Vụ mở quan tài thấy 3 bao cát ở Sóc Trăng: Người phụ nữ giả chết khai gì?

Ngày 01/04/2021 09:30 AM (GMT+7)

Liên quan vụ mở quan tài thấy 3 bao cát ở Sóc Trăng, người phụ nữ bước đầu thừa nhận giả chết để xem phản ứng của người thân ra sao.

Sự việc bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi, ngụ xóm Rạch Già, ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) giả chết đang khiến dư luận xôn xao.

Chia sẻ với tờ Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Bí thư Chi bộ ấp Phước Hòa A cho biết, bà Tuyến có một con trai trên 20 tuổi với người chồng chấp nối là ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi). Hai người đều có con riêng, đã lập gia đình và đi làm ăn xa.

Chiều 29/3, hàng xóm thấy ôtô chở quan tài vào nhà bà Tuyến. Gia đình sau đó dựng rạp, thuê bàn ghế tổ chức đám tang cho bà Tuyến theo phong tục địa phương.

Vụ mở quan tài thấy 3 bao cát ở Sóc Trăng: Người phụ nữ giả chết khai gì? - 1

Bà Tuyến thừa nhận giả chết. Ảnh: Công an Sóc Trăng

Theo ông Diệp, trong đám tang của bà Tuyến nhưng chồng và con không buồn và không ai khóc nên hàng xóm đã hoài nghi. Đặc biệt, các con của bà Tuyến nói về nguyên nhân cái chết của mẹ không khớp, người thì bảo mẹ té sông chết ở Đồng Tháp, người thì bảo mẹ bị tai nạn giao thông. Có người con thì bảo bà Tuyết chết bệnh ở khu vực biên giới Campuchia.

Trong khi đó, Đại tá Phan Văn Ứng, Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết do có thông tin bà Tuyến chết ở khu vực biên giới nên cơ quan điều tra của tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Cù Lao Dung vào cuộc xác minh vì có tính chất nước ngoài. Trong đó, việc làm cần thiết trước mắt là phun hóa chất tiêu độc khử trùng quan tài, tổ chức khám nghiệm tử thi để xem xét có liên quan đến dịch bệnh COVID-19 hay không. Tuy nhiên, khi quan tài được mở ra, nhiều người ngạc nhiên vì thấy bên trong là 3 bao chứa đầy cát và gần 10 kg cây lá là phần gốc của hoa huệ.

Theo Đại tá Ứng, khi được lấy lời khai bà Tuyến khai khá lung tung.

“Bà Tuyến khai lung tung. Lúc thì bà khai giận chồng nên làm đám tang giả để xem người thân phản ứng ra sao. Lúc thì khai giả chết để những người có quan hệ tiền bạc đến viếng tỏ thái độ thế nào. Tùy mức độ hành vi, cơ quan điều tra sẽ xử lý. Việc làm đám tang giả của bà Tuyến gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự địa phương”, Đại tá Ứng cho hay.

Vụ mở quan tài thấy 3 bao cát ở Sóc Trăng: Người phụ nữ giả chết khai gì? - 2

3 bao cát và gốc hoa huệ trong quan tài. Ảnh: Công an Sóc Trăng

Liên quan đến sự việc, theo báo Vietnamnet, chính quyền địa phương bước đầu xác định nhiều khá năng bà Tuyến thiếu nợ nhiều người, có khả năng bị đòi nên người phụ nữ này giả chết để trốn nợ. Bà Tuyến được cho rằng đã kêu con và cháu mua quan tài đem về gia đình để tổ chức đám tang cho chính mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin tức 24h: Quan tài chứa bao cát ở Sóc Trăng, hình ảnh camera hé lộ điều gì?
Liên quan vụ quan tài chứa bao cát ở Sóc Trăng, theo hình ảnh camera ghi lại, bà Tuyên đã đi mua quan tài rồi mang về làm đám tang giả cho chính mình.
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h