Xem camera phát hiện nhà có trộm, người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết danh tính

Khánh Hằng - Ngày 24/01/2021 22:15 PM (GMT+7)

Sau khi phát hiện nhà bị trộm, người phụ nữ đã nhờ cảnh sát can thiệp điều tra, nào ngờ khi biết danh tính thủ phạm ai cũng bất ngờ.

Ai cũng nghĩ rằng những người đi trộm cắp thường là người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nợ nần chồng chất, bị ép đến con đường cùng nên mới có hành vi gây hại cho xã hội. Ấy vậy mà mới đây, một vụ trộm xảy ra tại Trung Quốc lại khiến nhiều người ngỡ ngàng khi biết danh tính của thủ phạm lại là một ông chủ giàu có, thích ăn mặc bảnh bao, và lý do của việc đi ăn trộm cũng thực sự không nói nên lời.

Vụ việc xảy ra mới đây tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Một người phụ nữ tới đồn cảnh sát báo án rằng nhà mình bị mất trộm một số đồ đạc. Người phụ nữ tin rằng kẻ trộm đã lợi dụng lúc cả gia đình cô ngủ say vào ban đêm, đột nhập vào nhà bằng ban công, sau đó lấy đi một số đồ vật có giá trị để ở phòng khách. 

Xem camera phát hiện nhà có trộm, người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết danh tính - 1

Camera ghi lại hình ảnh tên trộm.

Người phụ nữ cho biết trong phòng khách nhà mình có lắp đặt camera giám sát. Khi cảnh sát đến hiện trường và mở camera lên xem, họ đã nhìn thấy bóng dáng của kẻ trộm. Tuy nhiên do hình ảnh quay vào ban đêm quá mờ và tối, camera cũng chỉ ghi lại được một góc nhỏ hình ảnh của tên trộm, cảnh sát cũng không tìm thấy manh mối đáng giá nào tại hiện trường, do đó đã gây ra không ít bế tắc trong quá trình điều tra.

Không lâu sau đó, một vài vụ trộm tương tự cũng được báo cáo tới cảnh sát, với hành vi và mức độ khá giống nhau. Sau khi xem lại camera giám sát nhiều lần, cảnh sát tin rằng những vụ trộm này là do một người gây ra, hơn nữa hắn ta còn có sở thích đi ăn trộm vào sáng sớm. 

Xem camera phát hiện nhà có trộm, người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết danh tính - 2

Dụng cụ hành nghề được phát hiện trong nhà Zhang.

Sau khi mô phỏng quá trình phạm tội, phán đoán đường đi của kẻ trộm và thời gian phạm tội gần đúng dưới góc nhìn của thủ phạm, cuối cùng cảnh sát đã bắt giữ được kẻ khả nghi là một người đàn ông họ Zhang. Sau khi thẩm vấn, người đàn ông này cũng nhanh chóng thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Cảnh sát đã thu giữ được một số tang vật trong nhà của Zhang, cùng với quần áo và dụng cụ trong gara của hắn, đủ để làm bằng chứng.

Điều khiến người ta kỳ lạ nhất chính là danh tính của Zhang. Nếu nhìn từ bề ngoài, không ai nghĩ người đàn ông này là một kẻ trộm bởi Zhang là một ông chủ nhỏ kinh doanh về kỹ thuật, sống trong chung cư cao cấp, lái xe sang, thích ăn mặc bảnh bao, có cuộc sống mà nhiều người ghen tỵ, không hề phải lo lắng về cơm áo gạo tiền, do đó việc Zhang đi ăn trộm quả thực vô lý. Ngay cả bạn bè và người quen của anh ta khi biết chuyện cũng ngỡ ngàng.

Xem camera phát hiện nhà có trộm, người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết danh tính - 3

Zhang bị bắt giữ vì tội trộm cắp.

Khi được hỏi về động cơ trộm cắp, Zhang nói rằng anh ta không hề ham những đồ vật của người khác, chỉ là thích cảm giác trộm cắp lén lút mà không bị phát hiện, khiến anh ta cảm thấy phấn khích. Sau vài lần trót lọt, Zhang nghĩ rằng mình có thể dễ dàng qua mặt người khác, do đó cứ tiếp diễn hành vi xấu.

Cảnh sát cho biết, đây rất có thể là một căn bệnh tâm lý, dẫn đến suy nghĩ lệch lạc và chống đối xã hội. Hiện nay, Zhang đã bị tạm giữ để xử lý theo pháp luật.

Lắp camera trong bếp vì liên tục bị ốm, chồng kinh hãi phát hiện hành động của vợ
Sau một thời gian cảm thấy mệt mỏi và đau ốm, người chồng nghi ngờ vợ nên đã quyết định bí mật lắp một chiếc camera trong bếp.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự