Vụ bác sĩ nha khoa bị trộm đâm chết: Manh mối nào lật tẩy nghi phạm?

Ngày 13/05/2021 00:09 AM (GMT+7)

Liên quan vụ bác sĩ nha khoa bị trộm đâm chết ở Bình Dương, việc trích xuất hàng trăm camera đã góp phần làm sáng tỏ thủ phạm vụ án.

Vụ bác sĩ nha khoa P.V.T (33 tuổi, ngụ khu dân cư Việt Sing, thuộc khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương) bị trộm xe máy đâm chết khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

2 nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Đông (30 tuổi, thường trú phường An Phú, TP Thuận An và Nguyễn Hữu Thủy (29 tuổi, ngụ xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Vụ bác sĩ nha khoa bị trộm đâm chết: Manh mối nào lật tẩy nghi phạm? - 1

Nghi phạm Nguyễn Hữu Thủy được di lý từ Nghệ An về Bình Dương phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Báo Bình Dương

Trao đổi trên báo Công an Nhân dân về khó khăn trong việc truy bắt nghi phạm, Trung tá Trần Minh Nhựt, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, dấu vết của thủ phạm để lại rất ít; nhân chứng rất mơ hồ do diễn biến vụ án xảy ra quá nhanh. Trong khi đó camera an ninh trên các tuyến đường ghi lại hình ảnh hai đối tượng liên quan rất mờ nhạt.

Tuy nhiên, qua rà soát, trích xuất hàng trăm camera trong và ngoài khu khu dân cư Việt Sing đã góp phần làm sáng tỏ thủ phạm vụ án. Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục vận động người dân tham gia tố giác tội phạm và treo thưởng “nóng” 100 triệu đồng nếu người dân nào cung cấp thông tin đúng về đối tượng.

Từ những manh mối có được, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương phân công cán bộ điều tra khẩn trương làm việc với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM, Đồng Nai… để trao đổi thông tin...

Sáng ngày 7/ 5, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an TP Dĩ An bắt giữ Đông khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Dĩ An.

Từ lời khai của Đông, một tổ công tác khác của Ban Chuyên án đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Thủy khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An trong chiều ngày 7/5.

Vụ bác sĩ nha khoa bị trộm đâm chết: Manh mối nào lật tẩy nghi phạm? - 2

Hiện trường vụ án. Ảnh: LĐO

Liên quan đến vụ việc, Dân trí thông tin thêm, các đối tượng khai nhận, đêm 4/5, do không có tiền tiêu xài, Đông điều khiển xe máy chở Thủy đi rảo quanh các tuyến đường tại khu vực phường An Phú để trộm cắp tài sản. Khi đi đến khu vực khu phố 4 (phường An Phú, TP Thuận An), Thủy xuống đi bộ "tìm mồi".

Đến tiệm thuốc tây của bác sĩ T., Thủy phát hiện xe máy để phía trước nên tiếp cận, trộm cắp. Đang lấy chiếc xe ra thì Thủy bị anh T. phát hiện, chạy đến ngăn cản.

Lúc này, tên trộm quyết liệt, đuổi theo tấn công anh T. Thấy nạn nhân ngã xuống đường, Thủy vẫn đâm dao vào ngực khiến bác sĩ gục tại chỗ. Gây án xong, Thủy lên xe máy của đồng phạm lẩn trốn cho tới khi bị bắt giữ.

Anh P.V.T được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã không qua khỏi.

Được biết, 2 nghi phạm này từng có nhiều tiền án tội trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và cố ý gây thương tích.

Cặp vợ chồng giàu bị sát hại, chiếc đồng hồ và con chó tố cáo tội ác của nghịch tử
Cho đến tận bây giờ, những người trực tiếp tham gia phá vụ án năm đó và dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng mỗi lần nhắc lại tội ác tày trời của thanh...
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h