Vụ nam sinh Nghệ An tử vong khi truy đuổi cướp ở TP.HCM: Xót xa lời kể người cha

Ngày 06/05/2022 20:30 PM (GMT+7)

“Cháu có một suất học bổng đi Nhật Bản du học và sắp đến ngày xuất cảnh. Trước khi đi, tôi muốn đưa cháu vào chơi vài bữa, tranh thủ bảo cháu đi niềng răng. Tôi đã mua vé về lại Nghệ An, dự định ngày 28/4, bố con cùng về quê để chơi với gia đình trong mấy ngày nghỉ lễ, nhưng không ngờ…”, ông S. buồn bã kể.

Ngày 5/5, Công an quận 12, TPHCM đã bắt giữ Điền Đức Huy (25 tuổi, ngụ quận 12) và Phùng Tấn Thành (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) về hành vi cướp giật tài sản.

Huy và Thành được xác định đã cướp giật điện thoại iPhone 12 của anh C.X.Đ. (19 tuổi, quê Nghệ An) trên đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) tối 27/4 khiến nạn nhân bị tai nạn tử vong khi truy đuổi.

Huy và Thành tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

Huy và Thành tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

Dự định dang dở

Trao đổi trên Thanh Niên, ông C.X.S. (ngụ TP.Vinh, Nghệ An) kể, ông lập một doanh nghiệp ở Nghệ An và ở TP.HCM. Thời gian gần đây, ông thường xuyên ở TP.HCM. Ngày 25/4, ông mua vé máy bay cho con trai là anh C.X.Đ. từ Nghệ An vào TP.HCM chơi ít ngày trước khi anh Đ. sang Nhật Bản du học.

“Cháu có một suất học bổng đi Nhật Bản du học và sắp đến ngày xuất cảnh. Trước khi đi, tôi muốn đưa cháu vào chơi vài bữa, tranh thủ bảo cháu đi niềng răng. Tôi đã mua vé về lại Nghệ An, dự định ngày 28/4, bố con cùng về quê để chơi với gia đình trong mấy ngày nghỉ lễ, nhưng không ngờ…”, ông S. buồn bã kể.

Theo ông S., khoảng 18h ngày 27/4, anh Đ. muốn đến nhà bạn chơi nên ông bảo con trai lấy xe máy để đi. Khi anh Đ. đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12), hướng từ đường Trường Chinh về Chợ Cầu, thì lấy điện thoại ra nghe và bị 2 tên cướp chạy theo giật mất điện thoại. Anh Đ. truy đuổi cướp thì bị tai nạn giao thông và tử vong.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, không thấy con trai về nên ông S. gọi điện cho con nhưng không liên lạc được.

Sau nhiều lần liên lạc bất thành, ông S. lo lắng, gọi cho một người bạn để nhờ cùng đi tìm kiếm. Từ khoảng 23h, hai người chạy xe đi tìm nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Sau đó, người bạn của ông Sang lên mạng xã hội thì thấy trang facebook nhóm đồng hương Nghệ An tại TP.HCM vừa đăng thông tin truy tìm tung tích một người bị tử vong do tai nạn giao thông kèm theo tên nạn nhân và biển số xe máy nên báo cho ông S. Khi ông S. và người bạn của ông tìm đến trung tâm hỏa táng như thông tin đăng tải, ông S. rụng rời chân tay khi xác định người bị nạn chính là con trai mình.

“Cháu rất ngoan và sống có ý thức, ban đêm đi chơi với bạn đều tự động về nhà trước 22h, chi tiêu cũng rất tiết kiệm. Vợ chồng tôi có 2 cháu, chỉ mình cháu là con trai nên tôi giành hết tâm huyết, tình cảm để lo cho các cháu học hành nên người, ai ngờ số mệnh nó lại vắn như thế”, Thanh Niên dẫn lời ông S. buồn bã nói .

Ông S. cũng cho biết, điều gia đình ông mong mỏi lúc này là phải có một bản án nghiêm khắc dành cho những kẻ cướp giật đã khiến con trai ông tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn tối 27/4. Ảnh: Plo.vn

Hiện trường vụ tai nạn tối 27/4. Ảnh: Plo.vn

Chiếc biển xe lật tẩy nhóm cướp

Trở lại diễn biến vụ việc, Tri thức trực tuyến thông tin, sau khi xảy ra vụ án, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra theo hướng nghi vấn nạn nhân đuổi cướp và tử vong.

Công tác khám nghiệm hiện trường được thực hiện tỉ mỉ. Các camera dọc tuyến đường Nguyễn Văn Quá được trích xuất phục vụ điều tra.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một biển số xe máy nằm trên đường. Bước đầu, nhà chức trách xác định biển số xe trên rơi ra từ chiếc xe máy của nhóm nghi phạm cướp giật.

Qua truy vết biển số xe trên, cảnh sát bắt giữ Điền Đức Huy và Phùng Tấn Thành. Hai nghi phạm thừa nhận giật chiếc điện thoại của anh C.X.Đ. khiến nạn nhân đuổi theo và gặp tai nạn tử vong.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời khai của 2 đối tượng cho biết, khoảng 21h33 ngày 27/4, Huy điều khiển mô tô Vario biển số 59G2-971.30 chở Thành lưu thông trên đường Nguyễn Văn Quá hướng từ đường Trường Chinh về giao lộ đường tỉnh lộ 15 thì phát hiện anh Đ. chạy xe phía trước nghe điện thoại.

Huy áp sát để Thành cướp giật rồi bỏ chạy. Nạn nhân điều khiển xe đuổi theo với tốc độ cao, tông vào đuôi xe của Huy rồi ngã sang trái va chạm với một xe máy khác chạy hướng ngược lại.

Anh Đ. và xe trượt lao về phía trước, tiếp tục va chạm vào ô tô, tử vong tại chỗ. Huy không bị té nên nhanh chóng tháo chạy khỏi hiện trường và đánh rơi biển số 59G2-971.30.

Một người liên quan trong vụ tai nạn do không bị thương tích và thiệt hại nên sau đó đã rời đi.

Vụ 3 mẹ con tử vong sau tai nạn: Nạn nhân là người mẹ bị trao nhầm con
Theo lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là người mẹ bị trao nhầm con cách đây nhiều năm tại bệnh viện.

Tai nạn giao thông mới nhất

Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h