Xôn xao “đậu phụ bóp không vỡ, đốt cháy như cao su”

Ngày 22/11/2018 07:36 AM (GMT+7)

Để xác minh thông tin đậu phụ bóp không nát, đốt cháy như cao su lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận mấy ngày qua, cơ quan chức năng đã thu mẫu đậu phụ này đi giám định.

Ngày 21/11, thông tin Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của người dân về việc phát hiện những miếng đậu phụ có dấu hiệu bất thường gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua.

Trước đó, một tài khoản facebook đã đăng tải đoạn clip kèm nội dung: “Định ăn bữa lẩu mà hoang mang quá. Mọi người nói cho em biết đậu phụ chi đây ạ”.

Nội dung ghi lại cảnh một người bóp nát từng miếng đậu phụ đã được cắt nhỏ. Điều đặc biệt, những miếng đậu phụ này không vỡ nát. Sau đó, người này còn dùng tay bẻ, vò miếng đậu phụ thì chúng rách ra.

Người này tiếp tục thử nghiệm với lửa, miếng đậu phụ cháy, mà theo miêu tả của người đăng clip thì nó có mùi khét như đốt cao su. Chỉ thời gian ngắn nhưng đoạn clip này thu hút được rất nhiều bình luận và chia sẻ.

Được biết, người này đã mua thanh đậu phụ ở một quán thuộc Mường Ham, xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Sau khi phát hiện sự việc, chị này có trở lại quán để hỏi nhưng người bán hàng đã đi vắng.

Xôn xao “đậu phụ bóp không vỡ, đốt cháy như cao su” - 1

Miếng đậu phụ nghi pha trộn hóa chất. Ảnh chụp clip.

Phần lớn mọi người nghi ngờ rằng miếng đậu phụ đã bị pha trộn thêm hóa chất trong lúc chế biến nên mới dai như mút cao su.

Còn số ít nghi ngờ thông tin trên có thể không chính xác. Bởi miếng đậu phụ chỉ vài nghìn, hơn nữa vùng này thuộc miền Tây xứ Nghệ nên đưa đậu phụ giả về cũng không có lời.

Liên quan đến sự việc, Thiếu tá Hoàng Nghĩa Tú, Phó trưởng Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: “Phía công an cũng đã thu một số mẫu miếng đậu phụ này để đưa đi giám định. Khi nào có kết quả chính thức phía công an sẽ thông tin cụ thể".

Lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp cho biết thêm, thông tin về sự việc cũng khiến nhiều người hoang mang lo lắng và ảnh hưởng trực tiếp đến những người làm nghề đậu phụ, vì vậy cơ quan chức năng quyết định vào cuộc xác minh.

Cách nhận biết đậu phụ thạch cao
Thông tin đậu phụ pha thạch cao công nghiệp những ngày qua khiến nhiều người tiêu dùng e ngại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể yên tâm sử dụng đậu phụ nếu...
Theo Anh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h