Xôn xao trứng vịt có màu hồng bất thường

Ngày 05/09/2014 23:01 PM (GMT+7)

Mấy ngày gần đây, người dân TP Pleiku, tỉnh Gia Lai xôn xao trước việc bà Bùi Thị Tường Vân (ngụ TP Pleiku) mua trứng vịt về luộc chín và phát hiện có màu khác lạ.

Bà Vân cho biết chiều 3-9, bà mua 5 quả trứng vịt tại một cửa hàng tạp hóa gần nhà để đem về cúng. Sau khi luộc chín và bóc vỏ, gia đình hốt hoảng vì thấy 2 quả có màu sắc không bình thường. Cụ thể, 2 quả trứng có lòng trắng chấm màu đỏ hồng và khó bóc vỏ. “Thấy trứng bất thường quá nên chúng tôi không dám ăn sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Đây là lần đầu tôi mua trứng gặp phải hiện tượng này” - bà Vân nói.

Xôn xao trứng vịt có màu hồng bất thường - 1

Hai quả trứng có màu đỏ bất thường đang được gia đình bà Vân cất giữ trong tủ lạnh

Đến ngày 5-9, gia đình bà Vân vẫn bảo quản số trứng trên trong tủ lạnh để chờ ngành chức năng tìm câu trả lời. Anh Bùi Quang Vũ, em trai bà Vân, cho biết sau khi thông tin về 2 quả trứng lan truyền, một số người dân tò mò đã tìm đến nhà để tận mắt xem và nói đó là trứng giả, có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Ngọc Thanh, Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai, cho biết việc người dân phát hiện trứng có màu đỏ khác thường thuộc trách nhiệm quản lý của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai). Chi cục Thú y chỉ quản lý về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tuy nhiên, chiều 5-9, chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Lê Huy Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản, để tìm hiểu sự việc nhưng cán bộ văn phòng nói không biết ông Toàn đã đi đâu. Liên hệ qua số điện di động thì ông Toàn không bắt máy.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot