Vụ em trai 10 tuổi dùng súng bắn gia đình chị gái: Nạn nhân bàng hoàng nhớ lại sự việc

Ngày 27/12/2020 08:27 AM (GMT+7)

Bị chị gái nhắc nhở vì thói hay ăn cắp vặt T. tức tối nhân lúc gia đình người chị đang ăn cơm đã dùng súng tự chế bắn trả thù khiến 3 người bị thương nặng.

Nổ súng bắn gia đình chị gái

Ngày 26/12, Công an tỉnh Gia Lai phát đi thông báo chi tiết về vụ việc nghi phạm Đinh T. (10 tuổi), vì bị chỉ gái nhắc nhở thói hư tật xấu đã dùng súng tự chế bắn khiến 3 người bị thương nặng.

Ba nạn nhân bị trúng đạn là anh Đinh M. (SN 1994) cùng vợ là chị Đinh Thị B. (SN 1993, chị ruột T.) và cháu nhỏ mới sinh, cùng ngụ xã Đắk Kơ Ning, huyện Kông Chro.

Theo lời kể của hàng xóm, bố T. mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác nên T. thường sống lang thang ở khu vực xã Đắk Kơ Ning. Không có ai chăm sóc, hàng ngày T. đi làm thuê và ăn trộm vặt.

Phát hiện tật xấu của T., nhiều người mách đến tai người chị gái. Sau những lời phản ánh của người làng, chị B. nhiều lần nhắc nhở, la mắng em trai. Thậm chí, để trừng phạt T., chị B. nhiều lần không cho ăn, mục đích để răn đe em.

Vụ em trai 10 tuổi dùng súng bắn gia đình chị gái: Nạn nhân bàng hoàng nhớ lại sự việc - 1

T. - Đứa trẻ 10 tuổi dùng súng bắn gia đình chị gái.

Tuy nhiên, T. luôn cay cú, bực tức chị gái. T. lấy trộm 1 khẩu súng tự chế bắn bi sắt cùng đạn bi, thuốc súng và diêm tại nhà rẫy của ông Đinh Pr., SN 1980, trú tại làng Nhang Nhỏ, xã Đắk Kơ Ning.

Khoảng 18h30 ngày 19/12, T. nhồi đạn rồi vác súng đến khu vực bên bờ suối Oh cách lán trại của gia đình chị gái khoảng 15m. Khi thấy gia đình chị B. đang ngồi ăn cơm, uống rượu trong lán, T. nhắm bắn 1 phát về hướng lán trại rồi cầm súng bỏ chạy.

Hậu quả của vụ nổ súng khiến vợ chồng chị B. cùng cháu bé mới sinh hơn 1 tháng tuổi trúng đạn, bị thượng nặng phải cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, lực lượng Công an huyện Krông Chro vào cuộc điều tra, xác định T. chính là người nổ súng. Công an huyện đã tạm giữ T., thu giữ 1 khẩu súng dạng tự chế dài 1m64 cùng đạn bi, thuốc súng và diêm.

Nằm trên giường bệnh, vẻ mặt đau đớn, anh M. kể vợ chồng anh lấy nhau được 5 năm và có 3 người con. Đứa con lớn 4 tuổi, đứa út mới chỉ 1 tháng tuổi.

Để nuôi sống gia đình 5 miệng ăn, hàng ngày anh phải làm việc quần quật trên mảnh đất hơn 1ha và 2 sào lúa nước. Do đang là mùa lúa mới nên gia đình anh đưa luôn cả 3 người con vào chòi rẫy để ở và làm rẫy.

Vụ em trai 10 tuổi dùng súng bắn gia đình chị gái: Nạn nhân bàng hoàng nhớ lại sự việc - 2

Anh M. đang điều trị tại bệnh viện.

Thấy chồng vất vả, chị B. dù mới sinh con được 1 tháng nhưng cũng cùng làm rẫy, nấu cơm và chăm sóc con phụ chồng.

Gia cảnh nghèo khó

Chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra, ôm đứa con nhỏ vào lòng, chị B. nhớ lại: “Tối 19/12, sau một ngày làm việc vất vả, vợ chồng mình đang bế đứa con út ngồi ăn cơm tối thì nghe một tiếng nổ vang lên.

Sau tiếng nổ, mình thấy toàn thân đau buốt, chồng cũng đang kêu la đau đớn. May mắn lúc này 2 con lớn đang nằm chơi ở phía trong chòi nên không bị trúng đạn”.

Theo chị B., sau khi bị thương dù rất đau nhưng tâm trí vẫn tỉnh táo chị gọi điện thoại cho gia đình nhà chồng vào đưa đi viện. Do rẫy cách xa khu dân cư, đường đi lại khó khăn, trời tối và xe bị hết xăng nên phải sáng hôm sau cả ba người mới được anh trai tới đưa đi viện.

Chị B. ngậm ngùi: “Khi nhập viện, vợ chồng mình chỉ có vỏn vẹn 200 nghìn không đủ để ứng tiền viện phí. Thế nhưng các bác sĩ họ vẫn tận tình cứu chữa. Thấy vợ chồng mình khổ quá, nhiều người bệnh trong phòng quyên góp hỗ trợ cho vợ chồng mình được hơn 3 triệu để ăn uống”.

Vụ em trai 10 tuổi dùng súng bắn gia đình chị gái: Nạn nhân bàng hoàng nhớ lại sự việc - 3

Chị B. bàng hoàng nhớ lại vụ việc.

Trao đổi với PV, một bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai thông tin: “Được biết vợ chồng chị B. có hoàn cảnh khó khăn các y, bác sĩ hết sức giúp đỡ.

Bước đầu, các y, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, gắp hàng chục mảnh kim loại khỏi cơ thể của 2 người. Tuy nhiên, trường hợp cháu bé còn quá nhỏ, nạn nhân bị giập hộp sọ, xuất huyết não nên chỉ áp dụng điều trị bảo tồn chưa thể can thiệp sâu”.

Ông Phạm Huy Vân, Chủ tịch UBND xã Đak Kơ Ning cho biết, gia đình anh M. là hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn của xã. Khi nắm thông tin về vụ việc, UBND xã đã tiến hành thăm hỏi, ủng hộ 2 triệu đồng và sẵn sàng hỗ trợ gia đình trong thời gian tới.

Vụ 3 người trong gia đình đang ăn cơm bị bắn trọng thương: Lộ diện nghi phạm không ngờ
Tin tức mới nhất vụ 3 người trong gia đình đang ăn cơm bị bắn trọng thương ở Gia Lai, nghi phạm chính là bé trai mới 10 tuổi.
Theo Hồ Hải Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h