Vụ bác đánh 2 cháu thương vong: Bé trai vẫn nguy kịch

Ngày 26/09/2015 13:03 PM (GMT+7)

Đến nhà ngoại thuyết phục vợ quay về sống với mình không được, Võ Văn Mùi (SN 1984, trú tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã nhẫn tâm lấy gậy đánh 2 con của em vợ gục ngay tại chỗ.

Sự sống mong manh

Sau gần hai tháng tích cực điều trị tại bệnh viện, trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn, nhưng hiện tại sức khỏe của cháu Nguyễn Ngọc Ch. (10 tuổi, bị bác rể đánh trọng thương) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Sự sống của cháu Ch. hiện nay phải duy trì bằng máy móc. Tiền viện phí lên đến hàng trăm triệu đồng, cha mẹ cháu chưa biết xoay trở như thế nào, ở đâu để cứu con.

Vụ bác đánh 2 cháu thương vong: Bé trai vẫn nguy kịch - 1

Hiện tại tình hình sức khỏe cháu Ch. vẫn đang nguy kịch, sự sống duy trì bằng máy móc.

Cháu Nguyễn Ngọc Tr. (4 tuổi) và cháu Ch., con anh Nguyễn Ngọc Hiển, làem rể của Võ Văn Mùi.

Mùi đã tự tử, vụ án đã tạm đình chỉ lại nhưng nỗi đau để lại cho gia đìnhnạn nhân quá lớn. Vừa phải chịu tang con trai 4 tuổi, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Hiển vừa phải chạy vay tiền khắp nơi để mong cứu sống cháu Ch..

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cháu Ch. cấp cứu tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Sau 4 ngày điều trị, diễn biến sức khỏe cháu Ch. xấu đi, gia đình đã chuyển cháu ra bệnh viện Hữu nghị - Việt Đức ở Hà Nội để cấp cứu.

Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật gắp xương bị vỡ ra khỏi đầu. Hiện tại phần xương đó đang được các bác sỹ nuôi ghép tại bệnh viện Hữu nghị - Việt Đức chờ sức khỏe bệnh nhân hồi phục sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép.

“Khi cháu xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An điều trị được 4 ngày thì sức khỏe cháu yếu hẳn, các bác sỹ nói cháu không còn hy vọng gì. Nghĩ “còn nước, còn tát” gia đình đã đưa cháu ra Hà Nội để cấp cứu. Rất may, mạng sống con tôi còn cứu được. Chỉ cần con tôi sống thôi, có phải bán nhà tôi cũng cam lòng”, anh Hiển nghẹn ngào nói.

Sau khi cháu Ch. qua khỏi cơn nguy kịch, gia đình chuyển cháu từ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An tiếp tục điều trị.

“Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân vẫn còn yếu lắm. Cháu Ch. không còn ý thức được. Khi bệnh nhân từ Hà Nội chuyển về thì trong tình trạng nhiễm trùng rất nặng. Sau một thời gian điều trị tích cực, chúng tôi đã tiến hành khâu lại các vết mổ còn hở.

Chờ sức khỏe bệnh nhân hồi phục, chúng tôi sẽ chuyển ra bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tiến hành cấy ghép não. Nếu tiến hành phẫu thuật thì bệnh nhân chỉ duy trì được sự sống, chứ não không thể trở lại như bình thường được”, bác sỹ Phạm Thị Thu Hiền – khoa Hồi sức chống độc, bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, người đang trực tiếp điều trị cho cháu Ch. nói.

Số tiền viện phí gần hai tháng điều trị cho cháu Ch. đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

“Mỗi ngày riêng tiền thuốc để duy trì sự sống cho cháu Ch. cũng đã hơn 1 triệu đồng. Đó là chưa kể tiền viện phí, tiền bỉm,... và nhiều chi phí phát sinh khác. Vợ tôi cũng bắt đầu kiệt sức dần rồi. Hung thủ đã tự tử, vụ án thì cơ quan điều tra đã đình chỉ, chúng tôi cũng không nhận được một đồng bồi thường nào. Gia đình bên ấy, họ cũng không ngó ngàng tới”, anh Hiển nghẹn ngào nói.

Lợi dụng từ thiện, lừa tiền của mẹ bệnh nhân

“Tội nghiệp lắm! Con đi viện tốn hàng trăm triệu đồng mà chị Mười, mẹ cháu Ch. còn bị người ta lừa. Mấy ngày trước, có một số điện thoại lạ gọi tới nói muốn ủng hộ cháu Ch. 20 triệu đồng. Họ nói chị Mười phải cào 6 triệu đồng tiền thẻ Viettel qua tin nhắn mới nhận được tiền.

Tin vào lời nói đó, chị Mười đã vay mượn tiền mua 5,6 triệu đồng thẻ cào và nhắn tin sang cho số máy đó. Nhưng khi gọi điện lại thì số máy đó không liên lạc được. Bọn chúng thật vô lương tâm, hoàn cảnh gia đình người ta bi đát như vậy rồi còn đi lừa đảo”, chị Nguyễn Thị Hòa, em gái anh Hiển cho biết.

Vụ bác đánh 2 cháu thương vong: Bé trai vẫn nguy kịch - 2

Chị Thái Thị Mười – mẹ cháu Ch. mong một phép màu đến với con trai mình.

Nhìn vào hoàn cảnh của vợ chồng anh Hiển, ai cũng phải rơi nước mắt.

“Chúng tôi không hiểu vì sao Mùi lại hành động như vậy nữa. Sự việc xảy ra, chúng tôi thật sự “sốc”. Ở làng quê nghèo này, đây là vụ án chấn động nhất từ trước đến nay.

Thời điểm Mùi bỏ trốn lên rừng ai cũng thấy lo sợ. Cả xóm mất ăn, mất ngủ đề phòng Mùi quay trở lại làm thêm chuyện xấu nữa. Đến khi nghe tin Mùi đã tự tử chúng tôi mới thấy yên tâm. Thật là oan nghiệt.

Cháu Ch. hiện tại vẫn đang còn nguy kịch chúng tôi thương lắm. Hàng xóm cũng đã quyên góp được một số tiền nhỏ để bồi dưỡng cho cháu Ch.. Hy vọng cháu sẽ nhanh chóng bình phục”, bà Oanh, hàng xóm cho biết.

Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Hiển vô cùng khó khăn. Chị Mười, mẹ cháu Ch. bị bệnh tim bẩm sinh. Kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào mấy sào ruộng khoán. Ngoài công việc ấy, anh Hiển còn làm thêm nghề phụ hồ để kiếm thêm thu nhập.

Ngoài cháu Ch. và cháu Tr., vợ chồng anh Hiển còn có cháu Nguyễn Ngọc An, 18 tháng tuổi. Từ khi con bị đối tượng Mùi đánh phải nhập viện, vợ chồng anh Hiển phải bán hết những đồ vật quý giá trong nhà để chữa trị cho con. Nhưng số tiền đó cũng không đáng là bao so với tiền viện phí phải nộp. Anh chị lại phải thế chấp sổ đỏ, vay mượn anh em hàng xóm để lo cho con mình.

“Gần hai tháng ròng rã chăm sóc con, sức khỏe vợ chồng anh Hiển cũng giảm sút nhiều. Kéo dài thời gian nữa vợ chồng anh ấy cũng đổ bệnh theo con mất. Hoàn cảnh gia đình nhà anh Hiển khó khăn lắm. Vợ chồng và ba đứa con sống trong một túp lều cách nhà mẹ đẻ 50m.

Mới đây, tích cóp được chút tiền và vay mượn anh em, vợ chồng chị Mười quyết định xây nhà cấp 4. Mọi vật liệu đã được chuẩn bị xong, nhưng vừa mới làm được móng nhà thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Kể từ ngày đó, vợ chồng anh chị thay nhau túc trực con trong bệnh viện. Tội nghiệp lắm. Đứa con nhỏ 18 tháng tuổi phải gửi nhờ ông bà nội chăm sóc”, bà Nguyễn Thị Lai hàng xóm xót xa.

“Sắp tới, vợ chồng tôi không biết xoay xở ở đâu để có được số tiền lớn để trả chi phí phẫu thuật cho con. Các bác sỹ thông báo, ca phẫu thuật ước tính khoảng 250 – 300 triệu đồng. Số tiền đó quá lớn đối với gia đình tôi. Cháu Tr. mất, tôi như đứt từng khúc ruột. Bằng mọi giá, vợ chồng tôi phải cứu được cháu Ch..

Gần hai tháng nay, nhìn cháu nằm bất động, sự sống phải duy trì bằng máy móc khiến tôi đau lòng lắm. Hy vọng có một phép màu cho con tôi được sống. Cháu Ch. mà có mệnh hệ gì tôi cũng không thiết tha sống nữa”, chị Mười nghẹn ngào nói.

Bác rể đánh 2 cháu thương vong

Khoảng 9h, ngày 31/7/2015, Võ Văn Mùi đưa theo đứa con gái đến nhà mẹ vợ thuyết phục vợ là Nguyễn Thị H. (đã ly thân 2 năm) về chung sống với mình nhưng chị H. không có nhà. Thấy con rể và cháu đến chơi, bà Nguyễn Thị Xuân, mẹ của chị H. từ ngoài vườn chạy vào để tiếp chuyện. Nói chuyện được một lúc, bà Xuân bỏ ra ngoài vườn để cắt rau tiếp.

Thấy cháu Nguyễn Ngọc Ch., cháu Nguyễn Ngọc Tr., con anh Nguyễn Ngọc Hiển – em trai chị H. đang chơi ở góc nhà, hắn liền lấy gậy tre đánh tới tấp vào đầu, ngực,… khiến cháu Ch. và Tr. gục tại chỗ.

Cháu Tr. tử vong vì vết thương quá nặng. Cháu Ch. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Gây án xong, Mùi cởi áo dính đầy máu và chiếc gậy bỏ lại và trốn lên rừng.

Bốn ngày sau, người ta phát hiện Mùi chết trong tư thế treo cổ ở khu rừng chàm cách nhà nạn nhân 5km.

Theo Hà Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot