Vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng: Luật sư làm việc với công an

Ngày 11/10/2016 20:03 PM (GMT+7)

Ngày 11/10, luật sư Trương Xuân Tám cho biết, có 2 luật sư của văn phòng ông cùng bà Lê Kim Yến, người đại diện ủy quyền cho ông Caracciolo David John đã lên làm việc với Công an quận 1 (TPHCM).

Theo luật sư Tám, phía Công an quận 1 cho biết họ đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc ông Caracciolo David John đến nhà hàng Nightfall (quận 1) vào ngày 11/8 để ăn tối, quẹt thẻ trả tiền bị mất gần 700 triệu đồng một cách hết sức bất bình thường.

Đây là các khoản thanh toán về ăn uống, không có mua hàng tiêu dùng gì khác. Về nguyên tắc đây là sự thanh toán không được bình thường, bởi trong bảng sao kê của ngân hàng chỉ trong một ngày vào tài khoản của công ty thì công ty có tài khoản thụ hưởng số tiền gần 700 triệu ấy một cách hết sức bất bình thường là Cty TNHH Nhà hàng Nightfall không thể nói không biết và vô can được. Nếu nhân viên của công ty có sai sót thì chủ công ty cũng phải trả lại tiền cho khách hàng.

Vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng: Luật sư làm việc với công an - 1

Địa chỉ trên đường Nguyễn Siêu (Q.1) được Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall đăng ký tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cũng đã chuyển sang kinh doanh quán bar. Ảnh Việt Văn.

Luật sư Trương Xuân Tám cũng cho biết: “Trước mắt chúng tôi đã tư vấn cho Ông Caracciolo David John làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc ông Caracciolo David John quẹt thẻ mất tiền tại nhà hàng Nightfall. Nếu phía nhà hàng vẫn cố tình né tránh trách nhiệm thì chúng tôi sẽ xem xét làm đơn tố giác tội phạm, bởi sự việc đã có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Tôi hy vọng rằng, đây là một một sự việc cơ quan công an và các cơ quan chức năng khác cần phải rốt ráo xác minh, kết luận và xử lý nghiêm minh, sớm trả lại tiền cho ông Caracciolo David John, đồng thời để giữ gìn môi trường đầu tư, du lịch của một thành phố lớn đang xây dựng hình ảnh văn minh, hiện đại và thân thiện, đáng sống, như lãnh đạo và người dân thành phố mong ước”, luật sư Tám nói.

Trước đó, sự việc được phía du khách người Úc kể lại, vào tối 11/8, ông Caracciolo David John cùng bạn bè đến nhà hàng Nightfall (quận 1) ăn uống. Sau khi sử dụng thẻ thanh toán tại nhà hàng này rồi ông Caracciolo David John về nước, phát hiện thẻ bị trừ 39.429 AUD (tương đương gần 700 triệu đồng).

Vụ quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng: Luật sư làm việc với công an - 2

Bảng sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy số tiền đã chuyển cho nhà hàng.

Theo người đại diện của ông Caracciolo David John là bà Lê Kim Yến, Ông Caracciolo David John kể rằng nhân viên nhà hàng đã yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần (cả 2 thẻ của hai ngân hàng (NH) ANZ và Macquarie – một NH ở Úc), với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền. Do tin tưởng, chủ quan, ông không kiểm tra cho đến khi về nước Úc, nhận bản sao kê của NH thì ông phát hiện Nightfall đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD tương đương 683.150.000 đồng. Ông Caracciolo David John nhớ là không ký bất cứ hóa đơn thanh toán tiền nào ở Nightfall.

Để xác minh thực hư, trưa ngày 10/9, phóng viên báo Tiền Phong đã đến địa chỉ pháp lý của Cty TNHH Nhà hàng Nightfall tại số 5E Nguyễn Siêu, P. Bến nghé, Quận 1, TP HCM, nhưng không thấy biển hiệu công ty hay nhà hàng này gì cả. Theo Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM hiện Công ty TNHH Nightfall Restaurant vẫn đang trong tình trạng hoạt động, nơi đăng ký kinh doanh công ty này tại một địa chỉ trên đường Nguyễn Siêu (P.Bến Nghé, Q.1). Tuy nhiên, khi chúng tôi đến địa chỉ này thì đó là một căn nhà khóa cửa không có để biển công ty.

Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ nhằm xác minh lại địa chỉ chính xác nơi ông Caracciolo David John ăn tối, quẹt thẻ thanh toán và chủ nhà hàng Nightfall.

Theo Văn Minh – Uyên Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự