Vụ học sinh lớp 9 ở Hải Dương tử vong do điện giật: Xót xa nỗi lòng của người bố

Ngày 26/05/2020 21:00 PM (GMT+7)

Bố của học sinh lớp 9 ở Hải Dương tử vong do điện giật cho tâm sự, việc con trai không may gặp nạn qua đời là nỗi đau của cả gia đình, không ai mong muốn và gia đình cũng không oán trách ai.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 9 ở Hải Dương tử vong do điện giật, danh tính nạn nhân được xác định là T.A. (SN 2005, trú tại thôn Hoàng Xá, xã Quyết Thắng, TP.Hải Dương).

Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình nạn nhân hoàn tất việc mai táng theo thủ tục địa phương. Tuy nhiên, tại căn nhà nạn nhân ở xóm Tiền Phong, thôn Hoàng Xá 1 vẫn bao trùm không khí tang thương và có nhiều người đến hỏi thăm, chia buồn. T.A là con trai lớn trong gia đình, phía sau còn em gái đang học lớp 7 cùng trường và nạn nhân có bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân.

Vụ học sinh lớp 9 ở Hải Dương tử vong do điện giật: Xót xa nỗi lòng của người bố - 1

Khu vực hiện trường xảy ra sự việc học sinh lớp 9 ở Hải Dương bị điện giật tử vong. 

Ông N.V.Tr (SN 1971, bố em T.A) kể, hôm xảy ra sự việc ông đang đi làm và nhận được điện thoại của giáo viên nhà trường thông báo con trai bị điện giật. Sau đó, ông bỏ vội công việc đến bệnh viện xem sự tình con trai thế nào. Đến chiều tối cùng ngày, con trai ông được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

"Trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện, kể cả khi cháu mất, nhà trường đều cắt cử giáo viên cùng với gia đình lo cho con trai tôi. Đồng thời, đại diện Phòng GD&ĐT, chính quyền xã Quyết Thắng và một số thầy cô ở trường lân cận đến hỏi thăm, động viên. Các thầy cô ai cũng lo lắng lo cho tính mạng và nhờ bác sĩ cứu chữa tốt nhất, nhưng do phận mỏng nên cháu không qua khỏi", ông Tr. cho biết.

Phía gia đình nạn nhân cũng cho biết, ngay trong đêm con trai ông Tr. qua đời, Công an TP. Hải Dương cử đơn vị về làm việc với gia đình và có đề nghị được khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý. Bởi nguyên nhân cháu mất đã rõ ràng do bị điện giật trong quá trình tham gia buổi lao động ở trường, cho nên gia đình không đồng ý.

Nói về sự việc, bố học sinh T.A tâm sự: "Con trai tôi không may gặp nạn qua đời là nỗi đau của gia đình và không ai mong muốn, cho nên gia đình chúng tôi cũng không oán trách ai cả. Về phía nhà trường, gia đình tôi không có ý kiến, yêu cầu gì. Tuy nhiên, trong nhân dân lúc đầu có ý này ý khác nhưng gia đình đều bác bỏ để sống sao cho hài hoà, trong khi các thầy cô giáo, nhà trường đã làm hết sức mình…".

Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng, ông Vũ Văn Tiến cũng cho biết: "Hôm xảy ra sự việc xã chúng tôi đang tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ. Đến 15h30, tôi nhận được báo cáo của nhà trường và tôi chỉ đạo BGH tập trung mọi điều kiện tốt nhất, phối hợp cùng gia đình, bệnh viện cứu chữa cho cháu học sinh.

Trong những ngày ở viện, đại diện địa phương đến bệnh viện đến thăm hỏi, động viên. Khi em học sinh qua đời, chúng tôi đến chia buồn và Đoàn thanh niên xã tổ chức phúng viếng. Đây là tai nạn rủi ro ngoài ý muốn cho nên địa phương chúng tôi mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau này".

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều 8/5, em T.A. cùng các bạn trong lớp thực hiện lao động theo sự phân công của nhà trường cắt, tỉa cành cây phi lao phía sau sân trường. Trong lúc em học sinh này bắc thang lên cây (từ vị trí đứng trên thang cách mặt đất khoảng 2m) để cắt, tỉa, không may cành cây phi lao chạm vào đường dây điện phía sau bờ tường của trường khiến em bị điện giật ngã xuống đất.

Lập tức, các thầy cô đã tiến hành sơ cứu và nhanh chóng đưa em Tuấn A. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Tuy nhiên, vết thương nặng nên ngay trong chiều tối cùng ngày, em học sinh này được chuyển lên điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, 20h10 ngày 22/5, Tuấn A. đã tử vong sau hơn 10 ngày chữa trị.

Đám tang HS bị cây đổ đè tử vong: Mới ăn được 1-2 đũa mì thì gốc cây bật lên
Tại hẻm nhỏ này, tuổi thơ của K. được gắn liền với những đứa trẻ tên Huy, tên Đạt. Và cả Huy, K. và Đạt đều gặp nạn vào sáng nay, chỉ có điều hai...
Theo Thủy Tiên (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h