Xé giấy trong giờ học, 2 học sinh bị cô giáo trói tay chân và bịt mắt

Ngày 26/02/2017 08:38 AM (GMT+7)

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan khiến cư dân mạng nước này phẫn nộ khi cô giáo trói tay chân và bịt mắt hai nữ học sinh tiểu học chỉ vì các em xé giấy.

Theo đó, vào ngày 21/2 vừa qua tại một trường tiểu học ở tỉnh Surin, đông bắc Thái Lan, vì phát hiện hai em học sinh nữ không tập trung học mà xé giấy, nên hai giáo viên đứng lớp đã trói chặt tay chân và dùng giấy cùng băng keo dính dán mắt của hai em lại.

Một giáo viên khác trong trường vô tình phát hiện sự việc nên chụp ảnh rồi thông báo cho mọi người. Hình ảnh về hành động nhẫn tâm này được chụp lại và chia sẻ lên các trang mạng Thái Lan, gây bức xúc trong cộng đồng.

Xé giấy trong giờ học, 2 học sinh bị cô giáo trói tay chân và bịt mắt - 1

Hình ảnh gây phẫn nộ khi hai bé gái 5 tuổi bị cô giáo trói chặt và bịt mắt vì làm việc riêng trong giờ học.

Sau khi phát hiện, nữ giáo viên này nhanh chóng can thiệp rồi cởi trói cho hai em. Lúc này hai bé gái rất hoảng sợ, khóc rất lớn. Cô giáo này nhanh chóng liên hệ với phụ huynh để đón hai bé về nhà.

Tuy vậy, đại diện của nhà trường cho rằng hành động này không có gì là sai. Hình phạt này là một cách hiệu quả để răn đe những học sinh không tập trung trong giờ học, hay có thói quen lơ đãng và làm việc riêng.

Bức xúc với thái độ của hai giáo viên và cách xử lý sự việc của nhà trường, cha của một trong hai em đã báo cáo với cảnh sát và gửi hình ảnh mà cô giáo kia chụp được. Cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc.

>> Xem thêm:

Vì sao trẻ em liên tục bị bạo hành ở trường mầm non?

Cuối cùng hai cô giáo nhẫn tâm bị phạt 40.000 Baht (khoảng hơn 26 triệu đồng), chuyển công tác đi nơi khác. Ngoài ra sẽ cho đoàn thanh tra xuống giám sát và kiểm tra hết mọi hoạt động của trường.

Sau thương lượng, phụ huynh của hai em chấp nhận mức bồi thường 20.000 Baht mà mỗi giáo viên đưa ra. Đại diện trường cũng bị kỷ luật do có phát ngôn không phù hợp, bao che và dung túng cho hành vi sai trái của hai nữ giáo viên.

Quang Niên (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h