Vụ thanh niên 17 tuổi bị lột đồ, "chôn sống": Bắt giữ kẻ chủ mưu

Ngày 08/06/2021 14:00 PM (GMT+7)

Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ đối tượng chủ mưu trong vụ bắt giữ người trái pháp luật, đào hố chôn sống hồi tháng 3/2021.

Bảo là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, bị xác định là chủ mưu trong vụ bắt giữ trái pháp luật một nam thanh niên rồi đào hố dọa “chôn sống”, đăng tải video lên mạng xã hội xảy ra vào ngày 24/3/2021.

Cụ thể, trước đó, ngày 24/3, Lê Đình Bảo cùng với 13 người khác trú tại Nghệ An, Hà Tĩnh bắt giữ Nguyễn Quang Vinh (SN 2004), trú tại Thị trấn Xuân An, tỉnh Hà Tĩnh.

Vụ thanh niên 17 tuổi bị lột đồ, amp;#34;chôn sốngamp;#34;: Bắt giữ kẻ chủ mưu - 1

Đoạn clip nam thanh niên bị lột quần áo, đánh đập rồi đào hố dọa chôn sống khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Báo Giao Thông

Chúng chèo thuyền đưa anh Vinh ra bãi bồi giữa sông Lam, ép buộc nạn nhân cởi bỏ quần áo, đánh đập và đòi chôn sống nam thanh niên này.

Trong khi các đối tượng thực hiện việc đánh đập, đòi chôn sống thì Bảo dùng điện thoại cá nhân quay video rồi phát tán lên trên mạng xã hội. Video này nhanh chóng được chia sẻ, nhiều người phẫn nộ trước hành động dã man của nhóm người trên.

Sau khi điều tra, Công an TP Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng liên quan. Riêng kẻ chủ mưu Lê Đình Bảo sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa bàn, nên Công an TP Vinh truy nã Bảo.

Từ nguồn tin trinh sát của Ban Công an xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, biết được đối tượng đang lẩn trốn tại các tỉnh Tây Nguyên, Công an huyện Quỳ Hợp đã báo cáo và phối hợp với Phòng PC01 Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án truy bắt.

Ngày 27/5, Bảo bị bắt khi đang lẩn trốn tại khu dân cư trên địa bàn TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lắk.

Hiện đối tượng này đã được dẫn giải về và bàn giao cho Công an TP Vinh để phục vụ quá trình điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ cô gái bị chích điện, cướp xe máy ở TP.HCM: Thông tin bất ngờ về 5 nghi phạm
Liên quan vụ cô gái bị chích điện, cướp xe máy ở TP.HCM, cơ quan công an vừa tạm giữ 5 nghi phạm để điều tra, làm rõ về hành vi phạm tội.
Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h