Vụ nghi can CSGT bắn người: Xuất hiện nhân vật thứ 3

Ngày 08/01/2018 15:38 PM (GMT+7)

Xuất hiện nhân vật báo chỗ ở của nạn nhân và chở nghi can là trung úy CSGT rời hiện trường sau khi gây án.

Ngày 8-1, liên quan vụ nghi can là CSGT nổ súng bắn chết người tại Đồng Nai, Công an tỉnh này cho hay đang tiếp tục tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Tấn Phước (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người. Nguồn gốc khẩu súng cũng đang được làm rõ.

Trong khi đó, nguồn tin từ công an cho biết lời khai ban đầu của nghi can cho thấy vụ việc xuất phát từ việc Phước mang súng đi giải quyết chuyện gia đình giúp một người "bạn gái".

Cụ thể, bước đầu xác định nghi can Phước có quan hệ tình cảm với một phụ nữ tên Tr. (SN 1975, ngụ TP Biên Hòa, đã ly hôn).

Trước khi xảy ra vụ việc, bà Tr. kể với Phước về việc con gái 18 tuổi của bà có quen với nạn nhân Hải và thường bỏ nhà đi chơi bời, có thể dính dáng đến ma túy. Bà nhờ Phước can thiệp để ngăn cản con gái.

Vụ nghi can CSGT bắn người: Xuất hiện nhân vật thứ 3 - 1

Hiện trường vụ nổ súng gây chết người trong đêm

Thông tin kết quả điều tra ban đầu cũng cho thấy có thêm một nhân vật khác liên quan vụ án. Đó là Trần Tấn Sinh (còn gọi Sinh "Sữa") đã chỉ chỗ ở của nạn nhân Hải cho Phước biết.

Khi nghi can Phước nổ súng gây án cũng đã gọi người này đến gần khu vực hiện trường, kể lại toàn bộ vụ việc, bỏ khẩu súng vào cốp xe máy để người này đem về còn bản thân nghi can thì bắt taxi để về nhà.

Đến sáng hôm sau thì nghi can ra đầu thú. Ngay trước khi gây án, nghi can Phước cũng đã nhậu với một số người khác ở phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa.

Cũng theo nguồn tin, trong lời khai ban đầu, nghi can Phước cho rằng sau khi cãi nhau vài câu, anh ta rút súng "gõ vào" đầu đối phương và đạn xuyên qua thái dương nạn nhân.

Cơ quan công an vẫn đang truy tìm Trần Tấn Sinh và xác minh tung tích khẩu súng.

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân Bùi Việt Hải là người từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản.

Như đã thông tin, khoảng hơn 19 giờ ngày 6-1, tại dãy nhà thuộc khu phố 6, phường Trung Dũng (TP Biên Hòa), người dân bàng hoàng sau vụ việc một "sát thủ" ngang nhiên nổ súng bắn người. Thời điểm trên, Bùi Việt Hải (30 tuổi, quê TP Hải Phòng) cùng với một người bạn đang ở trong phòng trọ thì một người lạ mặt đi vào. Kẻ lạ mặt hỏi "mày có phải là Hải không?", sau vài câu trao đổi, kẻ lạ mặt rút súng bắn một phát vào đầu anh Hải.

Sau khi nổ súng bắn người, kẻ lạ mặt lập tức bỏ đi. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, ít giờ sau thì tử vong.

Sau đó, trung úy Nguyễn Tấn Phước (SN 1978), hiện công tác tác tại đội đăng ký, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai đến cơ quan công an đầu thú và khai mình là người lạ mặt nêu trên.

Theo HOÀNG XUÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự