Vụ 3 trẻ tử vong ở Cao Bằng: Công bố kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm

Ngày 16/06/2017 10:48 AM (GMT+7)

Liên quan đến sự việc 5 trẻ tử vong và nhập viện ở Cao Bằng, mới đây cơ quan chức năng đã chính thức công bố kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Theo đó, kết quả xét nghiệm ban đầu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương được công bố trong ngày 15/6/2017 cho thấy các mẫu bệnh phẩm âm tính với virus viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu, đây là hai tác nhân gây bệnh truyền nhiễm gây bệnh viêm não – màng não và đang lưu hành tại nước ta.

Vụ 3 trẻ tử vong ở Cao Bằng: Công bố kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm - 1

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhi ở BV tỉnh Cao Bằng.

Trước đó, ngày 9/6/2017, BVĐK tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển đến từ BVĐK huyện Thông Nông nghi mắc ngộ độc chưa rõ nguyên nhân (gồm: Lý Thị Hoa, 10 tuổi; Lý Thị Mái, 9 tuổi; Lý Văn Trường, 7 tuổi), đây là các bệnh nhân trong một gia đình dân tộc Mông, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông (Thông Nông).

Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng: mệt mỏi, nôn, đau đầu, hôn mê, co giật. Đến ngày 13/6, hai trẻ có biểu hiện nặng đã tử vong trên đường đưa về nhà, còn 1 trẻ tình trạng sức khỏe đã dần hồi phục. Hiện bệnh nhi này đã được xuất viện và hoàn toàn khỏe mạnh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan