Nhóm bạn trẻ vô tư xả rác trong phòng để “trả thù”: Chủ khách sạn lên tiếng

Ngày 20/07/2020 20:35 PM (GMT+7)

Sau khi thuê phòng tại một khách sạn ở TP.Vũng Tàu, cho rằng bị khách sạn ép giá, đòi thêm tiền khi nhận phòng, nhóm 4 bạn trẻ ở TP.HCM "trả thù" bằng cách vô tư xả rác trong phòng để nhân viên “có việc làm”.

Hành vi thiếu ý thức khi trả phòng

Lâu nay, đối với những người làm nghề kinh doanh khách sạn, việc khách trả phòng trong tình trạng bề bộn một chút, cùng với đồ vật để không đúng nơi cũ là chuyện thường ngày. Tuy nhiên, việc cố tình xả rác, đập phá đồ đạc sau khi trả phòng để "trả thù" khách sạn là hành vi không thể chấp nhận, thể hiện sự thiếu ý thức của người thuê.

Mới đây, chiều 19/5 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nhóm bạn trẻ liên tục xả rác, phá đồ đạc rồi cười đùa hả hê trong phòng nhà nghỉ tại 1 khách sạn ở TP.Vũng Tàu. Đây là nhóm 4 bạn trẻ từ TP.HCM về Vũng Tàu thuê phòng vào những ngày cuối tuần vừa qua.

Nhóm bạn trẻ vô tư xả rác trong phòng để “trả thù”: Chủ khách sạn lên tiếng - 1

Hình ảnh cô gái vô tư xả rác trong phòng khách sạn. Ảnh cắt clip

Theo đoạn clip đăng tải, 1 bạn nam cầm điện thoại quay cảnh bạn nữ ăn mặc “nóng bỏng” vô tư xả rác, bẻ vụn mẩu bánh vứt đầy lên nệm, bàn và đổ nước ngọt xuống nền nhà, trong tủ lạnh, thậm chí “giấu” rác dưới gầm giường. Trong khi cô gái vừa vứt rác vừa cười, chàng trai cùng nhóm bạn cũng ùa theo cười đùa, nhảy nhót trên giường.

Kết thúc hành vi của cô gái là khung cảnh bề bộn, nhếch nhác rác thải tràn lan trong căn phòng sang trọng, nơi nhóm bạn trẻ này thuê lưu trú.

Sau đó, đoạn clip được 1 trong số bạn trong nhóm này đăng tải lên mạng xã hội để thể hiện “chiến tích”. Ngay lập tức, đoạn clip được chia sẻ rộng rãi và nhóm bạn trẻ này nhận về sự chỉ trích, phẫn nộ của nhiều người về hành động thiếu ý thức.

Nhóm bạn trẻ vô tư xả rác trong phòng để “trả thù”: Chủ khách sạn lên tiếng - 2

Hình ảnh chàng trai (người quay clip) và cô gái trẻ về hành vi xấu xí trong clip.

Đáp lại sự công kích của cư dân mạng, chàng trai quay clip trần tình về lý do xả rác, cho rằng bị khách sạn ép giá, đòi thêm tiền thuê phòng nên ấm ức "trả thù".

Trên trang cá nhân, chàng trai này viết: "Các bạn coi kỹ lại, bọn mình thuê phòng bị chém giá. Đưa tiền đủ, lên phòng rồi còn bị gõ cửa xuống nói là đưa thiếu, nhận phòng giá 1 kiểu. Các bạn không biết gì thì đừng chỉ trích như vậy."

“Khi hỏi khách sạn nói giá một kiểu, nhận phòng thanh toán giá một kiểu. Đưa tiền xong xuôi còn bị nói là đưa thiếu tiền. Mình xin lỗi vì hành động bạn bè mình làm như vậy, thật sự chỉ muốn chơi xỏ một chút thôi!”, người này viết.

Nhóm bạn trẻ vô tư xả rác trong phòng để “trả thù”: Chủ khách sạn lên tiếng - 3

Dòng trạng thái của chàng trai "biện minh" cho hành động thiếu ý thức trong clip.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng dù sự thật đằng sau câu chuyện này là thế nào, thì hành vi của nhóm bạn trẻ là khó chấp nhận, thể hiện sự nông nổi, thiếu ý thức. Nhiều người khác bày tỏ, nếu sự bức xúc của nhóm bạn trẻ không giải quyết được với chủ khách sạn thì có thể nhờ cơ quan chức năng địa phương vào cuộc xem xét ai đúng ai sai, hành động cư xử như vậy là không đúng.

Chủ khách sạn nói gì?

Trước clip sự việc trên, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã tìm đến khách sạn nơi nhóm bạn trẻ này thuê để tìm hiểu vụ việc. Đây là một khách sạn nằm trên đường La Văn Cầu, Phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu.

Chia sẻ với PV, chủ khách sạn (xin giấu tên) cho biết, vào tối thứ 7 (ngày 18/7) TP.Vũng Tàu đông khách, lúc đó có 4 bạn rất trẻ đến khách sạn thuê phòng. Trước đó, các em này đã đi hỏi thuê các khách sạn trên đường La Văn Cầu, Phan Văn Trị, Phó Đức Chính nhưng không có và giá cao không thỏa thuận được.

Tại đây, phía khách sạn báo với nhóm trên còn 2 loại phòng cho thuê. Loại VIP ban công là 2,2 triệu đồng, còn loại phía đằng sau là 2 triệu đồng vì đang là giờ cao điểm. Sau đó, các em này đồng ý thuê phòng VIP ban công, nhưng lại chỉ đưa 2 triệu đồng rồi lên nhận phòng.

Nhóm bạn trẻ vô tư xả rác trong phòng để “trả thù”: Chủ khách sạn lên tiếng - 4

Chủ khách sạn nơi nhóm bạn trẻ thuê phòng, kể lại sự việc.

“Sau khi nhận phòng ở đây, các em đưa có 2 triệu, nhưng lại chọn phòng 2,2 triệu. Sau đó, lễ tân khách sạn phải quay lên phòng báo các em chọn phòng 2,2 triệu nhưng mới đưa có 2 triệu thì các bạn này cãi đã đưa 2,2 triệu. Vì vậy, khách sạn mời các bạn xuống xem lại camera thì đúng là mới đưa có 2 triệu. Sau đó, các bạn này mới bổ sung thêm 2 trăm”, chủ khách sạn cho biết..

Theo chủ khách sạn, sau khi nhóm bạn trẻ thuê phòng vẫn ở bình thường, cho đến khi trả phòng thì khách sạn mới biết vụ việc do nhân viên dọn phòng báo lại. Sau đó thì đoạn clip được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội.

“Đến lúc trả phòng, nhóm bạn trẻ này có những hành động nông nổi khiến tất cả mọi người đều bức xúc, không riêng gì khách sạn. Chỉ tội nghiệp cho những nhân viên dọn phòng vất vả. Bình thường, ngày cuối tuần thứ Bảy, Chủ nhật đã vất vả rồi, còn phải tiếp những người khách như thế này thì quả thật rất tội”, chủ khách sạn chia sẻ.

Qua sự việc này, chủ khách sạn cho biết không muốn làm lớn chuyện vì các em tuổi trẻ, còn nông nổi và mong rằng lần sau có ý thức hơn khi đi thuê phòng ở bất cứ nơi đâu.

Đặt qua mạng, khách ngã ngửa tố biệt thự nghỉ dưỡng như nhà hoang
Quảng cáo khách sạn đẹp lung linh nhưng đến nơi, du khách hốt hoảng với thực tế phũ phàng.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h