Vụ phát hiện 9 bộ hài cốt: Thực hư chuyện mua bán 100 triệu đồng/bộ

Ngày 12/01/2020 08:02 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phát hiện 9 bộ hài cốt tại 2 nhà dân ở ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu (Tây Ninh), phía công an cho hay: “Việc mua của ai và giá bao nhiêu thì bà V (chủ nhà - nơi phát hiện hài cốt) không biết”.

Ngày 11/1, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) thông tin toàn bộ diễn biến vụ phát hiện 9 bộ hài cốt trong nhà người dân trên địa bàn.

Là người phát hiện sự việc vào khoảng 7h ngày 9/1, anh Đinh Văn Phong (39 tuổi, trú tại tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) dẫn PV ra hiện trường và kể, khi đang làm việc, anh Phong hoảng hốt phát hiện một sọ người dưới ao nuôi ba ba (đã bỏ không còn nuôi). Quá hoảng sợ, anh đã báo ngay cho công an xã và tiếp tục phát hiện thêm 1 sọ người tại đây.

"Trong quá trình công an khám nghiệm, bà V sang trách móc tôi rằng, thấy sọ người không báo với bà. Thấy khả nghi, công an tiếp tục lấy lời khai bà V và mở rộng khám nghiệm hiện trường", anh Phong nói.

Sau đó, lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Gò Dầu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh, Bộ Công an đã tiến hành thu thập dấu vết điều tra, phát hiện thêm 7 bộ hài cốt trong nhà bà Cao Thị Cẩm V (sinh năm 1957, ngụ cùng tổ 2, ấp Phước Tây), cách hiện trường ban đầu khoảng 40m.

Như đưa tin, sau đó, bà V khai, cách đây khoảng 5-6 năm, ông Đinh Văn X (chồng bà V, qua đời cách đây khoảng 11 tháng) nói có người cần mua bộ hài cốt với giá 100 triệu đồng, nên ông X tìm mua hài cốt ở Đắk Lắk đem về để tại nhà. Đến đầu năm 2019, trước khi mất, ông X vẫn chưa bán được bộ hài cốt nên nói với bà V, ông để 2 sọ người tại hồ nước, nếu có người mua thì bán.

4 tháng sau, khi ông X mất, bà V lấy 2 sọ người vứt xuống ao nhà anh Phong.

Vụ phát hiện 9 bộ hài cốt: Thực hư chuyện mua bán 100 triệu đồng/bộ - 1

Những bộ hài cốt công an phát hiện tại nhà người dân ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Căn nhà của bà Vân ẩn sâu trong vườn cao su vắng người qua lại. Trước đây, ông X thường xuyên làm ăn xa, lâu lâu mới về nhà. Sau khi ông X mất, bà Vân sống cùng 2 người cháu, bà Vân ít nói chuyện và giao tiếp với người dân xung quanh.

Về 7 sọ và xương người công an tìm thấy trong nhà bà V, phía công an cho hay: “Việc mua của ai và giá bao nhiêu thì bà V không biết”.

Vụ phát hiện 9 bộ hài cốt: Thực hư chuyện mua bán 100 triệu đồng/bộ - 2

Anh Phong dẫn chúng tôi ra khu vực xung quanh hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, ông H.X.H (39 tuổi, tạm trú xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) cũng kể thêm: “Trước đây, tôi thường đến nhà ông X chơi. Tôi thấy ông X lấy sọ và xương người ra nói chuyện mua bán với một người phụ nữ không rõ họ tên, nhưng không bán được. Do vậy, ông X mang bỏ trong hồ không có nước tại nhà. Được biết, ông X cũng từng hành nghề tìm kiếm và cất bốc hài cốt trong chiến tranh”.

Kết luận vào chiều nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu cho biết, liên quan đến vụ việc trên, xuất hiện một số thông tin đưa chưa chính xác gây xôn xao dư luận, vụ việc không có dấu hiệu của vụ án mạng, cơ quan công an không khởi tố vụ án hình sự. Vụ việc vẫn phải kết luận giám định của cơ quan có thẩm quyền.

Vụ 9 bộ xương người ở Tây Ninh: Tiết lộ kinh hoàng chuyện bán xương cốt
Một nhân chứng cho biết, có thấy ông X. lấy xương cốt ra giao dịch với một người phụ nữ để bán nhưng không được. Sau đó ông này mang bỏ vào hồ nước.
Theo P.V (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h