Vừa nhận con sơ sinh từ y tá đã thấy vết cắt ở đầu, mẹ phát hiện điều kinh hoàng

Ngày 12/07/2019 06:00 AM (GMT+7)

Sau khi nhìn thấy vết cắt ở tai trái và đầu của đứa con sơ sinh, cặp vợ chồng ngay lập tức kiến nghị các bác sĩ.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại một bệnh viện ở thành phố Đào Viên, phía tây bắc Đài Loan. Vào ngày 10/9/2017, chị Ji đã hạ sinh một cậu con trai tại đây. Ca sinh mổ diễn ra khá thuận lợi nhưng sau khi nhận đứa con từ tay y tá, chị Ji mới phát hiện một chuyện kinh hoàng đã xảy ra.

Trước đó, chị Ji được chỉ định sinh mổ vì khó sinh. Người thực hiện ca phẫu thuật cho chị là một bác sĩ sản khoa 57 tuổi. Mọi chuyện vẫn diễn ra rất bình thường như bao ca sinh mổ khác cho đến khi vợ chồng chị Ji được y tá trao cho cậu con trai sơ sinh. Chị Ji bàng hoàng phát hiện có một vết cắt khá sâu ở tai trái và da dầu của con. Ngay lúc đó, chị Ji đã biết có chuyện chẳng lành xảy ra và ngay lập tức kiến nghị với bác sĩ để tìm hiểu sự thật.

Vừa nhận con sơ sinh từ y tá đã thấy vết cắt ở đầu, mẹ phát hiện điều kinh hoàng - 1

Con trai sơ sinh của chị Ji bị vết cắt ở tai trái và da đầu gây nhiễm trùng (Ảnh minh họa)

Hóa ra, trong quá trình phẫu thuật cho chị Ji, bác sĩ đã xảy ra sơ suất. Vì quá tập trung vào tử cung của người mẹ, bác sĩ đã vô tình chạm dao mổ vào phần đầu bên trái của bé trai sơ sinh, khiến cậu bé bị rách tai trái và một phần da đầu, làm cho phần dái tai và da đầu bị nhiễm trùng. Cậu bé đã khóc rất nhiều vì đau đớn. Mặc dù sơ suất này không làm ảnh hưởng tới tính mạng của bé trai nhưng vẫn là hành động không thể chấp nhận được.

Ngay sau đó, chồng của chị Ji đã nộp đơn kiến nghị bệnh viện và kiện bác sĩ đã phẫu thuật cho vợ về việc bất cẩn trong y tế, gây ra hậu quả khó lường. "Tôi không thể chấp nhận được việc này. Họ thậm chí không hề thông báo cho đến khi vợ chồng tôi phát hiện ra. Nếu không phải là cắt vào da đầu mà ở những vị trí nguy hiểm hơn thì tôi không biết chuyện còn tồi tệ thế nào", người chồng chia sẻ.

Tòa án thành phố Đào Viên đã tiếp nhận sự việc và xác định đã có sơ suất y tế xảy ra. Vợ chồng chị Ji vốn định khởi kiện bệnh viện nhưng vào ngày 11/7/2019, hai bên đã đạt được thỏa thuận bồi thường. Phía bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi vợ chồng chị Ji, kỷ luật bác sĩ gây ra tai nạn, đồng thời bồi thường cho gia đình nạn nhân một khoản tiền xứng đáng.

Vợ chồng chị Ji đã quyết định rút đơn kiện và bệnh viện không bị truy tố nữa. Tuy nhiên, chị Ji cũng nhấn mạnh rằng đây là một bài học đắt giá cho các thai phụ chuẩn bị sinh con.

Con gái 5 tuổi lên giường ngủ vì đau bụng, sáng hôm sau mẹ đau đớn khi mở cửa phòng
Bé gái than phiền rằng bị đau bụng từ lúc ở trường nên người mẹ đã đưa em lên phòng ngủ và nói rằng chỉ cần ngủ một giấc là sẽ ổn.
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội