Xét tuyển ĐH – CĐ 2016: Bộ GD – ĐT điều chỉnh thời gian xét tuyển

Ngày 20/07/2016 11:31 AM (GMT+7)

Bộ GD&ĐT đã có công văn bản thông báo chính thức về việc điều chỉnh lịch xét tuyển Đại học – Cao đẳng 2016. Sau kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh cả nước sẽ bước vào đợt xét tuyển ĐH - CĐ. Điểm thi 24h sẽ cập nhật liên tục thông tin tuyển sinh ĐH - CĐ 2016 để quý phụ huynh và thí sinh tiện theo dõi.

Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016, sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển.

Xét tuyển ĐH – CĐ 2016: Bộ GD – ĐT điều chỉnh thời gian xét tuyển - 1

Những mốc thời gian quan trọng sau kỳ thì THPT Quốc gia

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đặc biệt là thí sinh vùng khó khăn (khả năng truy cập mạng bị hạn chế), Bộ GDĐT đã yêu cầu Hiệu trưởng các trường, Giám đốc các sở GD – ĐT thông tin rộng rãi cho thí sinh và phụ huynh biết về việc điều chỉnh mốc thời gian trong lịch tuyển sinh Đại học – Cao đẳng cụ thể như sau:

>> Xét tuyển đợt I:

- Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8/2016;

- Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

>> Xét tuyển các đợt bổ sung

- Xét tuyển bổ sung đợt 1:

Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 04/9/2016;

Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 09/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

- Xét tuyển bổ sung đợt 2:

Trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 23/9/2016;

Thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 28/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, Bộ GD&ĐT đề nghị Hiệu trưởng các trường, Giám đốc các sở GDĐT thông báo rộng rãi cho thí sinh và phụ huynh biết để truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến năm 2016:

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Xét tuyển ĐH – CĐ 2016: Bộ GD – ĐT điều chỉnh thời gian xét tuyển - 2

hông tin xét tuyển ĐH – CĐ năm 2016

Căn cứ vào phổ điểm năm nay, đại diện nhiều trường ĐH cho rằng điểm chuẩn sẽ tương đương hoặc giảm nhẹ so với năm trước.

- Trường TOP trên ít biến động

Căn cứ phổ điểm từ nhiều cụm thi cho thấy điểm thi phân hóa mạnh, điểm 10 và 9 rất hiếm; phổ điểm tập trung ở mức 4, 5, 6. Với kết quả này, nhiều chuyên gia dự báo điểm chuẩn nhiều ngành sẽ giảm nhẹ hoặc tương đương so với năm ngoái do các trường vẫn muốn bảo đảm chất lượng.

- Trường TOP giữa cạnh tranh khốc liệt

Theo nhận định của các chuyên gia, các trường năm ngoái có điểm chuẩn từ 20-22, năm nay có thể giảm nhẹ, trong khi các trường TOP giữa, lấy điểm từ 18-20, nguồn tuyển sinh sẽ dồi dào.

Những trường TOP dưới và nửa cuối của các trường TOP giữa sẽ bị ảnh hưởng trong việc tuyển sinh vì số thí sinh dùng kết quả thi THPT quốc gia vừa để xét tốt nghiệp vừa để xét tuyển ĐH, CĐ chỉ hơn 500.000, trong khi tổng chỉ tiêu các trường ĐH, CĐ cũng xấp xỉ con số này, vì vậy cuộc cạnh tranh để giành thí sinh ở các trường này dự báo sẽ rất quyết liệt.

Theo các chuyên gia, năm nay các trường xét tuyển các đợt bổ sung được phép lấy điểm thấp hơn những đợt trước nên thí sinh điểm cao rớt ở các trường lớn vẫn có cơ hội vào những trường lớn khác.

Xem thêm thông tin Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

-       Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia

-       Xếp hạng thí sinh ĐH – CĐ

-       Điểm chuẩn ĐH – CĐ

-       Điểm chuẩn Nguyện vọng 2

-       Điểm chuẩn Nguyện vọng 2

PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h