Vụ một người tử vong khi công an 'bắt bạc': Người mẹ ngất lịm khi thi thể con về quê

Ngày 04/02/2018 18:34 PM (GMT+7)

“Từ hôm qua đến nay, vợ tôi phải tiêm và truyền nước, nhưng cứ nhắm mắt thì không sao, còn tỉnh thì lại gọi tên con trai, sau đó ngất đi không biết gì nữa...", người chồng nghẹn ngào.

Như đã thông tin, chiều 2/2, anh Tăng Đức L. (SN 1996), trú tại thôn Huyền Bủa, xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc (Hải Dương) cùng nhóm bạn làm sơn chơi tá lả trên tầng 2 của gia đình anh Th, sau đó, Công an huyện Gia Lộc ập vào bắt giữ. Trong quá trình này, bất ngờ có tiếng sủng nổ khiến anh L. ngã xuống rãnh nước cạnh nhà và tử vong tại Bệnh viện Việt Đức sáng 3/2. Đến 16h cùng ngày, thi thể nạn nhân được chuyển về đến cổng nhà.

Vụ một người tử vong khi công an amp;#39;bắt bạcamp;#39;: Người mẹ ngất lịm khi thi thể con về quê - 1

Không khí tang thương bao trùm gia đình nạn nhân. Ảnh: Đ.Tùy

Tại gia đình nạn nhân sáng nay, không khí tang thương, đau buồn bao trùm. Ngoài cổng, thi thể anh L. vẫn nằm trên xe ô tô trước cổng.

Phía trong nhà, ngoài sân có nhiều người thân nạn nhân đang chuẩn bị mọi công việc cho tang lễ. Ông Tăng Đức Liệu (SN 1964, bố nạn nhân) ngồi lặng lẽ phía cuối sân.

Bố anh L. nghẹn ngào: “Từ hôm qua đến nay, gia đình tôi không ai còn đủ kiên nhẫn để bình tĩnh. Sau khi cùng người thân đưa thi thể con trai về đến cổng, vợ tôi đã ngất lịm đến nay vẫn chưa tỉnh và không biết gì. Tuy nhiên, tôi vẫn nhắc mọi người bình tĩnh để lo công việc”.

Vụ một người tử vong khi công an amp;#39;bắt bạcamp;#39;: Người mẹ ngất lịm khi thi thể con về quê - 2

Bà Phạm Thị Yến (mẹ anh L.) ngất lim từ chiều qua khi thể thể con trai đưa về cổng nhà. Ảnh: Đ.Tùy

Nằm ở căn nhà dưới và có người thân chăm sóc, bà Phạm Thị Yến (SN 1965, mẹ anh L.) đã khóc khô nước mắt từ khi biết tin con mình gặp nạn. Đặc biệt, sáng qua lúc người con trai út qua đời thì bà không còn đủ tỉnh táo. Lúc nào cũng gào khóc gọi tên con trong vô vọng và khi đưa thi thể con trai về đến nhà bà ngất lịm.

“Từ chiều qua đến nay, vợ tôi phải tiêm và truyền nước, nhưng cứ nhắm mắt thì không sao, còn tỉnh thì lại gọi tên con trai, sau đó đi không biết gì nữa. Nếu cứ thế này không biết gia đình tôi có vượt qua nỗi đau nữa không…”, ông Liệu nghẹn nào.

Vụ một người tử vong khi công an amp;#39;bắt bạcamp;#39;: Người mẹ ngất lịm khi thi thể con về quê - 3

Bố nạn nhân cùng người thân mong mỏi kết luận khiến con trai mình tử vong. Ảnh: Đ.Tùy

Ông Tăng Văn Liễu (bác ruột nạn nhân) cho biết: “Do đến chiều qua gia đình tôi chưa nhận được câu trả lời từ phía cơ quan chức năng về nguyên nhân cháu L. tử vong, nên gia đình kéo lên trụ sở Công an huyện Gia Lộc bày tỏ sự bức xúc.

Trong quá trình đi lên huyện, chúng tôi không ai gây rối trật tự và không mang theo thi thể cháu L. Đến khoảng 23h đêm qua, chúng tôi đã mang xe tang quay về nhà”.

Theo người thân anh L., sáng nay, Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy cùng cơ quan chức nănng xã Gia Hòa đến nhà chia buồn, nói chuyện và vận động gia đình đưa thi thể nạn nhân vào nhà tiến hành khâm liệm cho kịp giờ. Đồng thời, không để một số người xấu làm mất trật tự".

Vụ một người tử vong khi công an amp;#39;bắt bạcamp;#39;: Người mẹ ngất lịm khi thi thể con về quê - 4

Đến 10h30 trưa nay, thi thể nạn nhân được gia đình đưa vào nhà làm lễ khâm liệm. Ảnh: Đ.Tùy

“Vào khoảng 10h30 trưa nay, gia đình tôi đã chuyển thi thể cháu L. vào nhà và đến 13h15 chiều cùng ngày sẽ tiến hành làm lễ khâm liệm. Đến 7h sáng mai (5/2), gia đình, người thân cùng dòng họ tổ chức lễ truy điệu, an táng tại nghĩa trang địa phương”, một người thân cho biết.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Văn Tuấn – Chủ tịch UBND xã Gia Hòa thông tin, khi nắm được sự việc, lãnh đạo xã cùng các ngành của địa phương tiến hành tuyên truyền cho người nhà nạn nhân cùng nhân dân hiểu rõ vấn đề, tránh hiểu sai làm mất an ninh địa phương.

“Trong sáng nay, chúng tôi cử đoàn vào động viên, chia buồn gia đình và vận động gia đình và được người thân nạn nhân đồng ý chuyển thi thể anh L. vào nhà lo hậu sự. Còn sự việc ai gây ra cái chết cho nạn nhân thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ”, ông Tuấn cho biết.

Vụ một người tử vong khi công an amp;#39;bắt bạcamp;#39;: Người mẹ ngất lịm khi thi thể con về quê - 5

Theo người thân, vào 7h sáng mai, lễ truy điệu và an táng của anh L. được gia đình tổ chức. Ảnh: Đ.Tùy

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo chí vào hôm qua (3/2), lãnh đạo tỉnh Hải Dương cho hay, sự việc anh L. tử vong ở xã Gia Hòa (huyện Gia Lộc) đã được báo cáo và hiện đang chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an huyện Gia Lộc đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Bộ Công an, Công an tỉnh, lãnh đạo tỉnh Hải Dương, cùng cơ quan chức năng của huyện.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, anh L. vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của xã Gia Hòa năm 2018. Nếu không xảy ra sự việc thương tâm trên thì sau Tết Mậu Tuất, nạn nhân sẽ lên đường nhập ngũ.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự