Xôn xao MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng là chuyện có thật về gia tộc họ Trần

K.T - Ngày 21/12/2020 12:15 PM (GMT+7)

Ngay sau khi lên sóng, mạng xã hội đã lan truyền thông tin câu chuyện trong MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng M-TP dựa trên một giai thoại có thật vào những năm cuối của thập niên 70.

Sau bao ngày người hâm mộ ngóng chờ, vào 20h20 tối qua (ngày 20/12), MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng M-TP đã chính thức phát hành. Nhanh chóng, MV đạt được thành tích: 1.5 triệu lượt xem công chiếu, 2 triệu lượt xem sau 23 phút phát hành, 4 triệu lượt xem sau 1h phát hành và 5.7 triệu lượt xem sau 2h phát hành.

MV “Chúng ta của hiện tại” lấy bối cảnh Sài Gòn xưa. Sơn Tùng xuất hiện với tạo hình “tổng tài” điển trai, lịch lãm, quyền lực và có đội vệ sĩ bảo vệ 24/24. Nữ chính do Hải Tú thủ vai là một cô gái xinh đẹp, cá tính làm việc trong một quán ăn nhỏ… Sơn Tùng tình cờ gặp Hải Tú rồi đem lòng say mê. Anh không thể nói lời yêu cô bởi lo lắng cho sự an nguy của “người tình”. Nhưng rồi bi kịch vẫn xảy ra.

Xôn xao MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng là chuyện có thật về gia tộc họ Trần - 1

Sau bao ngày ngóng chờ, 20h20 ngày 21/12, MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng M – TP đã chính thức phát hành và thu thút sự quan tâm từ người hâm mộ.

Ngay sau khi lên sóng, mạng xã hội đã lan truyền thông tin câu chuyện trong MV của Sơn Tùng M – TP dựa trên một giai thoại có thật vào cuối những năm của thập niên 70.

““Chúng ta của hiện tại” dựa trên câu chuyện có thật của gia tộc họ Trần lừng lẫy Sài Gòn một thời.

Đây là 1 câu chuyện có thật vào năm 1978 nói về gia tộc họ Trần. Thời điểm đó miền Nam được du nhập những văn hoá phương Tây, như bốt điện thoại hay băng cassette.

Gia tộc họ Trần là 1 trong những gia tộc nổi tiếng tại khu Bạch Đằng, hiện nay là bến Bạch Đằng gần với phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Gia tộc được đứng đầu gồm Trần Thế (vai của Sơn Tùng) và ông Trần Bắc (ngồi đối diện Sơn Tùng ở đầu MV).

Lúc này, bố của Trần Thế (vai diễn của Sơn Tùng) là Trần Sơn vừa mất nên nhường lại ngai vàng cho Tùng nắm giữ nhưng có quá nhiều trở ngại xoay quanh con đường kinh tế của gia tộc. Trần Thế lúc đó là một người sống có nghĩa tình, tuy gia tộc có nhiều bất cập song vẫn ung dung vì bản lĩnh cho phép Trần Thế có thể đảm bảo mọi thứ được ổn định.

Tuy nhiên, khi Trần Thế bắt đầu một hành trình mới cũng là lúc Thanh Thanh bước vào cuộc đời anh, như một ngòi bút, Thanh Thanh vẽ nên bức tranh của cuộc sống Trần Thế nhiều màu sắc tươi sáng.

Xôn xao MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng là chuyện có thật về gia tộc họ Trần - 2

Họ cùng nhau trải qua những ngày tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình, song Trần Thế vẫn không dám ngỏ lời yêu cô gái ấy vì Trần Thế hiểu rằng xung quanh mình có rất nhiều mối nguy hiểm đang rình rập. Họ không thể tấn công vào trực tiếp anh nhưng có thể dùng những người thân bên cạnh để uy hiếp anh.

Chuyện của Trần Thế lúc này đến tai của bà Phượng Xuân – chủ gia tộc họ Phan, là 1 trong những đối thủ lớn của gia tộc họ Trần. Bà bắt giữ Thanh Thanh và uy hiếp Trần Thế để đánh đổi vì bà hiểu rằng ngày nào Trần Thế còn tồn tại ngày đó gia tộc họ Phan không thể ngồi yên trên thương trường. Để rồi khi Trần Thế rời đi, ngỏ vào tai của người thân cận lúc lên xe giao lại việc của gia tộc cho Trần Bắc và 1 đội đi giải cứu Thanh Thanh.

Trần Thế đã dấn mình vào hang cọp để đổi lấy tính mạng cho Thanh Thanh và câu hát "điều anh luôn giữ mãi trong tim" chính là bước đệm cho những hoài bão và ước mơ của Trần Thế cho tình yêu, cho tương lai cùng người mình yêu, tuy nhiên điều đó chỉ có thể giữ lại trong tim mà thôi.

Xôn xao MV “Chúng ta của hiện tại” của Sơn Tùng là chuyện có thật về gia tộc họ Trần - 3

Sơn Tùng M - TP và Hải Tú là nhân vật chính trong MV.

Giọt nước mắt cuối cùng cũng là hình ảnh đầu phim mà người ta hay gọi là "giọt nước mắt bay ngược lên bầu trời" chính là 1 nét chấm phá cho bức tranh cuộc đời của Trần Thế với những hoài bão, ước mơ và những niệm tình xa xăm với người con gái mà mình yêu quý nhất”, nguyên văn bài viết chia sẻ trên mạng xã hội.

Dù giai thoại trên có nhiều điểm hợp lý, “giống hệt” trong MV “Chúng ta của hiện tại” nhưng nhiều người lại thắc mắc về cái kết của MV: Tại sao Sơn Tùng ngồi trên tàu vũ trụ? Chong chóng gió mang hàm ý gì?... Liệu đây có phải một kết mở và “phúc hậu” hơn so với câu chuyện thật hay không thì chỉ có Sơn Tùng mới biết rõ! Tuy nhiên cộng đồng mạng cũng thi nhau giải thích rõ hơn về cái kết của MV.

Bạn Hữu Tuyên - chủ nhân của bài viết trên lên tiếng: "Mình vừa hỏi ông mình là đoạn cuối thế nào. Ông bảo thật ra lúc đó người ta đẩy Trần Thế xuống dưới vực và phó mặc số mạng Trần Thế. Và sau đó không ai biết về tung tích của cậu ấy cả, cho đến nay vẫn mãi là một dấu chấm hỏi lớn cho những người thân trong gia tộc".

Nickname Ngân Ngân bình luận: "Khúc cuối có cảnh trên tàu không gian giống như chuyển kiếp(khúc đầu MV có nói là kiếp này và kiếp sau) thêm thắt cho câu chuyện. Kiếp này lỡ duyên đành hẹn kiếp sau nhưng nếu lấy bối cảnh hiện tại thì bình thường quá nên Tùng ở tương lai. Từ đó người xem có cảm giác thời gian 2 người trùng phùng hơn cả thiên niên kỷ".

Bức thư đánh ghen Nam Phương Hoàng Hậu gửi bồ nhí của chồng gây bão MXH
Biết chồng phản bội lời thề, xin tiền mình đi "nuôi gái", thế nhưng Nam Phương Hoàng Hậu vẫn không một lời oán thán. Bà điềm tĩnh gửi cho nhân tình...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sơn Tùng MTP