Xe khách tông liên hoàn 7 xe máy: Quá sức tưởng tượng!

Ngày 11/09/2015 07:33 AM (GMT+7)

Tạm giữ tài xế Đào Thái Hà Ninh Khương để điều tra. Hiện 4 người bị thương nặng còn điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sáng 10-9, gia đình hai bên nội ngoại đã đưa linh cữu cháu Bùi Vũ Duy Quỳnh (16 tháng tuổi) về an táng tại quê nhà ở Bến Tre. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 1996, mẹ cháu Quỳnh) vẫn đang được điều trị do bị chấn thương sọ não, cha cháu là anh Bùi Thanh Thảo (SN 1985) đã xuất viện.

“Đứt từng khúc ruột”

Phóng viên Báo Người Lao Động đã đến nhà ông Bùi Văn Sơn (SN 1955, ông nội cháu Quỳnh) trên đường Bãi Sậy, quận 6, TP HCM. Đây cũng là điểm kinh doanh nông sản mà cha mẹ cháu Quỳnh làm việc hằng ngày.

Xe khách tông liên hoàn 7 xe máy: Quá sức tưởng tượng! - 1

Ông Bùi Văn Sơn thất thần vì cháu gái ra đi

Sau vụ tai nạn, ngôi nhà không còn đông vui, tấp nập như mọi ngày, cửa đóng kín bưng. Ông Sơn đau đớn: “Thật quá sức tưởng tượng với gia đình vì cháu đã bỏ chúng tôi mà đi…”.

Theo ông Sơn, mỗi sáng, anh Thảo và chị Tiên chở con từ nhà ở cư xá Đài Ra-đa (quận 6) sang nhà ông bà nội làm việc. Sáng 9-9, khi anh Thảo đang chở vợ con thì bất ngờ bị xe Phương Trang lao sang hất tung xuống đường. “Chạy ra hiện trường, nhìn chiếc mũ trắng bé xíu của cháu mà đứt từng khúc ruột. Nghe tin cháu đang được cấp cứu, chúng tôi chạy vào ngay nhưng tử thần đã không buông tha...” - ông Sơn không giấu được xúc động.

Vì đâu nên nỗi?

Liên quan đến vụ tai nạn, Cơ quan CSĐT Công an quận 6, TP HCM đang tạm giữ tài xế Đào Thái Hà Ninh Khương (SN 1984, ngụ quận 8) để điều tra hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo đó, lúc 7 giờ 15 phút ngày 9-9, tài xế Khương điều khiển xe chở khách của hãng Phương Trang lưu thông từ hướng đường Phạm Đình Hổ về vòng xoay Phú Lâm, khi đến cầu vượt Cây Gõ (quận 6) thì mất lái, húc đổ dải phân cách rồi vọt qua hướng bên kia tông 7 xe máy. Tai nạn khiến cháu Bùi Vũ Duy Quỳnh tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào chiều cùng ngày và trong 8 người bị thương thì có 4 người vẫn còn điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, trong khi những người quen biết Đào Thái Hà Ninh Khương không tin nổi việc tài xế này lại gây ra họa.

Bà Huỳnh Thị Hồng Hoa (SN 1960, từng là hàng xóm của Khương) nói: “Cách đây vài tháng, khi tôi còn là tổ trưởng dân phố, Khương có về xin giấy xác nhận độc thân. Sống cạnh nhà Khương mấy chục năm, tôi thấy cháu hiền lành, không rượu chè, cờ bạc gì. Tôi đọc báo thấy Khương lái xe gây tai nạn mà sốt ruột quá, không biết vì sao ra nông nỗi như vậy”.

Một người dân khác chia sẻ: “Gia đình Khương cũng rất tử tế, cha là kiến trúc sư, mẹ làm nghề thêu. Cách đây không lâu, gia đình Khương chuyển sang quận 7 sinh sống, lâu lâu về xóm cũ chơi, gặp ai cũng chào hỏi và rất lễ phép. Tội nghiệp vì nó gây ra tai nạn nhưng cũng thật đau lòng cho cháu bé mới 16 tháng tuổi”.

Nạn nhân nặng nhất đã qua cơn nguy kịch

Sáng 10-9, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết anh Phạm Ngọc Sáng (SN 1986) đã qua cơn nguy kịch. Kết quả chụp CT não xác định không bị tổn thương, đã xử lý dập gan và gãy chân. Các nạn nhân Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 1996), Nguyễn Ngọc Minh Trang (SN 1994) và Đỗ Văn Phúc (SN 1979) đang tiếp tục được điều trị và theo dõi.

Theo các nạn nhân, xe do tài xế Khương cầm lái lao lên cầu vượt với tốc độ cực nhanh và nhào qua dải phân cách trong tích tắc khiến họ không kịp trở tay.

Theo Phạm Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot