Lời khai mới tiết lộ của bác sĩ Tường về 2 vết rạch

Ngày 14/06/2014 08:55 AM (GMT+7)

Lý giải về 2 vết rạch trên xác chị Huyền, Nguyễn Mạnh Tường khai do bác sĩ Thành thực hiện. Trái ngược, bác sĩ Thành phủ nhận hoàn toàn lời khai trên.

Liên quan đến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra hồi tháng 10/2013, mới đây luật sư Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang (bảo vệ quyền và lợi ích của chị Nguyễn Thị Thanh Huyền) đưa ra bản kiến nghị gửi cơ quan điều tra, TAND Hà Nội, VKSND Hà Nội để xem xét vụ án.

Mâu thuẫn lời khai về  2 vết rạch xác nạn nhân

Trong 29 trang giấy đề ngày 10/6, các luật sư đã “mổ xẻ” lại toàn bộ vụ án, công bố bút lục lời khai của tất cả người liên quan để làm sáng tỏ vấn đề, đặc biệt, trong đó có lời khai của Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra về 2 vết rạch trên xác nạn nhân trước khi ném xác phi tang.

Tại bút lục 580 ngày 8/11/2013, Tường khai: “Sau khi xác định chị Huyền chết thì thấy chị Huyền có biểu hiện chướng bụng, Thành nói để Thành trích bụng chị Huyền để nặn dịch ra ngoài, tôi đồng ý và để cho Thành dùng dao mổ trích ở phần đã được trích để đặt ống hút mỡ bụng. Thành rạch 2 vết dài từ 2-3 cm, vết rạch ngang cơ thể. Khi rạch xong Thành có nặn dịch nhưng không có gì nên lại khâu vào”.

Khi được hỏi vị trí 2 vết rạch, Tường khai tiếp là “ở phần bụng ngang rốn khoảng 15 cm. Lý do yêu cầu Thành cắt chỉ ở 2 vết rạch trên là vì lúc đó chị Huyền đã chết và cắt chỉ thì dịch sẽ chảy ra theo đường đó”.

Trái ngược, tại bút lục 751 ngày 20/12/2013, Thành phủ nhận hoàn toàn lời khai trên và nhấn mạnh: “Tôi không biết tại sao anh Tường và 3 y tá lại khai như vậy, tôi không rạch 2 vết trên. Bản thân tôi chỉ làm cấp cứu cho chị Huyền, ngoài ra không làm gì khác”.

Luật sư đặt câu hỏi cơ quan điều tra chưa xem xét làm rõ dấu vết rạch bụng chị Huyền trước khi mang xác phi tang, liệu điều này có phải là nguyên nhân dẫn đến việc không tìm thấy xác nạn nhân hay không. 

Lời khai mới tiết lộ của bác sĩ Tường về 2 vết rạch - 1

Nguyễn Mạnh Tường tại phiên xử ngày 14/4/2014.

6 kiến nghị của luật sự

Quan điểm của luật sư cũng nêu rõ, căn cứ vào những tình tiết có trong hồ sơ, hành vi của Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc TMV Cát Tường) có dấu hiệu phạm tội Giết người nên đề nghị xem xét chuyển tội danh từ Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác sang tội Giết người.

Luật sư trích dẫn lời khai của các y tá để lập luận rằng Tường đã thể hiện sự coi thường tính mạng người khác khi cố tình thực hiện các thủ thuật phẫu thuật trong tình trạng bệnh nhân đang co giật, biến chứng. Tường là người trực tiếp đẩy chị Huyền vào tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, sau đó vẫn cố ý tiếp tục thực hiện đến cùng hành vi đó dẫn đến nạn nhân tử vong.

Ngoài ra, luật sư còn kiến nghị xem xét vai trò đồng phạm của Đào Quang Khánh trong tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, đồng thời đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục thu thập làm rõ các chứng cứ để xác định nguyên nhân cái chết của chị Huyền; tìm kiếm thi thể nạn nhân và áp dụng các biện pháp trong hoạt động điều tra như đối chất, thực nghiệm điều tra… để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

Trước đó, trung tuần tháng 4/2014, TAND Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử công khai, nhưng trong quá trình thẩm vấn tại tòa xét thấy còn nhiều chứng cứ quan trọng không thể bổ sung nên quyết định trả hồ sơ vụ án.

Ngày 19/5/2014, cơ quan CSĐT Công an Hà Nội ra bản kết luận điều tra bổ sung vụ án, theo đó vẫn giữ nguyên nội dung điều tra ban đầu.

Theo Đỗ Mến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường