Vụ bé trai bị tôn cứa cổ: Xúc động chuyện xin giảm tội cho lái xe xích lô

Ngày 05/10/2016 21:00 PM (GMT+7)

Sau khi hòa giải, bố cháu bé tử vong do bị tôn cứa cổ đã viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho lái xe xích lô.

Người nhà nạn nhân xin giảm tội cho tài xế xích lô

Liên quan đến vụ cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi) tử vong sau va chạm với xe chở tôn đỗ ven đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), trao đổi với PV ngày 5.10, chị Đỗ Thị Thanh Phương (37 tuổi, mẹ cháu Hoàng) cho biết, gia đình chị đã viết đơn xin giảm nhẹ tội cho người lái xe xích lô Đinh Ngọc Thạch.

Trước đó, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202, Bộ Luật hình sự.

Bị can Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai khiến cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi) trong lúc đi xe đạp va vào miếng tôn tử vong.

Vụ bé trai bị tôn cứa cổ: Xúc động chuyện xin giảm tội cho lái xe xích lô - 1

Chị Phương vẫn chưa thể tin con trai mình đã mất

Chị Đỗ Thị Thanh Phương chia sẻ với PV lý do gia đình đưa ra quyết định xin giảm nhẹ tội cho ông Thạch: “Nhiều người cũng khuyên gia đình mình, cứu mạng người phúc đẳng hà sa nên mình không muốn làm to chuyện làm gì. Đến giờ gia đình chưa gửi đơn tố cáo hay bày tỏ bức xúc gì.

Hôm qua (4.10 –PV) sau khi lên cơ quan công an hòa giải, chồng mình cũng đã viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho chú Thạch vì nghĩ mình làm việc thiện để con mình được sớm siêu thoát, gia đình chú Thạch cũng là hàng xóm, kinh tế khó khăn và bản thân chú ấy cũng đã nhiều tuổi”.

“Hình ảnh con gặp nạn làm tim mình thắt lại”

Chị Phương cho biết, gia đình chị chỉ viết đơn xin giảm tội chứ không xin miễn truy trách nhiệm hình sự cho lái xe xích lô chở tôn.

“Con mình mất rồi, giờ có làm gì thì cháu cũng không thể trở lại được nữa. Nhưng nếu không truy cứu trách nhiệm của chú ấy thì mọi người không thể nâng cao ý thức, cứ đi theo vết đà của chú ấy thì sẽ có bao vụ việc thương tâm như con nhà mình”, chị Phương chia sẻ.

Theo chị Phương, chị và chồng có 3 người con trai, trong đó Hoàng là con thứ 2. Hoàng là đứa bé lanh lợi, học giỏi, được thầy cô bạn bè và cả hàng xóm qúy mến. Kể từ ngày cháu Hoàng gặp nạn chưa đêm nào chị ngủ yên giấc.

“Mỗi khi nhìn thấy các cháu đi lớp lại nhớ đến con. Nhìn thấy các con chơi trong nhà (chị Phương có 3 người con trai – PV) lại nhớ đến ngày nào Hoàng vẫn vui đùa cùng anh em.

Cứ nghĩ đến hình ảnh con gặp nạn, tim mình lại thắt lại. Đến giờ mình vẫn chưa thể tin đấy là sự thật”, chị Phương nghẹn ngào.

Chị Phương cho rằng, tai nạn khiến con chị tử vong mang lại nỗi đau cho gia đình chị và cả gia đình ông Thạch. Vì vậy, mọi người khi làm việc cần có ý thức bảo vệ mọi người xung quanh, đặc biệt là trẻ nhỏ.

“Vừa qua công an đã ra quân xử lý nhiều xe chở hàng cồng kềnh, nhiều người chở hàng đã che chắn cẩn thận nhưng vẫn nhiều trường hợp thiếu ý thức. Như hôm qua, khi vợ chồng mình đi về nhà vẫn thấy xe máy chở sắt khoảng 10 mét nhưng chẳng che chắn gì.

Mình nghĩ rằng, dù là ai, mưu sinh bằng gì đi nữa khi làm việc gì cũng nên có ý thức đảm bảo an toàn cho mọi người, đặc biệt là trẻ con. Ví như một việc nhỏ là khi đi ra ngoài dựng xe máy gọn vào để không gây bỏng hoặc đổ vào người khác”, chị Phương chia sẻ.

Theo Đỗ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự