Xôn xao thông tin tổ chức hàng trăm học sinh thi giữa đại dịch, Đại học Vinh nói gì?

Ngày 31/07/2021 08:17 AM (GMT+7)

Lãnh đạo trường ĐH Vinh (Nghệ An) khẳng định trường có tổ chức kỳ thi nhưng luôn đảm bảo các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Liên quan đến thông tin trường ĐH Vinh tổ chức cho hàng trăm sinh viên khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 30/7, báo Tiền Phong dẫn lời lãnh đạo trường học cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin, đồng thời khẳng định trường đã tổ chức kỳ thi nhưng luôn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Thông tin trường ĐH Vinh tổ chức cho hàng trăm sinh viên khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trường ĐH Vinh tổ chức cho hàng trăm sinh viên khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phong

Từ ngày 19/7, Nghệ An chuyển sang áp dụng chỉ thị 19, nên trường đã có công văn thông báo việc học, thi của trường diễn ra bình thường. Ít ngày sau, trường tổ chức các buổi thi kết thúc môn học cho sinh viên.

Vì ảnh hưởng của dịch, sinh viên ở nhiều nơi khác nhau nên nhà trường đã tổ chức nhiều đợt kết thúc môn thi chứ không tổ chức một lần như trước. Trường cũng thông báo cho các sinh viên thấy đủ điều kiện như không thuộc các diện cách ly, không ở vùng dịch thì đăng ký tham dự kỳ thi.

Những sinh viên không đủ điều kiện có thể thi vào đợt khác chứ không bắt buộc thi. Trong quá trình thi, trường đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như giãn cách, khai báo y tế, 5K, một phòng thi không tập trung quá 30 người. Trong phòng thi đảm bảo giãn cách, nước sát khuẩn, bàn cách nhau 2m. Khi biết tin thì trường đã cho các em thuộc diện F1, F2 cách ly tại nhà và tổ chức xét nghiệm đầy đủ.

Các môn thi có thể chuyển sang trực tuyến thì nhà trường đã chuyển sang thi trực tuyến với khoảng 50% môn. Những môn không thể thi trực tuyến được thì phải thi tại trường. Hiện phía trường vẫn đang tổ chức thi rải rải các môn và dự kiến hết tháng 8 mới xong.

Lãnh đạo trường học cũng cho biết, phía nhà trường đã kiểm tra tài khoản Facebook đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội.

Theo đó, đây chỉ là một tài khoản ảo. Về đoạn clip ghi lại cảnh đông sinh viên tập trung trước các phòng thi, lãnh đạo trường học cho biết hình ảnh này diễn ra tại trường nhưng không phải diễn ra vài ngày nay mà có thể trước đó.

Trong ngày 29/7, trường ĐH Vinh đã công văn gửi Phòng An ninh mạng Công an Nghệ An đề nghị làm rõ chủ tài khoản facebook cũng như mục đích việc đăng tải thông tin này lên mạng xã hội.

Thông tin về sự việc trước đó, Đại Đoàn Kết cho hay, những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin tài khoản có tên T.A. đăng trên nhóm facebook của sinh viên ĐH Vinh phản ánh về việc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng trường vẫn tổ chức thi, tập trung đông người khiến nhiều sinh viên lo lắng.

Kèm theo thông tin phản ánh, người này cũng đăng một đoạn clip ngắn thể hiện hàng trăm người đang tập trung đông đúc trước các phòng học của trường.

Từ nội dung phản ánh, người này cho biết mình là sinh viên K61 của ĐH Vinh. Trong đợt thi kết thúc môn vừa qua, sinh viên này và nhiều người khác phải cách ly y tế vì trong phòng thi có 1 trường hợp F1.

Người này chia sẻ thêm, trước khi kỳ thi diễn ra, phụ huynh của sinh viên này cũng đã gọi đến trường để xin hoãn thi vì nhận thấy quá trình di chuyển đến trường sẽ không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên sau đó kỳ thi vẫn được diễn ra.

Thông tin nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Nửa tháng mời cơm hàng xóm sống cô độc, gia đình cô gái Sài Gòn nhận lại điều không ngờ
"Trước giờ mình đi đổ rác hầu như thấy bịch rác của bác toàn vỏ đồ hộp. Nhưng mình biết tính bác sống một mình, không thích nhờ cậy hàng xóm nên thôi....

Chuyện Sài Gòn

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h