Vụ 8 cán bộ bị bắt giữ trái phép: Tạm giam 7 người

Ngày 10/07/2016 08:49 AM (GMT+7)

Sau gần một tuần lễ tích cực thu thập chứng cứ, các ngành chức năng ở tỉnh Kiên Giang đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng có liên quan đến vụ nhiều cán bộ bị bắt giữ trái phép trong khi thi hành công vụ trên ngư trường thuộc vùng biển huyện An Minh.

Vụ 8 cán bộ bị bắt giữ trái phép: Tạm giam 7 người - 1

Nhiều người dân vây quanh khu vực Pháo Đài để xem cảnh các chủ ghe cào giao trả cán bộ bị bắt giữ trái phép trước đó.

Chiều 9-7, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết Công an huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) vừa quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trọng Sơn (SN 1977), Nguyễn Văn Cường (SN 1970), Thái Quốc Xuyên (SN 1982), cùng thường trú thị xã Hà Tiên; , Danh Lượt (SN 1984, thường trú xã Thới Quản, huyện Gò Quao), Hà Văn Hoà (SN 1976, thường trú ấp Kinh 4, xã Bình Giang, Hòn Đất), Nguyễn Khác Hùng (SN 1984, thường trú tỉnh Hà Tĩnh) và Lê Ngọc Thực (SN 1993, thường trú tỉnh Thanh Hóa) để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Bắt giữ người trái pháp luật” xảy ra trên ngư trường thuộc vùng biển huyện An Minh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 22 giờ ngày 2-7 vừa qua, tại ngư trường thuộc vùng biển xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh, lực lượng Biên phòng phối hợp với Công an huyện và huyện đội An Minh có mượn phương tiện của ngư dân để đi tuần tra. Sau khi phát hiện 4 phương tiện ghe cào trong phạm vi nhận khoán của người dân làm hư hỏng một số dụng cụ khai thác thuỷ sản nên tổ tuần tra tạm giữ giấy tờ và mời các chủ ghe cào về Trạm biên phòng Kim Quy làm việc.

Tuy nhiên, trên đường chạy về thì có gần 30 ghe cào đuổi theo rồi dùng gạch, đá, vỏ ốc ném vào những người trên tàu tuần tra. Khi tàu tuần tra dừng lại, một số đối tượng nhảy sang đánh người, giật biển tên, phù hiệu mang trên quân phục và giữ điện thoại di động, công cụ hỗ trợ của lực lượng tuần tra. Chưa dừng lại, họ còn khống chế, bắt giữ 5 cán bộ và kéo phương tiện tuần tra chạy về hướng thị xã Hà Tiên.

Sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và các ngành chức năng đã huy động tàu tuần tra tổ chức tìm kiếm và giải cứu các cán bộ đã bị ngư dân bắt giữ trái phép. Đến khoảng 17 giờ ngày 3-7, các phương tiện mới đồng ý giao trả số người bị bắt giữ tại Trạm Biên phòng Pháo Đài thuộc thị xã Hà Tiên.

Theo T.Nốt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự