Xót xa bé 18 tháng ngã vào nồi nước sôi khi theo bố đi ăn cưới

Ngày 17/08/2017 00:03 AM (GMT+7)

Đi sang nhà hàng xóm ăn cưới cùng bố, bé 18 tháng bị ngã vào nồi nước sôi khiến bỏng 80% cơ thể.

Sau gần 1 tháng điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, Nguyễn Đức Thế (ở xã Sơn Hồng - Hương Sơn - Hà Tĩnh) - bé 18 tháng ngã vào nồi nước sôi vẫn phải cuốn băng kín người và hàng ngày chịu những nỗi đau giằng xé cơ thể do bỏng gây ra. Đây không phải là trường hợp hiếm, đã có trường hợp bé trai 6 tuổi bị bỏng toàn thân, phải cưa 1 chân.

Chia sẻ về tai nạn xảy ra với con trai mình, anh Nguyễn Văn Sỹ (bố cháu bé) cho biết, sự việc xảy ra cách đây gần 1 tháng trong một đám cưới tại làng.

Xót xa bé 18 tháng ngã vào nồi nước sôi khi theo bố đi ăn cưới - 1

Sau gần 1 tháng bị tai nạn, cháu Thế vẫn đang chịu nhiều đau đớn.

“Ngày 16/7, ở làng tôi có đám cưới, do gia đình không có người trông nên tôi cho cháu đi cùng. Tại đây, tôi vào bếp làm giúp gia đình chủ nhà, con trai tha thẩn chơi ở gần đó.

Do tôi không để ý, cháu lại mải chơi với những trẻ khác nên đã lùi chân ngã vào nồi nước sôi nấu chè vừa được mọi người đưa từ trên bếp xuống.

Rơi lọt thỏm vào nồi nước, con tôi vẫy vùng kêu khóc trong đau đớn. Nghe tiếng hét của con, tôi đứng gần đó bủn rủn cả chân tay,  chạy vội lại nồi nước nhấc con lên vào ôm vào lòng”, anh Sỹ kể lại sự việc trong đau đớn.

Ngay sau đó, cháu Thế được đưa ra bệnh viện gần nhà sơ cứu. Do vết thương quá nặng cháu đã được chuyển lên tuyến trên và cuối cùng được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia. 

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Thế cho biết, khi nhập viện cháu bé ở trong tình trạng sốc bỏng nặng suy hô hấp. Bé mới 18 tháng bị ngã lọt thỏm vào nồi nước sôi khiến 80% cơ thể của đã bị bỏng. Tính đến nay, bé đã trải qua nhiều lần lọc máu và phải dùng đến máy thở hỗ trợ.

Xót xa bé 18 tháng ngã vào nồi nước sôi khi theo bố đi ăn cưới - 2

Dự kiến cháu bé sẽ phải điều trị trong một thời gian dài và tốn kém mới có thể hồi phục.

"Kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ Thế vào miền Nam làm công nhân. Vừa vào được 15 ngày nghe tin con ngã vào nồi nước sôi, cô ấy phải quay ra. Khi thấy con, vợ tôi đã bất tỉnh, không tin đó là sự thật”, anh Sỹ chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí chữa trị cho cháu Thế đã lên tới con số 200 triệu đồng. “Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, cha con tôi cũng đỡ được phần nào chi phí. Nhưng quá trình điều trị còn dài nên tôi rất lo lắng, đặc biệt là tương lai con sau này”, anh Sỹ nghẹn ngào.

Dự kiến cháu Thế sẽ phải trải qua quá trình điều trị lâu dài mới có thể phục hồi. Hiện cháu vẫn phải nằm điều trị cách ly tại bệnh viện.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng