Vụ người mẹ tử vong ở hồ bơi: Nỗi đau tột cùng

Ngày 13/11/2018 08:03 AM (GMT+7)

Người cha đau đớn khi chứng kiến 2 đứa con lâm bệnh, nhịn ăn và luôn miệng khóc lóc đòi mẹ.

Ngày 12-11, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của chị M. (SN 1981, ngụ quận 8, TP HCM) tại hồ bơi Hòa Bình (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).

Anh Ph., chồng chị Mai, kể tháng 9, chị cùng con trai là cháu P. (6 tuổi) đăng ký học bơi ở hồ bơi Hòa Bình thuộc chi nhánh Công ty CP Dịch vụ Văn hóa và Du lịch quận 8 (Công ty CP DV-VH-DL quận 8) với học phí 2 triệu đồng/khóa. Sau 3 tháng theo học, chị M. khá thuần thục các động tác bơi nhưng vẫn cần sự giám sát của nhân viên hồ bơi.

Vụ người mẹ tử vong ở hồ bơi: Nỗi đau tột cùng - 1

Lá thư cháu Ph. viết khiến nhiều người không cầm được nước mắt

Khoảng 7 giờ ngày 4-11, chị M. dẫn cháu P. đến hồ bơi Hòa Bình để học bơi. Đến nơi, chị để con học bơi ở hồ nước dành cho trẻ em, còn mình qua hồ nước dành cho người lớn (sâu khoảng 2 m) để tự học. Ở hồ bơi thời điểm này có nhân viên giám sát phía trên. Chị M. bơi được một lúc thì đuối nước rồi chìm.

Chỉ đến khi có người phát hiện hô hoán thì nhân viên hồ bơi mới nhảy xuống vớt chị M. đưa lên bờ sơ cứu. Tuy nhiên, khi được chuyển vào bệnh viện thì các bác sĩ thông báo nạn nhân bị ngạt nước tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu.

Theo anh Ph., sau cái chết của vợ, phía Công ty CP DV-VH-DL quận 8 cử đại diện đến thăm hỏi, động viên và hứa hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng để lo mai táng. Gia đình anh Ph. từ chối nhận tiền, chỉ mong đại diện công ty đứng trước vong linh chị M. nói một lời xin lỗi để chị ra đi thanh thản nhưng không ai thực hiện.

Vụ người mẹ tử vong ở hồ bơi: Nỗi đau tột cùng - 2

Hồ bơi Hòa Bình

“Tôi thấy họ đến thăm không thành tâm nên không nói gì và từ chối nhận tiền hỗ trợ. Vợ tôi ra đi là mất mát lớn đối với gia đình, một câu xin lỗi mà họ cũng không nói được thì tôi đau lòng lắm. Chính sự tắc trách của nhân viên hồ bơi khiến vợ tôi chết oan uổng như vậy” - anh Ph. đau đớn.

Anh Ph. kể mấy ngày nay 2 đứa con của anh lúc nào cũng khóc đòi mẹ. Cháu P. nhớ mẹ đến bỏ ăn, trở bệnh mấy ngày chưa khỏi. Còn cháu N. (3 tuổi) đêm về cứ khóc hỏi ba: “Ba ơi! Sao mẹ đi chơi lâu về vậy ba. Con nhớ mẹ lắm ba”. Nhìn 2 đứa con thơ trở bệnh và khóc thương gọi mẹ, anh Ph. đau đớn tột cùng.

“Thời gian tới không biết 2 cháu sẽ sống ra sao đây. Cháu P. còn hiểu chuyện nhưng cháu N. thì cứ nghĩ mẹ đi du lịch chưa về nhà. Nghĩ đến con, lòng tôi đau quặn thắt” - anh Ph. bật khóc.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quân Cơ - Giám đốc chi nhánh Công ty CP DV-VH-DL quận 8, cho biết thời điểm xảy ra vụ việc ông được nhân viên thông báo có người đuối nước và đang được sơ cứu ở hồ bơi. Sau đó, nhân viên và người nhà đưa nạn nhân vào Bệnh viện quận 8 cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Phía công ty hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng để lo ma chay nhưng không được chấp nhận.

"Đây là sự cố rất đau lòng. Hồ bơi luôn được bố trí trang thiết bị và nhân sự đúng theo quy định. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, không hiểu sao nhân viên lại để xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Qua đây, chúng tôi sẽ rút bài học sâu sắc, không để xảy ra nhưng chuyện đau lòng như vậy nữa" - ông Cơ khẳng định.

Ông Cơ cho hay hồ bơi mở cửa 6 giờ sáng đến 20 giờ và luôn có ít nhất 3 người túc trực 6 giờ/ca. 

“Hồ bơi luôn được bố trí trang thiết bị và nhân sự đúng theo quy định. Nhân viên được tuyển chọn đều có chứng chỉ nghiệp vụ, không hiểu sao lại để xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Đây là sự cố đáng tiếc nên chúng tôi muốn chia sẻ sâu sắc đến gia đình và các con của nạn nhân” - ông Cơ nói.

Vợ trở dạ tại nhà, chồng ra tay đỡ đẻ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi bé chào đời
Vừa sinh con xong, người mẹ không hề có giây phút nghỉ ngơi đã phải vội vàng cùng con xuống Hà Nội cấp cứu vì toàn bộ nội tạng nằm ngoài ổ bụng.
Theo Hưng Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM