Vụ máy bay Ai Cập rơi: Người thân giận dữ và tuyệt vọng

Ngày 20/05/2016 10:39 AM (GMT+7)

Người thân của những hành khách trên chuyến bay MS804 bấn loạn và khóc khi nhận được tin dữ, nhiều người nổi giận trước phản ứng chậm của chính phủ.

Ngay khi nhận được thông tin chuyến bay mất tích, thân  nhân của các hành khách có mặt trên chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng Egypt Air đã có mặt tại sân bay quốc tế Cairo và sân bay Charles de Gaulle tại Pháp để ngóng chờ tin tức. Nhiều người trong số họ tỏ ra hoảng loạn và không ngừng khóc.

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Người thân giận dữ và tuyệt vọng - 1

Thân nhân hành khách trên chuyến bay MS804 đau đớn khi nhận được thông tin

Theo NY Times, những hành khách có mặt trên chuyến bay MS804 bao gồm một nhiếp ảnh gia người Pháp, một kỹ sư Bồ Đào Nha có 4 con, một thanh niên đang học ở Pháp về thăm gia đình sau cái chết của mẹ...

Masharei al-Sohaili, thân nhân của hành khách có mặt tại sân bay Charles de Gaulle cho biết chú của anh - một nhà kinh tế mang quốc tịch Kuwait lên máy bay tới Cairo trong vòng 3 ngày. "Chú tôi có hai con. Cả hai đều tàn tật", anh nói.

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Người thân giận dữ và tuyệt vọng - 2

Người phụ nữ này ôm mặt khóc khi ngóng đợi thông tin người thân tại sân bay

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Người thân giận dữ và tuyệt vọng - 3

Họ không kìm nén được cảm xúc

Trong số 56 hành khách trên chuyến bay có 3 trẻ em, 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria. Ngoài ra, trên máy bay còn có 7 thành viên phi hành đoàn cùng 3 nhân viên an ninh trên máy bay.

Tại sân bay quốc tế Cairo, một số thân nhân hành khách tỏ ra giận dữ trước ống kính của phóng viên. "Hãy nghĩ tới cảm xúc của chúng tôi bây giờ. Các anh chỉ quan tâm tới việc khai thác thông tin", thân nhân của một hành khách hét lớn.

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Người thân giận dữ và tuyệt vọng - 4

Họ kiên nhẫn chờ đợi và cầu nguyện cho người thân

Một số khác không hài lòng với phản ứng chậm của chính phủ Ai Cập khi xử lý khủng hoảng. Mervat Mounirm, người thân của một nữ tiếp viên trẻ trên chuyến bay trả lời phỏng vấn báo chí: “Chúng tôi không nhận được bất cứ thông tin nào, chính quyền Ai Cập từ chối cung cấp thông tin cho chúng tôi”.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào tối qua 19/5 tại sân bay Cairo, Bộ trưởng Hàng không Ai Cập Sherif Fathy nói khả năng khủng bố gây ra thảm kịch này cao hơn nhiều so với giả thuyết trục trặc kỹ thuật. Chiến dịch tìm kiếm tung tích máy bay vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Người thân giận dữ và tuyệt vọng - 5

Vật thể lạ được cho là mảnh vỡ máy bay MS804. Tuy nhiên, sáng nay, đại diện Hãng  EgyptAir lên tiếng phủ nhận thông tin này

Trước đó, giới chức Ai Cập tuyên bố đã tìm thấy mảnh vỡ MS804 tại vị trí cách đảo Crete chừng 370km, cùng với những vật thể màu cam nghi là phao cứu sinh trên máy bay. Tuy nhiên, đến sáng nay,  ông Ahmed Adel, Phó chủ tịch EgyptAir, nói rằng thông tin tìm thấy mảnh vỡ MS804 là không chính xác. Do đó, chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp diễn với sự tiếp sức của các nước Hy Lạp, Pháp, Anh, Cyprus và Ý. 

Chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h9 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo. Theo lịch trình bay, chuyến bay dự kiến đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 (theo giờ địa phương) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay. 

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Người thân giận dữ và tuyệt vọng - 6

Chân dung một hành khách trên chuyến bay

MS804 biến mất khỏi màn hình radar lúc 2 giờ 45 phút ngày 19-5 (giờ Cairo), khoảng 10 phút sau khi đi vào không phận Ai Cập, vị trí cuối cùng ghi nhận là trên vùng biển Địa Trung Hải.

Hãng hàng không Egyptair được thành lập năm 1932 với tên gọi ban đầu là Misr Airwork. Hãng có 75 điểm đến tại Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và châu Mỹ. 

Egyptair được đánh giá là một trong những hàng hàng không lớn và uy tín nhất tại châu Phi. Trong gần 80 năm đi vào hoạt động, hãng này đã gặp 20 tai nạn và sự cố liên quan đến máy bay rơi cũng như không tặc.

Airbus A320 là một trong những loại máy bay được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới sau khi nó chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 1986. 

Hà Anh (NY Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự