Xe cứu thương ở Ý: Nhân viên y tế giết bệnh nhân để tăng thu nhập cho nhà tang lễ

Ngày 27/12/2017 00:04 AM (GMT+7)

Để nhận được tiền hoa hồng từ nhà tang lễ, nhân viên y tế này đã lợi dụng lúc chở các bệnh nhân giai đoạn cuối về nhà để thực hiện hành vi tội ác. Cho tới khi bị phát giác, đã có khoảng 50 bệnh nhân bị chết vì hành vi này.

Mới đây, cảnh sát ở đảo Sicily thuộc Catania, nước Ý đã bắt giữ một nhân viên y tế vì tình nghi có liên quan tới cái chết của nhiều bệnh nhân khi họ được đưa từ bệnh viện về nhà.

Theo đó, người đàn ông 42 tuổi này bị cáo buộc đã tiêm không khí vào tĩnh mạch của những bệnh nhân giai đoạn cuối đang được đưa từ bệnh viện về nhà, khiến họ bị tắc nghẽn mạch, gây tử vong. Sau đó, hắn sẽ đưa thi thể bệnh nhân về nhà rồi gợi ý gia đình nên mai táng tại một nhà tang lễ.

Xe cứu thương ở Ý: Nhân viên y tế giết bệnh nhân để tăng thu nhập cho nhà tang lễ - 1

Nhân viên y tế này đã "ra tay" với các bệnh nhân giai đoạn cuối đang trên đường từ bệnh viện về nhà nhằm trục lợi cá nhân. Ảnh minh họa: Getty Images

Mục đích của hành vi này là để thu tiền hoa hồng từ nhà tang lễ. Cứ mỗi trường hợp bệnh nhân như vậy, hắn sẽ được “boa” 300 euro (khoảng 8 triệu đồng).

Đáng sợ hơn, theo điều tra, nhà tang lễ này có mối liên hệ với tổ chức mafia khét tiếng.

Cảnh sát đã bắt giữ người này sau khi một thành viên của tổ chức mafia, nay đã “rửa tay gác kiếm”, cung cấp thông tin cho giới chức địa phương trong một chương trình truyền hình điều tra. Cho tới tận khi bị phát giác, đã có khoảng 50 bệnh nhân bị chết vì hành vi tội ác này.

Khi nghe câu chuyện này, nhiều người đã rùng mình gọi đây là “xe cứu thương tử thần”. Có người còn lo lắng không biết thân nhân của mình có phải là nạn nhân của nó hay không.

Theo báo cáo, hành vi này có thể đã diễn ra từ năm 2012 và có thể còn nhiều nạn nhân khác nữa.

Người đàn ông này hiện đang bị cảnh sát bắt giữ để tiếp tục điều tra và có thể bị khép vào tội danh cố ý giết người.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự