Xe buýt đông không còn chỗ, người phụ nữ thản nhiên ngồi lên người bé trai 7 tuổi

Ngày 18/08/2019 11:20 AM (GMT+7)

Hành động bất lịch sự của người phụ nữ lớn tuổi đã khiến những người xung quanh không thể nào chấp nhận được.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra trên chuyến xe buýt số 313 thuộc thị xã Nghĩa Ô, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Chiếc xe buýt khi đó khá đông và không còn một chỗ ngồi nào. Những người lên sau đều phải đứng bám vào tay vịn. Tưởng như đó chỉ là một hành cảnh hết sức bình thường nhưng hành động của một người phụ nữ đã khiến rất nhiều người bất bình.

Khi đó, một người phụ nữ lớn tuổi mặc áo màu hồng đã bước lên xe buýt. Thấy trên xe không còn chỗ ngồi nào, người phụ nữ này đã tới gần một hàng ghế rồi đứng bám vào tay vịn cạnh đó.

Ở hàng ghế cạnh chỗ người phụ nữ kia đứng là 3 mẹ con đang chia nhau ngồi 2 chiếc ghế. Trong khi người mẹ bế trên tay đứa con nhỏ thì đứa con trai 7 tuổi ngồi ghế còn lại.

Xe buýt đông không còn chỗ, người phụ nữ thản nhiên ngồi lên người bé trai 7 tuổi - 1

Người phụ nữ lớn tuổi thản nhiên ngồi đè lên người bé trai 7 tuổi.

Vài phút sau, người phụ nữ áo hồng đột nhiên có hành động bất thường. Không quen biết cũng chẳng nói chẳng rằng, bà ta ngồi trực tiếp lên người cậu bé 7 tuổi, khiến cậu bé tỏ vẻ đau đớn vì bị người lớn ngồi đè lên. Thấy vậy, mẹ của cậu bé vô cùng bất ngờ và tức giận, lập tức phản kháng lại người phụ nữ áo hồng. Tuy nhiên, bà ta không những không đứng dậy mà còn "mặt dày" ngồi đè lên bé trai hơn nữa, tự cho rằng chỗ ngồi đó phải là của mình.

Mặc dù mẹ của bé trai đã cố giữ bình tĩnh để nói chuyện và người phụ nữ lớn tuổi nhưng cuối cùng bà ta vẫn không chịu đứng dậy. Hành động bất lịch sự và thiếu ý thức của người phụ nữ này đã khiến các hành khách khác trên xe buýt vô cùng khó chịu và phẫn nộ. Một vài người đã ngỏ ý nhường chỗ cho 3 mẹ con kia để giải quyết mâu thuẫn.

Không rõ sau đó, kết quả của vụ việc thế nào nhưng sau khi lan truyền trên mạng xã hội, câu chuyện này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Hầu hết cư dân mạng đều phản đối hành động của người phụ nữ áo hồng, cho rằng việc này là không chấp nhận được.

"Thật xấu hổ. Sao lại làm vậy với một đứa trẻ chỉ vì muốn có chỗ ngồi trên xe buýt chứ?", "Bà ta bị điên rồi. Dù người già được nhường chỗ trên xe buýt nhưng điều đó không có nghĩa là bà ta được tự do chiếm chỗ của những người khác, đặc biệt là trẻ em", "Nếu ăn nói nhẹ nhàng và hành động lịch sự, có lẽ bà ấy sẽ được người khác nhường chỗ đó. Nhưng như thế này thì tuyệt đối không", "Khác nào bắt nạt trẻ em", "Đuổi bà ta xuống xe buýt cho rồi"..., cư dân mạng Trung Quốc bình luận.

Đi mua đồ không mặc nội y, khoác hờ chiếc áo xẻ bạo, cô gái khiến dân tình nóng mắt
Không có bất cứ ai công nhận cách ăn mặc của cô gái này là đẹp hay thời trang cả. Ngược lại, hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu và phẫn nộ với...
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội