Vụ chết tức tưởi vì dây điện rơi: “Thấy anh ấy gặp nạn nhưng chúng tôi bất lực”

Ngày 18/08/2019 10:40 AM (GMT+7)

Sau nhiều tiếng nổ lớn, dây điện trung thế đứt rơi xuống đường phố Sài Gòn khiến người đàn ông đang uống cà phê tử vong.

Tối 17/8, sau nhiều giờ xảy ra sự cố đường dây điện trung thế bị đứt rớt xuống đường Nguyễn Trọng Tuyển (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) khiến ông Lương Nhật Hòa (59 tuổi, người dân địa phương) tử vong, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh.

Vụ chết tức tưởi vì dây điện rơi: “Thấy anh ấy gặp nạn nhưng chúng tôi bất lực” - 1

Hiện trường vụ đứt dây điện khiến ông Hòa tử vong

Con đường vốn dĩ tấp nập xe cộ qua lại thì nay vắng lặng, cũng không có cảnh người dân bày bàn ghế ngồi trước nhà vào buổi tối như những thường ngày. Người dân lo sợ, ám ảnh vì đường dây điện trung thế bị đứt đã cướp đi sinh mạng hàng xóm của họ.

Trong con hẻm cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 200m, gia đình ông Hòa đang tổ chức lo hậu sự cho ông. Nhiều người thân đứng trước nhà bật khóc, liên tục nhắc tên ông, họ nói ông chết quá tức tưởi.

Vụ chết tức tưởi vì dây điện rơi: “Thấy anh ấy gặp nạn nhưng chúng tôi bất lực” - 2

Người dân địa phương cho biết họ hoảng sợ, ám ảnh sau vụ dây điện rớt khiến ông Hòa tử vong

Ông Lê Văn Tân có nhà gần hiện trường cho biết khoảng 9h30 ngày 17/8 ông đang ngồi trong nhà thì nghe nhiều tiếng nổ lớn và tiếng la hét nên chạy ra ngoài kiểm tra thì thấy đường dây điện trung thế bị đứt, đang bốc cháy. Lúc này, ông Tân thấy ông Hòa nằm bất động ở quán cà phê trên vỉa hè.

“Nghĩ lúc đó giờ tôi cũng còn rùng mình. Dây điện bị đứt, bốc cháy. Nhiều người gào khóc bỏ chạy ra xa khu vực. Riêng anh Hòa thì bất động. Thấy anh ấy gặp nạn nhưng chúng tôi bất lực không dám lao vào cứu, chỉ biết gọi công an và chữa cháy đến”, ông Tân cho biết.

Theo ông Tân, lúc dây điện rớt xuống có nhiều người đi xe máy và họ kịp dừng xe lại nên thoát nạn.

“Dây điện bị đứt cháy nổ khủng khiếp lắm. Có người đi xe máy hoảng sợ quá bị ngã xe, họ chỉ bò ra xa khỏi hiện trường chứ không thể chạy được. Riêng chủ quán nước vỉa hè và một vài khách đã tháo chạy kịp nên thoát nạn”, ông Tân kể.

Vụ chết tức tưởi vì dây điện rơi: “Thấy anh ấy gặp nạn nhưng chúng tôi bất lực” - 3

Cách hiện trường khoảng 200m, gia đình ông Hòa đang lo hậu sự.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã phong tỏa hai đầu đường ngăn không cho xe cộ và người dân qua lại. Cảnh sát chữa cháy có mặt dập tắt lửa. Ông Hòa được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

 “Trước giờ có thấy dây điện cháy nổ kiểu như vậy đâu?. Có ai nghĩ là dây điện bị đứt rồi rớt xuống đường khiến một người chết tức tưởi khi đang ngồi uống nước như thế này chứ?. Tôi thấy mà ám ảnh, hoảng sợ. Giờ cứ chạy qua  đoạn đường này tôi có cảm giác không an toàn, lo sợ liệu dây điện có rớt xuống nữa không?. Qua sự việc đau lòng này, tôi mong cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của đơn vị điện lực khi để xảy ra sự cố như thế này”, chị Nguyễn Thị Hương người thuê trọ ở đây chia sẻ.

Vụ chết tức tưởi vì dây điện rơi: “Thấy anh ấy gặp nạn nhưng chúng tôi bất lực” - 4

Con đường vốn dĩ tấp nập xe cộ qua lại thì nay vắng lặng, cũng không có cảnh người dân bày bàn ghế ngồi trước nhà vào buổi tối

Liên quan đến vụ việc, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết đường dây bị đứt là dây trung thế 22kV, bọc cách điện 24kV

EVNHCMC cho biết, lãnh đạo và nhân viên Công ty Điện lực Tân Bình đã đến thăm hỏi và ứng toàn bộ chi phí để cùng với gia đình lo chu toàn hậu sự cho người bị nạn.

EVNHCMC cam kết sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân và có chính sách thỏa đáng đến gia đình người bị nạn. Đồng thời, Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực đẩy mạnh việc kiểm tra, rà soát an toàn hệ thống điện trên địa bàn thành phố, để đảm bảo an toàn điện cho đời sống và sinh hoạt của người dân.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 17/8, ông Lương Nhật Hòa, khi đang ngồi uống cà phê tại một quán vỉa hè trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (quận Tân Bình), thì sợi dây điện trung thế bất ngờ bị đứt rơi trúng người khiến nạn nhân tử vong.

Thai phụ tử vong trong nhà tắm vì điện giật, chồng chạy vào cứu cũng qua đời thương tâm
Tới tận ngày hôm sau, khi không thấy cặp vợ chồng đi làm, người thân mới tới nhà và phát hiện ra bi kịch đau lòng.
Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM