Vụ 2 mẹ con tử vong bí ẩn khi đi du lịch: "Mẹ với anh không về với con nữa!"

Ngày 12/06/2019 15:30 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện vợ chồng người con trai gặp nạn trong chuyến đi du lịch ở Đà Nẵng khiến người con dâu và cháu trai hơn 3 tuổi tử vong vào đầu tháng 9/2018, người mẹ không cầm nổi nước mắt. Thấy bà khóc, đứa cháu mới 2 tuổi chạy vào lòng an ủi: “Bà nín đi, cháu ngoan mà”.

Choáng váng khi nhận tin dữ

Sự việc xảy ra cách đây đã gần 10 tháng nhưng bà Ngô Thị Kiều (SN 1969, trú xóm 7, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An) – mẹ của anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989, có vợ con tử vong bất thường khi đi du lịch tại Đà Nẵng) vẫn chưa thể nguôi ngoai. Bà nghẹn ngào kể: “Khoảng 9h ngày 16/9, tôi nhận được điện thoại của số máy lạ gọi thông báo cháu nội Đặng Văn B. (3 tuổi) không qua khỏi. Tôi nói luôn là nhầm máy. Bởi lúc tối ngày 15/9, cháu B. gọi về nói ngày mai cháu về và mua nhiều quà cho tôi và em gái nó”.

Vụ 2 mẹ con tử vong bí ẩn khi đi du lịch: amp;#34;Mẹ với anh không về với con nữa!amp;#34; - 1

Bà Kiều xót xa khi con dâu và cháu gặp nạn.

Thế nhưng, gần 1 tiếng sau, bà Kiều lại nhận được điện thoại của bà thông gia nói “tình hình xấu lắm”, chị Võ Thị Ngọc M. (mẹ của B) cũng khó qua khỏi. Bà Kiều chưa kịp định thần thì liên tiếp nhiều cuộc điện thoại thông báo khiến bà ngã quỵ.

Nhớ lại giây phút này, anh Vạn bàng hoàng: “Sau khi đi chơi cùng với đoàn thì gia đình tôi trở về khánh sạn Hilary, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng nghỉ. Đến 7h30 sáng hôm sau, thấy vợ con có biểu hiện bất thường, tôi liền cho nhân viên lễ tân khách sạn nhờ gọi giúp xe cấp cứu để đến bệnh viện. Lúc đó, tôi cũng choáng váng và không biết gì nữa”.

Gia đình anh Vạn được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Khi xe cấp cứu chở gia đình anh Vạn vừa đến bệnh viện Hoàn Mỹ thì chị M. đã tử vong, cháu B. đã ngưng thở. Còn anh Vạn có triệu chứng bất thường nguy kịch nên đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau đó anh Vạn đã qua cơn nguy kịch và được cứu sống.

Khi tỉnh lại, nghe tin vợ con chết, anh Vạn sốc nặng, không muốn sống nữa. Nhưng nghĩ đến cái chết oan uổng của vợ con và mong ngóng tin từ các cơ quan chức năng về nguyên nhân dẫn đến cái chết nên anh có gắng vượt qua.

Thế nhưng, ngày 17/1, Công an TP. Đà Nẵng có thông báo về việc tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ vợ con anh bị tử vong khi đi du lịch khiến anh Vạn day dứt.

Theo nội dung thông báo, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã tiến hành điều tra xác minh nhưng chưa tìm thấy dấu hiệu tội phạm, đồng thời tiến hành trưng cầu cơ quan pháp y giám định nguyên nhân tử vong của cháu B. và chị M.. Tuy nhiên cho đến nay, thời hiệu điều tra xác minh đã hết, nhưng cơ quan pháp y chưa có kết luận về nguyên nhân gây tử vong vì vậy Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng ra quyết định tạm đình chỉ nguồn tin báo tội phạm nêu trên. Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng sẽ phục hồi giải quyết khi có kết luận cụ thể của cơ quan pháp y.

“Mẹ với anh đi xa rồi, không về với con nữa đâu”

Nhìn đứa cháu mới hơn 2 tuổi (con gái út của vợ chồng anh Vạn), bà Kiều rưng rưng nước mắt, ngày nào nó cũng hỏi mẹ với anh sao không thấy về. Thấy bố, nó chạy lại bíu vào chân đòi bố đi chở mẹ với anh về chơi với nó. Nhìn cảnh này mà tôi đứt từng khúc ruột.

Vụ 2 mẹ con tử vong bí ẩn khi đi du lịch: amp;#34;Mẹ với anh không về với con nữa!amp;#34; - 2

Người con út anh Vạn xin bà thắp hương cho mẹ và anh.

“Nó hỏi mà ai cũng gạt nước mắt không trả lời khiến nó cũng òa khóc theo. Thương nó quá không biết làm thế nào nên tôi liều trả lời “Mẹ với anh đi xa rồi, không về với con nữa đâu. Con phải ngoan…” – bà Kiều gạt nước mắt kể.

Một người hàng xóm nói thêm vào, hai vợ chồng nó quá yêu thương nhau. Xảy ra sự việc khiến Vạn quá hụt hẫng. Nhìn đứa con gái, rồi nhìn vào sân nhà nơi ngày trước cả nhà vui đùa khiến Vạn ngày càng suy sụp. Gia đình đã khuyên Vạn đi làm trở lại để nó nguôi ngoai phần nào.

Ngày trước khi Vạn đi làm xa nhà trở về gặp vợ con thì vui lắm. Cả nhà líu lo suốt ngày. Nhưng giờ không khí không còn nữa. Bà Kiều chỉ vào hành lang trước nhà nói: “Đây là khoảng không gian để tối nào cả nhà ngồi quây quần, trò chuyện. Cái cảnh này chắc sẽ không còn nữa. Nhiều lúc nhìn Vạn rưng rưng nước mắt ngồi sụp xuống hành lang này mà cả nhà đều khóc. Giờ mong muốn duy nhất của gia đình là làm sáng tỏ được nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai mẹ con” - bà Kiều nói trong nước mắt.

Sinh con 14 ngày, mẹ đột ngột tử vong khi chưa kịp đặt tên và nhìn mặt con lần cuối
Kể từ khi mẹ qua đời, bé Long chưa một ngày được no bụng và có giấc ngủ ngon, đêm nào cháu cũng khóc ngất vì nhớ hơi ấm của mẹ.
Theo V.Đồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động