Xe du lịch Việt lật tại Lào, 3 người chết

Ngày 21/04/2013 14:22 PM (GMT+7)

Chiếc xe du lịch Lào - Thái Lan đã bị lật tại Lào, khiến 3 người tử vong và 33 người bị thương.

Chiếc xe khách chở 36 hành khách đi du lịch tại Lào - Thái Lan đã bị lật vào chiều qua 20.4, tại tỉnh Bolikhamxay (Lào), khiến 3 người tử vong và 33 người bị thương.

Theo các nạn nhân đang điều trị ở bệnh viện đa khoa Nghệ An, chiếc xe khách (chưa rõ BKS và tài xế) chở 36 hành khách quê Sơn La đi du lịch tại Lào, Thái Lan, khởi hành vào sáng ngày 20.4. Khoảng 14h cùng ngày, khi xe đi qua thị trấn Lạc Xao (Bilikhamxay, Lào) thì bất ngờ bị lật úp.

Xe du lịch Việt lật tại Lào, 3 người chết - 1

Ông Tòng Văn Lò (69 tuổi), ngụ TP.Sơn La, tỉnh Sơn La (bị đa chấn thương) và vợ là bà Quàng Thị Ọt (bị chấn thương vai) cho biết, lúc xe đang đổ dốc thì bị lật.

"Lúc đó khoảng 14 h chiều, tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng dưng nghe tiếng rầm rất lớn rồi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, tôi thấy trên người mình toàn máu, không nhúc nhích được. Vợ tôi và những người xung quanh đều bị thương. Tiếng kêu khóc, kêu cứu hỗn loạn.

Một lúc sau chúng tôi được người dân và lực lượng cứu hộ Lào đến cứu nạn và đưa đi cấp cứu", ông Lò kể lại.

Đã có 3 người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Từ tối qua, các cơ quan chức năng Lào đã huy động lực lượng đến cứu nạn, chuyển những người bị thương về Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu và điều trị.

Xe du lịch Việt lật tại Lào, 3 người chết - 2

Xe du lịch Việt lật tại Lào, 3 người chết - 3

Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết đã tiếp nhận 33 người bị thương được đưa đến cấp cứu, bắt đầu từ lúc 1 giờ sáng nay, 21.4. Trong số đó có 8 người bị thương nhẹ đã xin ra viện, số còn lại đang được điều trị tại bệnh viện và một số nạn nhân đã chuyển ra Hà Nội để điều trị vì gần nhà.

Theo các bác sĩ, có một số nạn nhân bị nặng đã được phẫu thuật còn lại đang điều trị tại nhiều khoa khác nhau trong bệnh viện.

Vì vụ tai nạn xảy ra tại Lào với số lượng người đông nên các bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện rải rác không cùng một lúc. Đến gần 3h sáng nay, những nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn mới được chuyển hết đến bệnh viện.

Theo Tiến Dũng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ tai nạn hi hữu