Vụ án ám ảnh nhất Nhật Bản: Bé gái theo mẹ vào rừng đào măng rồi mất tích bí ẩn

Ngày 08/12/2018 19:00 PM (GMT+7)

Giữa lễ hội có hàng trăm người tham gia, bé gái 5 tuổi đã biến mất không một dấu vết. Sau 13 năm, vẫn không một sự thật nào được tiết lộ.

Lễ Xanh (Greenery Day) là một kỳ quốc lễ tại Nhật Bản dành ra để nâng cao nhận thức về thiên nhiên. Kể từ khi được thành lập vào năm 1989 đến 2007, Lễ Xanh được tổ chức vào ngày 4/5 hàng năm. Sau đó, ngày này được tổ chức vào ngày 29/4. Vào năm 2005, là một phần của Lễ Xanh, người ta đã tổ chức sự kiện đào măng tại rừng Goshikidai, tỉnh Kagawa.

Khoảng 60 người đã tham gia sự kiện đào măng, trong đó có cô bé Yuki Onishi 5 tuổi đi cùng mẹ và chị gái 8 tuổi. Lễ đào măng bắt đầu lúc 13h chiều. Yuki đã nhảy lên vì vui sướng khi phát hiện được củ măng đầu tiên vào nửa giờ sau đó. Cô bé nói với mẹ rằng mình nhất định sẽ tìm thêm được củ nữa rồi tiếp tục tìm kiếm.

Vụ án ám ảnh nhất Nhật Bản: Bé gái theo mẹ vào rừng đào măng rồi mất tích bí ẩn - 1

Bé gái Yuki đã mất tích khi đang vào rừng đào măng với mẹ.

20 phút sau khi Yuki chạy đi, mẹ cô bé nhìn khắp nơi và phát hiện con gái mình đã biến mất. Sau khi tìm mãi không thấy con gái, gia đình Yuki đã gọi cho cảnh sát vào lúc 15h chiều. Cảnh sát cũng không tìm thấy cô bé đâu, đến 17h chiều, lực lượng cứu hỏa được huy động tới hiện trường để trợ giúp. Mặc dù lực lượng chức năng đã lùng sục cả khu vực trong 6 giờ sau đó, họ vẫn không thể tìm thấy bất cứ thứ gì, kể cả một chiếc giày hay cái mũ mà cô bé đã mang.

Cuối cùng, hơn 3.000 người đã hỗ trợ vụ án nhưng không ai tìm thấy bất cứ manh mối nào. Khu rừng nơi Yuki biến mất có một cái ao gần đó nhưng dù đã nạo vét cả cái ao, họ vẫn không tìm thấy thứ gì.

Khi cảnh sát đưa chó nghiệp vụ đến đánh hơi tìm Yuki, nó đột ngột dừng lại ở giữa rừng và sủa liên tục. Tuy nhiên cảnh sát đã đào bới quanh khu vực đó vẫn không thấy manh mối nào. Thêm 4 con chó nữa được đưa đi thực hiện nhiệm vụ vào ngày hôm sau và tất cả chúng đều dừng ở vị trí đó. Điều này khiến vụ án trở nên hết sức đáng sợ và bí ẩn.

Vụ án ám ảnh nhất Nhật Bản: Bé gái theo mẹ vào rừng đào măng rồi mất tích bí ẩn - 2

Rất nhiều người tham gia lễ hội nhưng không một ai thấy tung tích của Yuki.

Đây có lẽ là phần rắc rối nhất của vụ án. Làm thế nào mà một bé gái lại biến mất như tan vào không khí? Một vài cư dân mạng cho rằng Yuki đã bị một con đại bàng hoặc một loài chim lớn nào đó quắp đi. Đã từng có rất nhiều lời đồn thổi về việc đại bàng lao xuống cắp một đứa trẻ, nhưng đó cũng chỉ là tin đồn. Theo nhà sinh vật học Ron Clarke, loài chim này chỉ quắp được vật nặng trên dưới 2kg một chút. Bé Yuki nặng 15kg và không một con đại bàng nào có thể cắp cô bé đi cả.

Còn một giả thuyết nữa là Yuki đã bị kẻ nào đó dụ dỗ rồi bắt cóc khi đi qua rừng. Trong khi không có ai tham gia sự kiện đào măng đáng nghi, một vài người đã thấy một người đàn ông đi qua khu vực này. Ông ta đeo chiếc ba lô có kích thước đủ để nhét vừa Yuki. Đến nay, cảnh sát vẫn không thể xác định được danh tính người lạ mặt này. Ông ta có thể là người đi cắm trại hoặc đi bộ đường dài.

Vụ án ám ảnh nhất Nhật Bản: Bé gái theo mẹ vào rừng đào măng rồi mất tích bí ẩn - 3

Hồ nước gần nơi bé Yuki mấ tích.

Tại thời điểm biến mất, bé Yuki Onishi nặng hơn 15 kg, cao khoảng 106 cm. Cô bé đội chiếc mũ hồng, mặc áo sơ mi dài tay có hoa văn đỏ và cam, đeo găng tay trắng, quần dài màu xanh và đi giày hồng. Khi đó cô bé 5 tuổi, tính đến thời điểm hiện nay cũng khoảng 17-18 tuổi.

Một website bằng tiếng Nhật dành cho cô bé đã được lập ra. Tại đó, các thông tin liên lạc, tờ rơi về vụ việc đều được đăng tải để bất cứ ai trợ giúp được gia đình cô bé đều có thể liên hệ. Cho đến nay, sau 13 năm, vụ án vẫn hoàn toàn không có đáp án. Sự biến mất của Yuki vẫn được xem là một trong những vụ án bí ẩn và ám ảnh nhất Nhật Bản.

Thảm án rúng động Nhật Bản: 6 người trong 1 ngôi nhà bị sát hại dã man
6 thi thể được tìm thấy trong một ngôi nhà ở Nhật Bản, không lâu sau thì thi thể thứ 7 được cảnh sát tìm thấy ở con sông gần đó.
Bảo Linh (Dịch từ BG)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự