Vụ thi thể không đầu ở Quảng Nam: Hé lộ bất ngờ về ý nghĩa dòng chữ TQ trên áo

Ngày 18/11/2019 13:45 PM (GMT+7)

Do thi thể không còn nguyên vẹn và đang phân hủy mạnh nên việc xác minh, điều tra rất khó khăn. Những dòng chữ Trung Quốc trên áo quần nạn nhân đã và đang hé lộ ra nhiều điều.

Ngày 18/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam thông tin chi tiết về vụ "thi thể không đầu trôi dạt vào biển địa phương".

Theo cơ quan chức năng, kết quả ban đầu khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm một phần tử thi thể hiện đây là một phần thi thể của nữ giới, trong độ tuổi lao động, trạc 30 – 35 tuổi, người chết cao khoảng 156 +/- 2cm, hiện tại nạn nhân không mang thai.

Vụ thi thể không đầu ở Quảng Nam: Hé lộ bất ngờ về ý nghĩa dòng chữ TQ trên áo - 1

Logo và dòng chữ Trung Quốc trên áo nạn nhân.

Trên người bên ngoài mặc một bộ đồ bảo hộ lao động áo liền quần có hai dây đeo lên vai, chất liệu bằng cao su, mặt trong có in logo ký hiệu bằng tiếng Trung Quốc.

Bên trong mặc bộ đồ dài tay, vải thun màu hồng, vùng cổ đứt ngang đốt sống cổ C1, mất hai bàn tay và chân trái phân hủy đứt rời; tử thi đã vào giai đoạn sáp hóa, đang trong thời kỳ phân hủy gần hoàn toàn các gân, cơ và dây chằng.

Đặc biệt, Công an tỉnh Quảng Nam cũng xác định được nội dung dòng chữ Trung Quốc in trên áo nạn nhân. Đó là: "Hoa Xương, địa chỉ: số 3, ngõ 2, đường Dương Giang Mã Nam Loan. Số điện thoại cố định: 0662-3414365 và số điện thoại di động: 13702800528".

Vụ thi thể không đầu ở Quảng Nam: Hé lộ bất ngờ về ý nghĩa dòng chữ TQ trên áo - 2

Đặc điểm bộ đồ lao động và bộ đồ thun màu hồng trên người tử thi.

Phân tích thêm về nguyên nhân cái chết, cảnh sát cho rằng, thời gian chết của nạn nhân vào khoảng 2 tháng trước.

Tại các vị trí đầu của các xương đều, tự nhiên, nằm ở tư thế bình thường giải phẫu, không có hiện tượng vết chặt, chém làm đứt các mảnh xương.

Ngoài ra, nạn nhân có dấu hiệu của ngạt nước, không phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động gây tổn thương xương khớp phần tử thi.

Để phục vụ xác định danh tính của nạn nhân, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành thu mẫu xương để giám định mẫu ADN truy nguyên và tìm huyết thống, mẫu nội tạng để giám định độc chất.

Cơ quan chức năng cũng nhận định rằng, do chỉ có một phần tử thi và tử thi đã phân hủy rất nhiều nên việc xác định nguyên nhân chết gặp rất nhiều khó khăn.

Mẫu giám định của nạn nhân sẽ được gửi viện Khoa học hình sự - bộ Công an để giám định xác định ADN. 

Qua báo đài, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị mọi cá nhân, tổ chức biết thông tin về nạn nhân thì thông báo cho công an để phục vụ việc điều tra.

Vụ thi thể không đầu ở Quảng Nam: Hé lộ bất ngờ về ý nghĩa dòng chữ TQ trên áo - 3

Nạn nhân được mai táng theo phong tục địa phương.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, khoảng 4h ngày 15/11, người dân địa phương đi tắm biển phát hiện một thi thể trôi dạt vào bãi biển Tam Tiến, thôn Ngọc An, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Thời điểm phát hiện, nạn nhân mặc áo màu trắng hơi đục và quần đi mưa. Đặc biệt, qua kiểm tra, thi thể này không có phần đầu và đang trong quá trình phân hủy nặng.

Ông Nguyễn Xuân Luận, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Tiến thông tin thêm rằng, sau khi cơ quan có thẩm quyền hoàn tất công tác khám nghiệm, địa phương đã tiến hành chôn cất thi thể theo phong tục.

Thi thể không đầu trôi dạt biển Quảng Nam: Dòng chữ nước ngoài trên áo hé lộ điều đặc biệt?
Nạn nhân mang đồ rất giống trang phục của công nhân thuộc về một công ty thủy hải sản đông lạnh. Cạnh đó, trên áo lao động của người này có ghi chữ...
Theo Lê Nhâm Thân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự