Vụ trẻ suýt bị chôn sống: Bệnh viện xin lỗi, người nhà... đâu hay

Ngày 08/08/2013 23:37 PM (GMT+7)

Trao đổi với Dân Việt, bố bé trai sơ sinh suýt bị chôn sống cho hay: "Tôi chỉ nghe việc bệnh viện xin lỗi gia đình trên báo chí chứ chưa hề nhận được câu xin lỗi trực tiếp hay điện thoại hỏi thăm của bệnh viện".

Dân Việt - Trao đổi với Dân Việt, bố bé trai sơ sinh suýt bị chôn sống cho hay: "Tôi chỉ nghe việc bệnh viện xin lỗi gia đình trên báo chí chứ chưa hề nhận được câu xin lỗi trực tiếp hay điện thoại hỏi thăm của bệnh viện".

Ông Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam khẳng định với phóng viên Dân Việt rằngbệnh viện đã tổ chức đi thăm hỏi tình trạng sức khỏe cũng như động viên gia đình trẻ sơ sinh bị bệnh viện chẩn đoán sai suýt bị chôn sống.

Tuy nhiên, sáng nay (8.8), trao đổi với phóng viên Dân Việt,bố bé trai sơ sinh suýt bị chôn sống làanh Nguyễn Văn Tin (SN 1976, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Sáng hôm nay vợ anh là Lữ Thị Lâm Quy đã được bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho xuất viện về nhà. Hiện tình trạng sức khỏe của chị Quy tạm ổn, nhưng chị hay khóc vì nhớ con, nhiều lúc chị hay nói một mình. Không biết hiện sức khỏe của đứa bé như thế nào.

Vụ trẻ suýt bị chôn sống: Bệnh viện xin lỗi, người nhà... đâu hay - 1

Anh Tin - bố đứa bé bức xúc.

Khi được hỏi về việc Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nói đã đến thăm hỏi cũng như động viên gia đình anh, anh có gặp chưa? Anh Tin nói: "Tôi chỉ nghe việc bệnh viện xin lỗi gia đình trên báo chí chứ chưa hề nhận được câu xin lỗi trực tiếp hay điện thoại hỏi thăm nào của bệnh viện cả. Liên tục từ hôm xảy ra sự việc đến hôm nay đã 4 ngày, tôi cũng liên tục túc trực 24/24 ở Bệnh viện Nhi theo dõi tình trạng của cháu, nếu các bác sĩ cần gì là tôi có mặt ngay.

Từ khi xảy ra sự việc này, tôi đã bỏ luôn công ăn việc làm để ở bệnh viện, chạy đôn, chạy đáo lo cho cháu cũng như vợ đang nằm điều trị ở bệnh viện Đa khoa. Tôi cũng có nghe nói, vào chiều ngày 6.8, sau khi hàng loạt báo chí thông tin, đại diện Bệnh viện Đa khoa đã đến Bệnh viện Nhi thăm con tôi, nhưng tôi không hề biết chuyện bệnh viện đi thăm. Vì sao tôi là bố cháu bé mà không thông qua, hay cho tôi biết việc này?.

Vụ trẻ suýt bị chôn sống: Bệnh viện xin lỗi, người nhà... đâu hay - 2

Bé trai con anh Tin đang được điều trị tại bệnh viện Nhi

Cũng từ khi con tôi được điều trị ở phòng hồi sức bệnh viện Nhi, tôi nhiều lần lên phòng xin vào xem cháu như thế nào, nhưng các bác sĩ không cho vào nhìn mặt cháu mà chỉ cho đứng phía ngoài cửa nhìn vào rồi ra lại liền. Hiện con tôi đã được đưa vào lồng kính nuôi dưỡng chứ không còn nằm lẻ loi, bơ vơ ngoài gường bệnh như mấy hôm đầu nhập viện. Các bác sĩ cũng không hề cho tôi biết rằng đến bây giờ sức khỏe của cháu có ổn định hay không” - anh Tin nghẹn lòng.

Thông qua báo chí, anh Tin cũng bày tỏ mong muốn sự việc được sớm làm sáng tỏ và xử lý nghiêm những bác sĩ, hộ lý tắc trách.

Theo Trương Hồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan