Vụ nổ đầu đạn khiến 6 người tử vong: Tang thương bao trùm thôn nghèo

Ngày 19/08/2017 08:17 AM (GMT+7)

Khoảng 9h15' ngày 18/8, thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp xảy ra vụ nổ đầu đạn 105mm khiến 7 người thương vong. Trong số nạn nhân thiệt mạng, cơ quan chức năng xác định có đến 4 trẻ em dưới 10 tuổi.

Cưa đầu đạn lấy thuốc nổ, 7 người thương vong

Ngày 18/8, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UNBD tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh đã nhận được thông tin ban đầu về vụ nổ đầu đạn tại thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) khiến 7 người thương vong. 

Theo đó, khoảng 9h15' ngày 18/8, tại nhà ông Bo Bo Sượng (SN 1962, ngụ thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) một vụ nổ đầu đạn đã xảy ra khiến 6 người chết tại chỗ, 1 nạn nhân bị thương nặng.

Vụ nổ đầu đạn khiến 6 người tử vong: Tang thương bao trùm thôn nghèo - 1

Hiện trường vụ nổ đầu đạn khiến 6 người thiệt mạng ở tỉnh Khánh Hòa.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Dong, dân phòng thôn Tà Lương cho biết: “Vào thời điểm trên, tôi nhận được tin báo nên trực tiếp vào hiện trường. Lúc này, tôi thấy người nằm la liệt, một người còn thoi thóp nên tôi đã đưa đi bệnh viện”.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, nạn nhân bị thương trong vụ nổ đầu đạn nhập viện trong tình trạng chấn thương rất nặng, mất một chân và đôi mắt gần như hỏng hoàn toàn.

Nhận thấy bệnh nhân quá nguy cấp, Bệnh viện đã chuyển người này lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Hiện, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và đang tích cực cấp cứu cho nạn nhân.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Bo Bo S. (35 tuổi), Mấu Minh Ng. (3 tuổi), Mấu Minh Ngh. (9 tuổi), Mấu Quốc D. (60 tuổi), Cao Thị Thanh V. (10 tuổi), Cao Hồng Ph. (3 tuổi).

Theo ghi nhận của PV, căn nhà xảy ra vụ nổ đầu đạn bị hư hỏng hoàn toàn. Hiện trường vẫn còn nhiều mảnh ván, tôn bị hất tung, rơi vung vãi khắp nơi. Đến 14h cùng ngày, cơ quan pháp y cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa và bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn đang tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Tang thương bao trùm thôn nghèo

Chiều 18/8, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường vụ nổ. Tại đây, ông Nguyễn Duy Bắc chia sẻ những đau thương mất mát lớn của các gia đình bị nạn. Đồng thời, ông mong muốn các gia đình nén đau thương, lo tang lễ chu đáo cho thân nhân, sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống.

Trước mắt, ông Nguyễn Duy Bắc đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình có người chết 6 triệu đồng/người, người bị thương 3 triệu đồng. Đồng thời, ông yêu cầu địa phương và các ngành chức năng của huyện lo chu đáo tang lễ cho các nạn nhân, nhanh chóng tìm nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, UBND huyện Khánh Sơn cũng hỗ trợ gia đình có người chết là 2 triệu đồng/người.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn cho biết: “Hiện nay, chính quyền địa phương đã cử người đào huyệt, đồng thời mua quan tài, chờ pháp y giám định xong sẽ đứng ra tổ chức tang lễ. Cả 3 hộ gia đình có người gặp nạn đều nghèo và thuộc dân tộc Raglay".

Người dân địa phương cho biết, ông Bo Bo Sượng từng nhiều lần cưa đạn để lấy thuốc nổ đánh cá, lấy sắt làm đe rựa. Nhiều người đã cảnh báo sự nguy hiểm của việc cưa đầu đạn lấy thuốc nổ nhưng ông Sượng vẫn để ngoài tai, dẫn đến sự việc đau lòng.

Chia sẻ với PV, ông Bo Bo Thu, người thân của các nạn nhân cho biết: “Đang ở nhà, tôi bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn rền trời. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi chạy ra đường thì thấy phía nhà ông Bo Bo Sượng có khói bốc cao. Tôi cùng một số người dân chạy qua và thấy cảnh tượng tan hoang. Người nhà ông Sượng nằm la liệt. Lúc đó, chúng tôi chỉ biết hét lên trong đau đớn”.

Ông Thu cho biết, ông không biết ông Sượng lấy đầu đạn nói trên ở đâu. Ông đoán, ông Sượng phát hiện bom trong rừng rồi đem về nhà cưa lấy thuốc nổ.

Trời càng về chiều, mưa mỗi lúc một nặng hạt nhưng vẫn có rất đông người dân địa phương đến thăm hỏi, động viên và sẻ chia những mất mát với gia đình các nạn nhân.

Nhìn cảnh căn nhà tan hoang, 6 chiếc quan quài, chiếc lớn chiếc bé nằm cạnh nhau, người trong thôn phải làm một cái lán để đặt tạm che mưa, che nắng không ai cầm được nước mắt.

Trước khi ra về, mỗi người đều dừng lại bên chiếc thùng từ thiện, lặng lẽ góp một chút lòng thành để giúp thân nhân các gia đình gặp nạn vượt qua nỗi đau quá lớn.

Vụ nổ đầu đạn khiến 6 người tử vong: Tang thương bao trùm thôn nghèo - 2

Chính quyền địa phương hỗ trợ mai táng cho các gia đình gặp nạn (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Trao đổi với PV qua điện thoại, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Bệnh viện đang cấp cứu cho nạn nhân Bo Bo Sượng. Khi nhập viện, tình trạng của nạn nhân khá nặng. Mặc dù đã được cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe của ông Sượng rất yếu. Hiện, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện đang tích cực cứu chữa cho nạn nhân duy nhất còn sống”.

Truy tìm nguồn gốc đầu đạn

Ngay sau vụ việc, Đại tá Lê Văn Hòa, Phó chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Theo báo cáo của chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ là do người dân cưa đầu đạn 105mm lấy thuốc nổ và lấy đuôi vỏ đạn để làm đe cán dao rựa. Hiện bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đang chỉ đạo, yêu cầu cơ quan quân sự huyện cùng các cơ quan chức năng của huyện, tiếp tục rà soát lại xem khu vực xung quanh còn có vật liệu nổ hay không. Đồng thời, khẩn trương tìm hiểu nguồn gốc đạn 105mm”, ông Hòa nhấn mạnh.

Theo Trang Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h