Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 2 người chết

Ngày 25/06/2014 21:13 PM (GMT+7)

Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại thành phố Miami, bang Florida, khiến ít nhất 10 người thương vong. Điều này một lần nữa cho thấy, nước Mỹ chưa thể giải quyết ổn thỏa những vấn đề bạo lực liên quan đến súng đạn.

Theo hãng tin AP, vụ xả súng diễn ra vào sáng sớm ngày 24/6 (theo giờ địa phương) tại một ngã tư thuộc thành phố Liberty, Miami. Khoảng 10 người đã bị tấn công bất ngờ bằng súng và đều nằm gục tại hiện trường.

Báo cáo ban đầu của cảnh sát địa phương cho biết, 2 người đã thiệt mạng và 8 người bị thương nặng.

Cảnh sát trưởng Miami -  ông Daniel Alfonso - nói: “Một nam thanh niên 20 tuổi và một cô gái tuổi vị thành niên đã chết. Một nạn nhân nữ 17 tuổi khác trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi đang tích cực điều tra vụ việc”.

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 2 người chết - 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng

Các nhân chứng nói với AP rằng, một tay súng ngồi trên ô tô đã tấn công nhóm 10 người trên và nhanh chóng bỏ đi. Tại hiện trường vẫn còn nhiều vỏ đạn và kính vỡ sau vụ xả súng.

Thời gian qua, ở Mỹ liên tục xảy ra các vụ xả súng. Vào ngày 5/6 vừa qua, một tay súng đã xông vào khuôn viên một trường đại học tại thành phố Seattle thuộc bang Washington và xả súng điên cuồng làm bốn người bị thương. Trước đó, tại Đại học California cũng diễn ra một vụ xả súng kinh hoàng làm 7 người thiệt mạng, gồm cả hung thủ.

Việc liên tục có những án mạng liên quan đến súng đạn khiến Tổng thống Barack Obama phải đề xuất các dự luật thắt chặt việc sử dụng vũ khí chết người này. Tuy nhiên, ông Obama đã vấp phải sự phải đối quyết liệt từ hai viện Quốc hội Mỹ, bởi số tiền bán súng của nước này đạt khoảng 3,5 tỷ USD/năm.

Hà Anh (Theo AP) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot