Vụ cướp iPad trong quán cafe qua lời kể nạn nhân

Ngày 01/03/2013 17:33 PM (GMT+7)

“Nó giật phắt chiếc iPad của tôi rồi chạy bán sống bán chết ra ngoài, tôi chụp cái bàn gỗ rượt đuổi theo nhưng gặp phải chướng vật là hàng xe máy phía trước quán nên không đuổi kịp”, anh Danh kể.

Vụ cướp iPad táo tợn xảy ra vào lúc 14 giờ ngày 26/2 tại một quán cà phê trên đường Huỳnh Văn Hai, phường 14 quận Bình Thạnh, TP.HCM. Một nam thanh niên áo sẫm màu, vào quán mua cà phê bất ngờ giật chiếc iPad 4 của khách đang ngồi trong quán bỏ chạy.

Vụ cướp iPad trong quán cafe qua lời kể nạn nhân - 1

Hình ảnh tên cướp táo tợn cắt ra từ clip

Anh Danh, 27 tuổi nhà ở quận 12 (TPHCM), nạn nhân của vụ cướp kể, trong lúc ngồi chờ bạn, anh đã lấy chiếc iPad 4 mới mua được 2 tháng ra để xem báo thì bị giật mất. Anh Danh ấm ức vì dù đã cẩn thận ngồi ở phía sâu trong quán và đã đề phòng người lạ đang tiến gần về phía mình, nhưng không nhanh bằng tên cướp liều lĩnh.

Vụ cướp iPad trong quán cafe qua lời kể nạn nhân - 2

Anh Danh rượt theo tên cướp

“Nó giật phắt chiếc iPad của tôi rồi chạy bán sống bán chết ra ngoài, tôi chụp cái bàn gỗ rượt đuổi theo nhưng gặp phải chướng vật là hàng xe máy phía trước quán nên không đuổi kịp”, anh Danh kể. Nạn nhân cho biết thêm: Anh chỉ kịp ném chiếc bàn theo hướng chạy của tên cướp, sau đó anh bị té ngã trước khi tên cướp lên xe của đồng bọn tẩu thoát.

Anh Quân chủ quán và cũng là bạn thân của anh Danh cho biết quán đã mở được hơn 6 tháng và đây là vụ cướp táo tợn nhất mà anh từng gặp. Bản thân anh Quân cũng không nghĩ là tên cướp có thể liều lĩnh đến vậy, vụ việc xảy ra không quá 3 phút.

Vụ cướp iPad trong quán cafe qua lời kể nạn nhân - 3

Vị trí nơi nạn nhân bị cướp ipad nằm bên trong quán

Một nhân chứng khác là anh Tích chủ một tiệm gas kế bên quán cà phê cho biết, khi xảy ra vụ việc, anh nhìn thấy tên cướp hớt hải chạy từ trong quán ra, tay cầm chặt chiếc iPad và nhanh chóng nhảy lên xe máy màu xanh của một thanh niên nổ máy chờ sẵn rồi lao vút về hướng đường Lê Quang Định.

Anh Tích cho biết thêm, tình hình an ninh ở tuyến đường này khá phức tạp, thường xảy ra các vụ giật dây chuyền, mất xe máy. Ngay cả bình gas của cửa hàng anh cũng bị trộm khiêng đi giữa ban ngày.

Vụ cướp iPad trong quán cafe qua lời kể nạn nhân - 4

Con đường này có nhiều quán cà phê mặt tiền, là điểm lý tưởng để bọn cướp lộng hành

Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân không trình báo vụ việc với công an vì nghĩ rằng không có cơ hội tìm lại được. Anh chia sẻ video clip lên mạng để cảnh báo bạn bè và người thân trước nạn cướp lộng hành.

Theo thông tin từ công an phường 14, quận Bình Thạnh, đơn vị này không nhận được bất kỳ thông tin gì về vụ việc cho đến khi clip được phát tán trên mạng và được báo chí đề cập. Hiện công an phường 14 đang làm việc với chủ quán và nạn nhân để xác minh thông tin, điều tra vụ việc.

Đây lại là một hồi chuông cảnh báo cho người sử dụng các thiết bị công nghệ đắt tiền... phải luôn đề phòng, cảnh giác các đối tượng trộm cướp có thể ra tay bất kỳ lúc nào.

Xem thêm: Clip: Cướp Ipad trong quán cà phê ở SG

Thế Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan