạn lao động kinh hoàng. Tuy nhiên, cuộc khám nghiệm tử thi sau đó lại cho ra kết quả khác. Có tổng cộng 6 vết thương thủng ở lưng của cô Amy nhưng chiếc cào ngô chỉ có 4 ngạnh sắc. Hai trong số 6 vết thương hướng lên trên, 4 vết còn lại hướng xuống dưới. Điều này có nghĩa là cô Amy đã bị đâm ít nhất 2 lần. Đó là điều mà cô không thể tự mình gây ra được.

6 ngày sau cái chết của cô Amy, anh Todd lại bị thẩm vấn. Lần này, anh ta thừa nhận đã có vấn đề khi phát hiện vợ ngoại tình. Anh ta từng phát giác chuyện vợ không chung thủy vào năm 2013 nhưng bỏ qua nó. Tuy nhiên sau này, anh tiếp tục phát hiện cô Amy qua lại với Jerry thông qua những tin nhắn điện thoại. Todd thừa nhận việc này đã phá vỡ niềm tin của mình vào vợ nhưng hoàn toàn phủ nhận chuyện này là nguyên nhân khiến mình xuống tay.

Vợ qua đời vì tai nạn lao động, 3 tháng sau chồng bị lật tẩy nhờ kết quả khám nghiệm - 3

Anh Todd đã nhận bản án chung thân.

Những lời giải thích này lại trái ngược với những gì các điều tra viên tìm thấy. Họ xem iPad của anh Todd và phát hiện lịch sử tìm kiếm của anh ta có những câu hỏi đáng sợ như: "Giết phụ nữ không chung thủy", "Điều gì nên làm với những người lừa dối hôn nhân?"... Todd thậm chí còn tìm kiếm thông tin về sơ đồ vị trí cơ quan nội tạng cơ thể người chỉ 4 ngày trước khi cô Amy qua đời.

Sau đó, anh Jerry, người tình của cô Amy khai rằng cô đã từng rất sợ hãi chồng mình. Cô Amy luôn cảm thấy mình giống một nô lệ hoặc con tin và sợ rằng nếu anh Todd phát hiện chuyện ngoại tình, cô sẽ "biến mất".

Phía công tố viên của phát một đoạn ghi âm cuộc gọi của anh Todd tới xe cứu thương lúc chở vợ mình tới bệnh viện, trong đó có một đoạn anh ta thì thầm rất nhỏ rằng: "Đến địa ngục đi, đồ lừa đảo".

Tháng 2/2019, 3 tháng sau khi cô Amy qua đời, anh Todd đã bị bắt giữ. Sau phiên tòa kéo dài 6 ngày, anh Todd đã bị buộc tội giết người cấp độ 1, nhận án tù chung thân mà không có cơ hội được ân xá. Gia đình cô Amy cho rằng đây là bản án xứng đáng nhưng vẫn không thể thay đổi sự thật là con gái họ đã ra đi một cách đau đớn. Trong khi đó, ngay cả khi tòa đã tuyên án, anh Todd vẫn một mực khẳng định mình vô tội.

Vừa cưới xong, người phụ nữ lần lượt giết hại mẹ ruột, mẹ chồng và chồng gây rúng động
Kết hôn chưa đầy 1 năm, người phụ nữ lần lượt ra tay tàn độc với mẹ ruột, mẹ chồng và cuối cùng là chồng chỉ vì lý do không thể chấp nhận.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự