Xác minh tình trạng tâm thần của nữ khách làm loạn trên máy bay

Ngày 03/06/2020 16:15 PM (GMT+7)

Nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tiến hành xác minh nữ hành khách làm loạn trên máy bay chiều qua (6/2) có bị tâm thần.

Đầu giờ chiều nay (3/6), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang hoàn thiện hồ sơ trước khi đưa ra hình thức xử lý đối với nữ hành khách đi trên chuyến bay VN212 từ TP.HCM đi Hà Nội trưa qua (2/6).

Xác minh tình trạng tâm thần của nữ khách làm loạn trên máy bay - 1

Hình ảnh cắt ra từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video clip về một nữ hành khách to tiếng trên máy bay bất chấp nỗ lực của tiếp viên hàng không.

Video clip do một hành khách đi trên chuyến bay ghi lại cho thấy sự việc xảy ra khi chuyến bay sắp khởi hành. Tranh cãi được cho là có nguyên nhân xuất phát từ việc một người phụ nữ cảm thấy khó chịu và đòi chuyển chỗ do những hành khách ngồi cạnh mình... nói chuyện và có mùi nước hoa “nồng nặc, gây khó chịu”.

Nữ hành khách liên tục quát to: Chị không thích nghe. Người bên cạnh xịt mùi nồng nặc chị không chịu được. Thần kinh chị yếu lắm. Bây giờ em bảo hai người đằng sau đừng nói chuyện nữa thì chị ngồi đây.

Mặc dù nam tiếp viên hàng không vẫn bình tĩnh giải thích rằng quyền nói chuyện là thuộc về hành khách khác, không thể can thiệp, nữ hành khách vẫn tỏ ra bị kích động, gào to: Chị không chịu được người ta nói chuyện, chị bị tâm thần, ai nói gì chị cũng nghĩ là đang nói mình. Chị muốn ra Hà Nội ngay lập tức.

Tiếp viên chuyến bay sau đó đã mời người phụ nữ xuống máy bay để giải quyết sự việc nhưng chị này kiên quyết không xuống và tiếp tục gào thét và đòi ra Hà Nội và nói “không thể ở lại nơi đồi bại này”.

Nữ hành khách ngày càng tỏ ra kích động, có nhiều lời xúc phạm tới nhân viên hàng không và khách đi cùng.

“Tôi muốn ra Hà Nội ngay lập tức. Tôi đi chuyến khác thì nó cũng sẽ giở những trò y hệt như thế này thôi. Bản chất của nó là quỷ rồi. Tôi đi chuyến khác thì nó cũng sẽ giở những trò quỷ quái như thế này thôi.", nữ hành khách gào thét.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, phi hành đoàn đã phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng an ninh cơ động, đưa người phụ nữ này xuống máy bay.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sau khi được đưa về trụ sở Cảng vụ, nữ hành khách vẫn tiếp tục không chịu hợp tác, tâm lý không ổn định, liên tục tỏ ra kích động. Do đã có biên bản ghi nhận sự việc, để hành khách bình tĩnh trở lại, Cảng vụ đã quyết định cho hành khách ra về.

“Hiện tại chúng tôi đang liên lạc mời nữ hành khách này lại để tiếp tục xác minh, làm rõ. Trường hợp nữ hành khách có giấy tờ từ bệnh viện chứng minh bị tâm thần thì chúng tôi sẽ dừng vụ việc. Ngược lại, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét xem có cấu thành hành vi vi phạm hay chưa để xử lý theo đúng quy định”, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam.

Cục Hàng không lên tiếng về chuyến bay từ Hàn Quốc không được hạ cánh xuống Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức thông tin về trường hợp chuyến bay từ Seoul về Nội Bài không được phép hạ cánh, phải quay về nước khi trên mạng...
Theo T.Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h