Vụ nữ lớp phó học tập "cuỗm" 300 triệu tiền học phí để đầu tư tiền ảo: Nhà trường nói gì?

Ngày 04/06/2022 00:10 AM (GMT+7)

Liên quan vụ lớp phó học tập "cuỗm" 300 triệu tiền học phí để đầu tư tiền ảo, lãnh đạo Trường Đại học Vinh cho biết vừa nghe tin qua kênh của báo chí, hiện tại trường đang cho các bộ phận liên quan để kiểm tra.

Ngày 3/6, trao đổi trên báo Lao Động, qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Long - Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Sơn La - xác nhận đối tượng Đào Thị Hiền Trang vừa bị Công an tỉnh Sơn La khởi tố là học viên của đơn vị liên kết đào tạo với Trường Đại học Vinh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang - Ảnh: Công an Sơn La

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang - Ảnh: Công an Sơn La

Theo ông Long, việc Trang có vay tiền của bạn học thì nhà trường không biết và cũng không can thiệp.

“Nhà trường không có chủ trương nhờ ai thu hộ học phí mà thu học phí thông qua số tài khoản hoặc nộp trực tiếp tại trường” - báo Lao động dẫn lời ông Long cũng khẳng định.

Cũng liên quan đến này, lãnh đạo Trường Đại học Vinh cho biết vừa nghe tin qua kênh của báo chí, hiện tại trường đang cho các bộ phận liên quan để kiểm tra và sẽ thông tin tới cơ quan báo chí sau. Trước đó, Công an tỉnh Sơn La cho biết, ngày 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (SN 1988) trú tại Tk15, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn (Sơn La) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, đối tượng Trang đã lạm dụng sự tín nhiệm là lớp phó học tập thu tiền học phí của 45 học viên lớp K61D2 trường Đại học Vinh liên kết đào tạo với trường Cao Đẳng Sơn La, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Sau khi thu tiền học phí đối tượng Trang đã không nộp cho Nhà trường theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân, trong đó có việc đầu tư vào App BINANCE trên mạng (đây là app không được phép hoạt động tại Việt Nam), dẫn đến không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

Theo quy định của Pháp luật, hành vi của đối tượng Đào Thị Hiền Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật hình sự.

Hiện, vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật Hình sự 2015, người phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản mà số tiền chiếm đoạt được từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng sẽ bị áp dụng khung hình phạt 5-12 năm tù.

Vụ xe Audi tông chết 3 người: Xót xa hình ảnh nam sinh đứng chịu tang bố mẹ và em gái
Dù đau đớn khi cùng lúc mất 3 người thân nhưng người con trai cả của nạn nhân vẫn gắng gượng đứng chịu tang và cảm ơn khi mọi người đến thắp hương...

Tin tức 24h

Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h