'Xin cứu lấy vợ tôi để các cháu có mẹ'

Ngày 25/07/2015 10:16 AM (GMT+7)

Đó là câu nói mà anh Nguyễn Xuân Hoa nói đi nói lại với các bác sĩ trong chiều muộn ngày 24/7, khi phóng viên có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai).

Lực bất tòng tâm

Dù đã rất cố gắng chạy vạy anh em, hàng xóm thậm chí là bán đứt luôn cả mảnh đất, căn nhà đang ở nhưng anh Nguyễn Xuân Hoa (Đội 4, Thôn Bạch Lao, Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn lực bất tòng tâm, nhìn vợ mình là chị Phạm Thị Huệ (32 tuổi) thở dốc từng giờ.

Chia sẻ với phóng viên anh Hoa cho biết, vợ mình đang mắc căn bệnh hiểm nghèo là bệnh ban huyết khối giảm tiểu cầu tắc mạch. Đây là căn bệnh hoàn toàn có thể chữa trị được, nhưng chi phí điều trị quá cao khiến gia đình khánh kiệt và lâm vào cảnh sống nhờ.

Theo anh Hoa, cách đây khoảng 1 tháng vợ anh có triệu chứng mệt mỏi, chân tay tế buốt, đã đi khám nhưng lúc đó chưa phát hiện ra bệnh. Cho đến một ngày tự nhiên chị Hoa chân tay co quắp, ngất xỉu, ngay lập tức gia đình đã đưa chị đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu và phát hiện ra căn bệnh hiểm nghèo này.

Tuy nhiên, do không có bảo hiểm, chi phí điều trị mỗi ngày lên đến hơn 20 triệu đồng, gia đình đã làm đủ mọi cách để chạy vạy nhưng số tiền đó chỉ như “muối bỏ bể” mặc dù mới điều trị chưa được nửa tháng trời.

“Tôi đã phải vay mượn anh em, chòm xóm rất nhiều nhưng vẫn không thấm vào đâu so với chi phí điều trị, để cứu được vợ mình tôi đã bán luôn cả mảnh đất, căn nhà đang ở, nhưng cũng chỉ duy trì được vài hôm.

Đến ngày hôm nay, tôi chạy ngược, chạy xuôi cũng chỉ mới vay được 7 triệu đồng, chưa đủ tiền đóng cho bệnh viện. Đó là chưa kể những khoản đang còn nợ bệnh viện nữa. Tôi đã cố gắng hết sức để cứu vợ, để hai đứa con tôi không phải mồ côi mẹ. Nhưng giờ thì …lực bất tòng tâm”, anh Hoa nghẹn ngào.

Nói về tương lai của hai đứa con là cháu Nguyễn Hữu Nhật Quang, năm nay lên lớp 7 và cháu Nguyễn Hữu Nhật Hào, năm nay vào lớp 1, anh Hoa cho biết, hiện tại tất cả đang tập trung vào để chạy chữa cho mẹ các cháu, năm học mới sắp tới nhưng việc được tiếp tục cắp sách đến trường nữa hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Xin cứu lấy vợ tôi để các cháu có mẹ - 1

Bệnh nhân Huệ đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai.

“Năm học mới sắp bắt đầu, nhưng giờ nhà ở các cháu cũng đang phải đi ở nhờ, tiền học tôi chưa biết phải tính sao, giờ cả gia đình tôi đang lo chạy chữa từng ngày cho vợ tôi. Các cháu cũng hiểu điều đó, nên không bao giờ hỏi hay nói về việc năm học mới sắp bắt đầu”, anh Hoa tâm sự.

Được biết, 2 con của anh Hoa đều là con ngoan, trò giỏi của trường, riêng cháu lớn năm học vừa qua đạt nhiều danh hiệu như học sinh giỏi môn Vật Lý cấp huyện và học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp thành phố.

Bác sĩ: "Hãy chung tay giúp đỡ vì những đứa trẻ"

Đó là câu nói của TS.BS Nguyễn Văn Cơ – Phó trưởng Khoa Hồi sức Tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) nơi bệnh nhân Huệ đang điều trị. Theo BS Cơ, do biết đây là trường hợp đặc biệt, nhà bệnh nhân rất nghèo, nên dù vẫn đang nợ tiền viện phí nhưng chúng tôi vẫn cố gắng đề cứu sống bệnh nhân.

“Bệnh nhân vẫn còn trẻ, gia đình còn hai đưa nhỏ, chúng sẽ rất tội nghiệp nếu như phải mất mẹ. Bởi vậy, tập thể y bác sĩ của khoa cũng như bệnh viện giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần và cả chuyên môn để cứu sống người bệnh. Hy vọng với hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân, cộng đồng hãy chung tay giúp đỡ, san sẻ gánh nặng kinh tế với gia đình bệnh nhân”, BS Chi nói.

Trao đổi với phóng viên về bệnh tình hiện tại của bệnh nhân Huệ, BS Phạm Thế Thạch (Khoa Hồi sức Tích cực) cho biết, bệnh nhân Huệ mắc căn bệnh Ban huyết khối giảm tiểu cầu tắc mạch (TTP), đây là bệnh hiếm gặp, do nhiễm trùng hoặc do một số bệnh lý khác gây tắc mạch máu. Nếu không được cứu chữa kịp thời, bệnh nhân sẽ bị biến chứng suy thận hoặc tắc mạch máu não và rơi vào tình trạng hôn mê sâu, dễ dẫn đến tử vong.

Theo BS Thạch, tuy là căn bệnh hiếm gặp, nhưng căn bệnh này hiện nay hoàn toàn có thể điều trị được bằng phương pháp thay huyết tương. Mỗi lần thay khoảng 3000 – 5000ml huyết tương. Tuy nhiên, nếu không có bảo hiểm thì chi phí điều trị sẽ rất tốn kém. Bởi, mỗi lần thay huyết tương bệnh nhân phải trả khoảng 20 triệu đồng, nếu bệnh nhân nặng ngày phải thay 2 lần huyết tương, như vậy chi phí điều trị sẽ lên tới gần 40 triệu đồng.

Nói về trường hợp bệnh nhân Huệ, BS Thạch cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại bệnh nhân đã thay huyết tương được 11 lần, nhưng gia đình mới đóng được 150 triệu, còn lại là nợ bệnh viện điều trị.

Cuối cùng, BS Thạch chia sẻ: “Với sự nỗ lực của các bác sĩ bệnh viện, cũng như sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và hỗ trợ của các nhà hảo tâm, hy vọng người phụ nữ 32 tuổi này sẽ có nhiều cơ hội trở về với chồng và 2 con nhỏ, trở lại với cuộc đời. Mong cộng đồng, các nhà hảo tâm cùng chung tay để hai cháu Hào, Quang không mất đi mái ấm gia đình”.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho chị Phạm Thị Huệ xin liên hệ:

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai,

78 Giải Phóng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 04.399 433 16

Hoặc anh Nguyễn Xuân Hoa (chồng chị Huệ)

Đội 4, Thôn Bạch Lao, Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt