Xôn xao nhóm tiểu thương cướp, đe dọa người phụ nữ không được bán thịt lợn tại Hà Nội

Ngày 31/05/2017 17:28 PM (GMT+7)

Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một số người phụ nữ được cho là tiểu thương bán thịt lợn ở chợ có hành vi cướp và đe doạ một người phụ nữ lớn tuổi đang bán thịt lợn phía ngoài.

Ngày 30/5, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip ngắn, ghi lại cảnh một số người phụ nữ được cho là những tiểu thương đang bán thịt lợn ở chợ Tân Lập có hành vi ngăn cản, đe dọa một người phụ nữ đã lớn tuổi đang bán thịt lợn ở phía ngoài. Không chỉ vậy, theo như nội dung được chia sẻ cùng clip thì ngoài sự ngăn cản, nhiều người còn đến “cướp” thịt lợn của người phụ nữ kia khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Được biết, người phụ nữ bị ngăn cản bán thịt trong clip tên là Hồng, trú tại xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Nội. Do giá lợn thời gian vừa qua xuống quá thấp nên bà Hồng đã tự mổ lợn của gia đình và mang ra gần chợ Tân Lập để bán (cách chợ Tân Lập khoảng 100m). Nhưng mới chỉ được 3 hôm thì bà Hồng bị một nhóm tiểu thương, gồm 4 phụ nữ trẻ tuổi mặc tạp dề lao ra gây sự, đòi "cướp" miếng thịt lợn trên tay bà.

Xôn xao nhóm tiểu thương cướp, đe dọa người phụ nữ không được bán thịt lợn tại Hà Nội - 1

Nhóm tiểu thương cướp thịt lợn, đe dọa không cho người phụ nữ bán thịt ở chợ. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ với phóng viên, bà Hồng cho hay: "Trước đó, vì thịt lợn rẻ tôi có kêu than với vài người quen ở Tân Lập và được họ động viên tự mổ rồi đem ra đây bán, họ mua ủng hộ cho. Tôi cũng bán được 3 hôm ở đây, đến hôm 30/5, tôi bán còn mấy cân nữa thì 4 người phụ nữ tôi từng quen biết, bán thịt lợn trong chợ Tân Lập đến đe dọa rồi cướp thịt của tôi.

Lúc ấy một người trong nhóm tiểu thương trên có cầm thịt của tôi đem ra bờ ao định ném đi nhưng tôi chạy theo giằng lại, lúc đó cũng có nhiều người dân họ cũng giật lại thịt lợn giúp tôi nên may mắn không bị mất miếng nào.

Từ ngày đầu tôi bán ở đó cũng có người gọi điện đe tôi, họ nói nếu bán tiếp thì họ sẽ ra mỗi người cầm một ít ném cho cá ăn và không trả tiền.

Tôi cũng định không đem ra bán nữa nhưng người dân ở đấy họ động viên bảo cứ ra bán xem họ làm gì, hơn nữa họ cũng khen lợn nhà tôi ngon nên lại hẹn ra bán tiếp, họ mua cho. Với lại tôi cũng nghĩ tôi bán trong làng cách chợ khá xa nên không ảnh hưởng tới họ”.

Theo bà Hồng, thịt lợn bà mang ra bán với giá 55.000/kg, còn trong chợ các tiểu thương khác bán 60.000/kg. Bà Hồng cũng lo lắng bởi hiện ở nhà bà còn hơn 30 con lợn nữa không bán được.

Liên quan đến vụ việc trên, trưa 31/5, ông Nguyễn Tiến Lợi, Trưởng Công an xã Tân Lập đã cử lực lượng công an xã xuống xác minh thông tin tiểu thương chợ Tân Lập "cướp" thịt lợn của một người dân mang đến bán.

Theo ông Lợi, xã cũng chỉ mới nắm được sự việc trên mạng chứ chưa có thông tin cụ thể. Công an xã cũng chưa tiếp nhận đơn trình báo nào liên quan đến sự việc. Qua đoạn clip, có một số người giống với người dân ở địa phương và đơn vị sẽ mời những người này đến để xác minh.

Clip ghi lại sự việc, gây xôn xao dư luận.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự