Vừa sinh con ra, mẹ nhẫn tâm vứt đứa trẻ vào thùng rác để giấu gia đình chuyện có thai

Khánh Hằng - Ngày 31/01/2021 12:44 PM (GMT+7)

Chỉ vì không muốn gia đình biết chuyện mình mang thai và sinh con, cô gái 21 tuổi này đã nhẫn tâm vứt bỏ đứa trẻ sơ sinh vào thùng rác bẩn thỉu.

Một bé trai sơ sinh tại Trung Quốc đã bị mẹ ruột vứt bỏ vào thùng rác chỉ 2h sau khi sinh. May mắn thay, một người đàn ông đi đường đã phát hiện ra tiếng khóc yếu ớt của bé trai và cứu sống em.

Sự việc xảy ra vào ngày 17/12/2020 tại thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trong một đoạn video trích xuất từ camera an ninh, người ta thấy rõ hình ảnh một cô gái trẻ đang cầm một chiếc túi nilon, bộ dạng lén lút và sợ hãi như không muốn ai nhìn thấy mình. Cô gái này lại gần một chiếc thùng rác bên đường, sau đó vứt chiếc túi nilon trên tay mình vào đó rồi nhanh chóng rời đi.

Vừa sinh con ra, mẹ nhẫn tâm vứt đứa trẻ vào thùng rác để giấu gia đình chuyện có thai - 1

Cô gái đem vứt con trai sơ sinh vào thùng rác.

Ai cũng nghĩ rằng cô gái trên chỉ đi vứt rác cho tới khi một người đàn ông đi ngang qua đường và bất ngờ nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của một đứa trẻ. Lần theo tiếng khóc, người đàn ông này đã nhấc nắp thùng rác ra kiểm tra, sốc nặng khi phát hiện có một bé trai sơ sinh được bọc trong túi nilon, đang nằm trong thùng rác bẩn thỉu.

Ngay lập tức, người đàn ông này đã gọi điện cho nhà chức trách, sau đó đưa bé trai tới bệnh viện cấp cứu. Nhờ đó, bé trai được cứu sống và hiện nay tình trạng sức khỏe đã ổn định, chỉ bị nhiễm trùng đường hô hấp nhẹ.

Vừa sinh con ra, mẹ nhẫn tâm vứt đứa trẻ vào thùng rác để giấu gia đình chuyện có thai - 2

Bé trai được cứu sống.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát thành phố Hà Nguyên nhanh chóng vào cuộc điều tra. Nhờ công tác nghiệp vụ, cảnh sát rất nhanh đã xác định được người vứt bỏ em bé. Đó là cô Li, hiện mới 21 tuổi, là công nhận của một nhà máy ở địa phương, từ tỉnh khác tới đây làm việc.

Khi bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn, cô Li thừa nhận mình đã sinh con tại ký túc xá của nhà máy, sau đó đem cậu con trai đi vứt bỏ vào thùng rác chỉ 2h sau khi sinh. 

Vừa sinh con ra, mẹ nhẫn tâm vứt đứa trẻ vào thùng rác để giấu gia đình chuyện có thai - 3

Cô Li bị bắt giữ.

Cô Li cho biết, cô bắt đầu mang thai sau khi có mối quan hệ yêu đương với anh Shi, 18 tuổi, cũng là một công nhân nhà máy đến từ tỉnh khác. Sau khi sinh con, cô Li quyết định phải đem bỏ đứa trẻ này vì không muốn gia đình mình biết chuyện cô mang thai và sinh ra đứa con ngoài giá thú.

Hiện tại, cô Li đang bị cảnh sát giam giữ với cáo buộc bỏ rơi trẻ em. Cảnh sát cũng đã liên hệ với anh Shi và mẹ của anh ta để tới đón bé trai về nhà chăm sóc. 

Vừa sinh con ra, mẹ nhẫn tâm vứt đứa trẻ vào thùng rác để giấu gia đình chuyện có thai - 4

Bé trai được gia đình người bố tới nhận.

Theo thống kê mới nhất, có khoảng 100.000 trẻ em bị bỏ rơi mỗi năm tại Trung Quốc, tương đương khoảng 270 trẻ em bị bỏ rơi mỗi ngày.

Theo luật hình sự Trung Quốc, bất kỳ bậc cha mẹ nào bỏ rơi con cái của họ có thể phải đối mặt với án tù lên đến 5 năm. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít các trường hợp như vậy bị xử phạt theo luật hình sự.

Lúc nhỏ bị bạn bè trêu giống ma, lớn lên cô gái khiến cả thế giới ngỡ ngàng
Là một người bị bạch tạng, cô gái này từng nghĩ mình là người kỳ dị và bất thường nhưng sau đó may mắn nhận ra rằng khác biệt cũng là một sự may mắn.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h