“Đây có lẽ là đám tang khổ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến”

Ngày 22/07/2018 13:42 PM (GMT+7)

Hình ảnh chiếc quan tài đặt trên bè được người thân kéo ngược dòng nước lũ đến điểm chôn cất khiến nhiều người không khỏi đau xót, ám ảnh.

Clip người thân đau đớn đưa thi thể người thân vượt dòng nước lũ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự việc trên xảy ra tại xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Người tử vong được đưa đi chôn cất là ông Bùi Kim Thông (51 tuổi).

Chia sẻ với phóng viên, một người dân có mặt trực tiếp tại đám tang ông Thông nói: “Từ trước đến nay, có lẽ đây là đám tang khổ nhất mà chúng tôi chứng kiến”.

“Đây có lẽ là đám tang khổ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến” - 1

Do mưa lũ, chỉ người thân đưa ông Thông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo người phụ nữ này, gia đình ông Bùi Kim Thông có 6 người con, 4 người con gái đã lấy chồng còn 2 người con trai hiện vẫn đang học THPT.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Bùi Kim Thông phải xuống Hà Nội làm thuê, cách đây 4 ngày trước ông bị cảm và tử vong ở phòng trọ.

Sau 1 ngày không thể liên lạc được, mọi người tìm đến phòng trọ thì phát hiện sự việc, gia đình đã thuê xe đưa thi thể ông Thông về làm thủ tục an táng.

“Gia đình làm đám tang 3 ngày 2 đêm, do nước lũ quá lớn, gia đình và hàng xóm buộc phải đóng bè để đưa người mất về nơi an nghỉ cuối cùng”, người hàng xóm này cho biết.

“Đây có lẽ là đám tang khổ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến” - 2

Hình ảnh đưa người thân đi an táng khiến nhiều người xót xa.

Được biết, để đưa được thi thể ông Thông đi an táng, gia đình và hàng xóm phải dùng 15 cây tre to, cắt ra làm thành 3 mảng lớn để di chuyển.

“Đi ngược dòng nước lũ lên khe Mưa (nơi chôn cất) mọi người ai cũng lo lắng, chỉ sợ chuyện xấu xảy ra. Do không thể đẩy được bè vì nước chảy cuồn cuộn và rất sâu, người dân phải dùng dây thừng căng theo dòng nước để kéo áo quan đến điểm chôn cất”, người phụ nữ này nói.

Trước sự việc trên, ông Trương Bình Thụ - Chủ tịch UBND xã Vô Tranh xác nhận vụ việc và cho hay, ở địa phương gia đình ông Thông chủ yếu làm nông nghiệp, kinh tế không mấy khá giả.

Nỗi đau tột cùng giây phút vợ chồng chia lìa, bố con tử biệt trong mưa lũ lịch sử
50 năm qua, người dân các tỉnh Lai Châu, Hà Giang mới chứng kiến một trận "đại hồng thủy" kinh hoàng đến vậy.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động