Vụ nguyên nhân viên ngân hàng Chu Nữ Diệu Huyền bị bắt: Lừa tiền tỷ bằng chiêu thức gì?

Ngày 12/05/2021 10:15 AM (GMT+7)

Do quen biết và tin tưởng, từ giữa 2019 đến giữa 2020, bà N. nhiều lần chuyển cho Huyền vay, với tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng để lấy lãi suất cao.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, qua quá trình điều tra, mở rộng vụ án “Lê Thị Thương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai phát hiện, củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ; ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1985; trú phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với số tiền hơn 55,9 tỷ đồng.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã thi hành Lệnh bắt bị can, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Chu Nữ Diệu Huyền và thu giữ một số đồ vật, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Vụ nguyên nhân viên ngân hàng Chu Nữ Diệu Huyền bị bắt: Lừa tiền tỷ bằng chiêu thức gì? - 1

Điều tra viên đọc Lệnh bắt tạm giam với Huyền (áo đen thứ 3 từ trái qua) tại nhà riêng của đối tượng - Ảnh: Nhân dân điện tử

Báo VOV dẫn hồ sơ của cơ quan điều tra thể hiện, trước 11/2020, Chu Nữ Diệu Huyền là nhân viên kế toán trong Ngân hàng Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai và mở một đại lý bán vé máy bay.

Huyền thông tin là có nhiều mối quan hệ để đáo hạn ngân hàng cho cá nhân và doanh nghiệp, nên cần đến số tiền hàng tỷ đồng. Do quen biết và tin tưởng, từ giữa 2019 đến giữa 2020, bà N.T.N (trú Pleiku) nhiều lần chuyển cho Huyền vay, tổng số 55 tỷ đồng để lấy lãi suất cao.

Tháng 6/2020, nhân vụ Lê Thị Thương (SN 1988, trú phường Hoa Lư, TP. Pleiku), nhân viên hợp đồng của Ngân hàng BIDV-Chi nhánh Gia Lai tuyên bố mất khả năng chi trả số tiền gần 200 tỷ đồng, Huyền đã đưa thông tin gian dối với bà N. rằng Huyền cũng là nạn nhân vụ việc vì đã đưa tiền cho Thương, nên không thể trả bà N. Sau đó Huyền dẫn bà N. tới gặp Thương để 2 bên viết một giấy khống, thể hiện Thương vay bà N. số tiền 133 tỷ đồng.

Tháng 9/2020, Thương bị khởi tố để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 11/2020, bà N. nhận thức được mình bị lừa, nên đã tố cáo hành vi của Huyền lên Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Gia Lai).

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an không có căn cứ xác định Huyền mang số tiền 55 tỷ đồng của bà N. cho Thương vay. Tài liệu sao kê giao dịch tại ngân hàng cho thấy, trong thời gian này, Huyền đã mua bán nhiều bất động sản và ô tô có giá trị cao.

Về mối liên hệ giữa 2 đối tượng cùng bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Thương và Huyền, cơ quan công an thông tin, 2 đối tượng này có liên quan tới nhau, nhưng ở những giao dịch khác. Cùng vụ Chu Nữ Diệu Huyền, vụ lừa đảo liên quan số tiền hàng trăm tỷ đồng của Lê Thị Thương cũng đang trong quá trình điều tra.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là bị hại của Huyền với thủ đoạn tương tự, liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự để phối hợp điều tra qua số điện thoại 0974957957, gặp điều tra viên Trần Công Thịnh. 

Vụ nữ ngân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ: Chu Nữ Diệu Huyền vừa bị bắt là ai?
Chu Nữ Diệu Huyền được xác định là người có vai trò quan trọng trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Thị Thương, đã bị khởi tố tháng 9/2020.

An ninh hình sự

Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h