Xét nghiệm ADN cho vui, con gái phát hiện sự thật bất ngờ về người bố đã khuất

Khánh Hằng - Ngày 04/02/2021 12:00 PM (GMT+7)

Mua bộ thiết bị xét nghiệm ADN tại nhà trị giá hơn 2,5 triệu đồng với mong muốn khám phá gia phả của gia đình, cô gái không ngờ lại phát hiện sự thật sốc về bố.

Bà Yvonne Bolouri, 66 tuổi, là một nhà báo sống tại vùng ngoại ô thành phố Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh. Vào dịp Giáng sinh năm 2018, bà Yvonne đã quyết định mua 3 bộ thiết bị xét nghiệm ADN tại nhà, 2 bộ đem tặng cho 2 con gái, còn một bộ giữ lại cho bản thân. Ý định ban đầu của bà Yvonne chỉ là để khám phá gia phả của gia đình mình, nào ngờ một sự thật lớn hơn lại được mở ra.

Sau khi nhận kết quả xét nghiệm ADN, bà Yvonne vô cùng ngỡ ngàng khi thấy bản thân có 96% là người Scotland/ Ireland, trong khi chỉ có 4% còn lại là người Anh. Điều này là vô cùng khó hiểu bởi bố của bà Yvonne là ông Charles đến từ thành phố Birmingham, Anh.

Xét nghiệm ADN cho vui, con gái phát hiện sự thật bất ngờ về người bố đã khuất - 1

Bà Yvonne.

Bà Yvonne đã rất sốc và bất ngờ, tuy nhiên ông Charles đã qua đời từ hơn 20 năm trước, mẹ và những người thân ở thế hệ trước của bà Yvonne cũng đều đã ra đi, do đó bà không có bất cứ ai để đối chất.

Sau đó, bà Yvonne nhớ đến một người chị họ của mẹ mình hiện đang sống tại bang California, Mỹ. Bà Yvonne đã nhắn tin cho con trai của người này thông qua Facebook để hỏi thăm về việc tại sao ADN của mình lại không khớp với bố.

Lúc đó, bà Yvonne đã nhận được một câu trả lời khiến cả cuộc đời sau này của bà thay đổi. Người họ hàng trên nói rằng ông Charles không phải bố ruột của bà Yvonne, bố ruột của bà là một tài xế xe buýt.

"Ông ấy không phải bố ruột của tôi. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng và tức giận về những điều mình không biết. Đến khi tôi biết được thì bố mẹ tôi đã qua đời, mọi người đều đã ra đi. Cả cuộc đời tôi là một lời nói dối. Tôi cảm thấy mình bị phản bội sâu sắc", bà Yvonne nhớ lại.

Xét nghiệm ADN cho vui, con gái phát hiện sự thật bất ngờ về người bố đã khuất - 2

Bà Yvonne với ông Charles và mẹ ruột.

Bà Yvonne đã phải mất một thời gian rất dài để chấp nhận sự thật này. Bà cũng tự thắc mắc không biết ông Charles có biết điều này hay không, thế nhưng trong lòng bà, ông Charles vẫn là một người hùng. Ông luôn làm việc chăm chỉ để nuôi sống gia đình, chăm sóc cho bà Yvonne từng li từng tí, trả tiền học phí tư thục cho bà Yvonne và dẫn đường chỉ lối cho tương lai của bà. Bà Yvonne nói rằng ông Charles là một người bố tuyệt vời.

Sau đó, bà Yvonne cũng cố gắng đi tìm manh mối về người bố ruột của mình, mặc dù mọi thứ rất mơ hồ vì bà không có bất cứ thông tin gì, từ tên tuổi đến địa chỉ. Đến tận một lần dọn dẹp lại đống đồ cũ trên gác xép, bà Yvonne bất ngờ tìm thấy một tấm ảnh cũ, trên đó có hình một tài xế xe buýt. Bà Yvonne nghi ngờ rằng đây có thể là bố ruột của mình nên đã đăng tấm ảnh lên Facebook.

Không lâu sau đó, bà Yvonne đã tìm được một người phụ nữ hơn 90 tuổi từng làm việc trong ngành xe buýt, hiện đang sống trong viện dưỡng lão. Bà Yvonne đã đến tìm người này để hỏi han tin tức về bố ruột của mình nhưng cũng không có gì khả quan.

Xét nghiệm ADN cho vui, con gái phát hiện sự thật bất ngờ về người bố đã khuất - 3

Bức ảnh về tài xế xe buýt mà bà Yvonne nghĩ là bố ruột của mình.

Thông qua trang web gia phả AncestryDNA, bà Yvonne cũng tìm được một người chị họ tên Judith O’Brien, được nhận nuôi khi mới chào đời. Chỉ đáng tiếc, bà Judith cũng không biết bố mẹ ruột của mình là ai.

Giờ đây, bà Yvonne vẫn đang trong hành trình khám phá sự thật về nguồn gốc của mình. Bà luôn cảm thấy có lỗi với ông Charles và mẹ ruột của mình, vì dù họ có cố tình che giấu sự thật hay không thì bà chắc chắn họ đã phải trải qua khoảng thời gian nhiều đau khổ.

Việc xét nghiệm ADN tại nhà là dịch vụ vô cùng phổ biến. Báo cáo năm 2019 cho thấy có khoảng 4,7 triệu người Anh đã từng sử dụng thiết bị này. Chỉ với một bài kiểm tra nước bọt đơn giản, người dùng có thể tìm được người thân, cả người còn sống và người đã khuất, đồng thời phát hiện bản thân có nguy cơ mắc một số bệnh di truyền, chẳng hạn như ung thư hay Alzheimer hay không.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng lo ngại về độ tin cậy ủa bộ thiết bị này. Trong khi đó, nhiều người khác e ngại rằng việc xét nghiệm ADN có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ của các gia đình.

Vợ và anh rể cùng quyết ly hôn, chồng đem con trai xét nghiệm ADN phát hiện bí mật sốc
Sau khi vợ đòi ly hôn, người chồng lại nghe tin chị gái và anh rể cũng ly hôn. Ghép những câu chuyện lại với nhau, người chồng này không thể ngờ rằng...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h